10:10, 29/10/2012

Góp phần vực dậy phong trào

Là một giải đấu truyền thống của tỉnh, giải vô địch cầu lông các câu lạc bộ tỉnh Khánh Hòa mở rộng lần thứ 12 đã thu hút được sự quan tâm của các đoàn vận động viên các địa phương

Là một giải đấu truyền thống của  tỉnh, giải vô địch cầu lông các câu lạc bộ (CLB) tỉnh Khánh Hòa mở rộng lần thứ 12 đã thu hút được sự quan tâm của các đoàn vận động viên (VĐV) các địa phương, đồng thời tạo không khí tranh tài sôi nổi nhằm thúc đẩy sự phát triển phong trào cầu lông trong tỉnh.

Thu hút nhiều vận động viên

Những ngày qua, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh, giải vô địch cầu lông các CLB tỉnh Khánh Hòa mở rộng lần thứ 12 tranh cúp Flexpro (từ ngày 26 đến 28-10) diễn ra sôi nổi với sự góp mặt của hơn 300 VĐV nam, nữ đến từ 25 đoàn VĐV (trong đó có 18 CLB cầu lông của tỉnh và 7 đến từ các tỉnh, thành cả nước). Các VĐV tranh tài ở 17 nội dung đơn nam, nữ; đôi nam, nữ; đôi nam nữ và phân thành 5 nhóm tuổi từ 16 đến trên 51 tuổi.

Theo Ban tổ chức giải, so với các lần tổ chức trước, năm nay số lượng VĐV tham gia giải được xem là nhiều nhất và chất lượng chuyên môn cũng được đánh giá khá cao. Bởi lẽ, bên cạnh các CLB của tỉnh và một số địa phương khác thường xuyên tham dự giải là CLB Hành Tinh Xanh, Sao Biển (Khánh Hòa), Ninh Thuận, Bình Định... còn có sự xuất hiện của những gương mặt mới như Ánh Dương (Nha Trang), Kim Thoa (Cam Ranh), Bình Thạnh (TP. Hồ Chí Minh), Tiền Giang, Đồng Nai... Ông Mai Đức Chính, Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Khánh Hòa cho biết, hầu hết các CLB tham dự giải lần này đều có sự chuẩn bị rất tốt từ trước, bởi ngoài lực lượng VĐV chính, các CLB đã mời thêm những VĐV có chất lượng chuyên môn đến từ các tỉnh, thành khác. Chính vì vậy, các trận đấu tại giải diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với sự chênh lệch điểm số không cao.

Chất lượng được nâng cao

Là một giải đấu truyền thống của  tỉnh, giải vô địch cầu lông các câu lạc bộ (CLB) tỉnh mở rộng lần thứ 12 đã thu hút được sự quan tâm của các đoàn vận động viên (VĐV) các địa phương, đồng thời tạo không khí tranh tài sôi nổi nhằm thúc đẩy sự phát triển phong trào cầu lông trong tỉnh.
Các vận động viên tranh tài sôi nổi tại giải

Quả thật, theo chúng tôi quan sát thì đã rất lâu rồi ở một giải thể thao cấp tỉnh lại có sức thu hút đến như vậy. Các trận đấu tại giải (đặc biệt là trận chung kết tranh Huy chương (HC) Vàng ở các nội dung đơn nam, đôi nam nhóm tuổi 16 - 30 tuổi) diễn ra khá căng thẳng, kịch tính và cống hiến cho khán giả những pha lên lưới, đập cầu đẹp mắt. Chẳng hạn như trong trận chung kết đơn nam giữa Huỳnh Ngọc Hiển (CLB Sao Biển) và Nguyễn Thành Luân (Lâm Đồng). Đây là trận đấu đơn được rất nhiều người mong đợi. Bởi lẽ, ở những lần gặp trước đây, VĐV Huỳnh Ngọc Hiển luôn thất thế trước đối thủ Lâm Đồng. Tuy nhiên, ở giải lần này, anh đã có một mùa thi đấu thành công khi vượt qua Thành Luân trong trận tranh chung kết với tỉ số 2-1 (ở các điểm số 13-21, 21-16 và 21-14) để giành HC Vàng. Trong khi đó, ở trận đôi nam (nhóm tuổi 16 - 30) giữa 2 cặp VĐV Lâm Mạnh Tùng, Phạm Phú Cường (CLB For Gia) gặp Huỳnh Ngọc Hiển, Trịnh Ngọc Hưng (Sao Biển) có thể coi là trận chung kết của chung kết. Bởi chỉ cần VĐV của đội nào giành chiến thắng ở trận đấu này thì coi như họ đoạt luôn chức vô địch toàn đoàn. Ở séc đầu tiên, cặp Hiển - Hưng nhanh chóng giành ưu thế khi vượt qua Tùng - Cường ở điểm số 21-12. Bước sang séc đấu thứ 2, thế trận được cân bằng khi cặp VĐV Tùng - Cường đã lật ngược tình thế giành chiến thắng ở điểm số 21-14. Qua séc 3 quyết định, tuy thi đấu tốt hơn và dẫn trước đối thủ đến 2 điểm, nhưng do tâm lý không ổn định, cặp Hiển - Hưng đã để mất đến 6 điểm cuối cùng và chấp nhận thua cuộc với tỉ số 1-2.

Trao đổi với chúng tôi sau trận đấu, VĐV Huỳnh Ngọc Hiển nuối tiếc: “Nếu tập trung hơn, chúng tôi đã có thể giành HC Vàng. Tuy nhiên, có thể thấy các đối thủ tại giải năm nay rất mạnh và họ đã có sự chuẩn bị tốt về chuyên môn nên chất lượng giải khá cao. Tôi mong muốn Liên đoàn Cầu lông tỉnh tiếp tục duy trì những giải đấu như thế này để chúng tôi có điều kiện cọ xát và phát triển thêm”. Có thể nói, với những gì diễn ra tại giải lần này, phong trào cầu lông Khánh Hòa đang có dấu hiệu dần được vực dậy. Theo ông Nguyễn Hải Sơn, Trưởng phòng Nghiệp vụ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, những năm trước đây, phong trào cầu lông ở các địa phương trong tỉnh có mạnh nhưng chủ yếu là tự phát, mang tính thể thao giải trí. Tuy nhiên, những năm gần đây, được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, CLB, phong trào cầu lông Khánh Hòa đã có những chuyển biến tích cực và điều đó thể hiện một cách rõ nét ở giải lần này. Đó cũng là thành quả qua 12 năm nỗ lực, kiên trì thúc đẩy sự phát triển phong trào cầu lông trong tỉnh.

AN NHIÊN