06:09, 24/09/2012

Nơi khơi dậy niềm đam mê bóng bàn

Không chỉ là địa điểm chơi thể thao giải trí dành cho những người yêu thích bộ môn bóng bàn, Câu lạc bộ Bóng bàn 53 Trần Nhật Duật (Nha Trang) còn là nơi để các vận động viên trẻ đội tuyển bóng bàn Khánh Hòa tìm đối tượng thử sức.

Không chỉ là địa điểm chơi thể thao giải trí dành cho những người yêu thích bộ môn bóng bàn, Câu lạc bộ (CLB) Bóng bàn 53 Trần Nhật Duật (Nha Trang) còn là nơi để các vận động viên (VĐV) trẻ đội tuyển bóng bàn Khánh Hòa tìm đối tượng thử sức.

CLB Bóng bàn 53 Trần Nhật Duật là một trong số ít các điểm bóng bàn tư nhân còn lại trên địa bàn Nha Trang. Theo người dân nơi đây, CLB này đã tồn tại từ rất lâu (20 - 30 năm). Đây là căn nhà của ông Nguyễn Minh Đạt - Huấn luyện viên đội tuyển bóng bàn Khánh Hòa, cũng là chủ CLB.

Khi chúng tôi tìm đến CLB, lúc này, bên trong đã có khoảng 6 - 8 người chơi bóng bàn. Họ đều là cán bộ, viên chức, tập luyện ở CLB từ nhiều năm nay. Tiếp xúc với chúng tôi, ông Trương Quốc Dũng - một người chơi bóng bàn tại CLB cho biết: “Tôi chơi bóng bàn ở đây được 1 năm rưỡi. Đây là địa điểm dành cho những người đam mê, yêu thích môn bóng bàn đến vui chơi, giải trí và rèn luyện sức khỏe”.

Giao lưu bóng bàn tại Câu lạc bộ Bóng bàn 53 Trần Nhật Duật.

Giao lưu bóng bàn tại Câu lạc bộ Bóng bàn 53 Trần Nhật Duật.

CLB bóng bàn này mở cửa cả tuần, nhưng khách đến chơi tập trung đông vào các buổi sáng, chiều Thứ ba, năm, bảy; mỗi giờ thuê bàn 15.000 đồng. CLB tồn tại không vì mục đích kinh doanh mà xuất phát từ niềm đam mê bóng bàn của ông chủ CLB. Ông Đạt muốn tạo ra một sân chơi để những người yêu thích môn bóng bàn được sinh hoạt, giải trí. Bởi vậy, nhiều lúc, người chơi cứ vô tư đánh mà không có chủ nhà quản lý... Ngoài cương vị Huấn luyện viên đội tuyển bóng bàn tỉnh, ông Đạt còn là Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn của Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao. Kể về sự tồn tại của CLB, ông Đạt tâm sự: CLB này ra đời từ thời tôi bắt đầu vào nghề (năm 1979) cho đến bây giờ. Thời đó, tôi là một VĐV của đội tuyển tỉnh, nơi này được coi là địa điểm dành cho những người đam mê môn bóng bàn đến giao lưu, thi đấu. Giờ đây, CLB không chỉ là nơi những người yêu thích môn bóng bàn đến chơi mà còn là địa điểm lý tưởng để các VĐV trẻ đội tuyển bóng bàn Khánh Hòa đến tập luyện. Kỷ niệm tôi nhớ nhất là lúc VĐV Đoàn Kiến Quốc (thời vàng son) đến thi đấu giao lưu với anh em trong CLB, thu hút rất đông khán giả thành phố đến xem...”.

Hiện nay, ông Đạt đang huấn luyện cho hơn 10 VĐV trẻ của đội tuyển tỉnh. Ngoài những giờ tập cố định tại Trung tâm, các thành viên đội tuyển còn được ông Đạt đưa đến CLB của mình để cọ xát với những người chơi khác. Ông Đạt cho biết: “Bóng bàn là môn thể thao rất khó, nếu chỉ để các em có trình độ ngang nhau tập chung thì khó có thể nâng cao được trình độ. Chính vì vậy, mỗi khi thấy ở CLB xuất hiện vài đối thủ “nặng ký”, tôi đều gọi các VĐV đến để thử sức”.

AN NHIÊN