12:39, 12/10/2024

Thượng Hải Masters: Trông chờ “trận chung kết trong mơ“

HOÀNG NAM

Trước khi giải Thượng Hải Masters khởi tranh, trên Khánh Hòa Online, chúng tôi đã dự đoán 3 ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch là Sinner, Alcaraz và Djokovic. Tuy có cú sốc lớn khi tay vợt hạt giống số ba Alcaraz bị loại, nhưng hai ứng cử viên còn lại là Sinner và Djokovic đã vào đến trận bán kết. Người hâm mộ trái banh nỉ trên toàn thế giới đang mong cho “trận chung kết trong mơ" giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới là Sinner và Djokovic.

Djokovic - Mensik: Ngược dòng ấn tượng

Mensik thi đấu rất khó chịu ở set thứ nhất. Anh tận dụng tốt những tình huống giao bóng uy lực để cùng Djokovic rượt đuổi đến loạt tie-break. Ở loạt đấu "cân não" này, Mensik gây bất ngờ khi thắng 7-4 dù ban đầu Djokovic dẫn trước tới 3-0.


Ảnh : Djokovic đang có phong độ cực cao và hướng tới danh hiệu 100 trong sự nghiệp
Djokovic đang có phong độ cực cao và hướng tới danh hiệu 100 trong sự nghiệp

Tưởng chừng việc thắng set 1 sẽ giúp Mensik tiếp tục chơi thăng hoa ở set 2, nhưng không. Djokovic phô diễn đẳng cấp vượt trội khi có tới 2 lần bẻ game cầm giao bóng của Mensik, từ đấy khép lại set 2 với chiến thắng 6-1.

Đến set 3, Djokovic lại sớm bẻ game cầm giao bóng của Mensik. "Nole" giữ vững lợi thế ấy và thắng đối thủ với tỷ số 6-4. 

Việc ngược dòng ấn tượng trước Mensik giúp Djokovic đoạt vé vào vòng bán kết Thượng Hải Masters. Đối thủ sắp tới của "Nole" sẽ là Fritz.

Djokovic tự tin hướng đến danh hiệu thứ 100

Chủ nhân 24 Grand Slam Novak Djokovic cho biết đang đạt cảm giác bóng tốt nhất, tin bản thân có thể chiến đấu cho danh hiệu Thượng Hải Masters.

"Hai trận vừa qua tôi chơi ở mức gần 10 điểm", Djokovic nói với phóng viên sau khi đánh bại Roman Safiullin ở vòng bốn Thượng Hải Masters chiều 9/10. Anh sẽ đấu đàn em tuổi teen Jakub Mensik ở tứ kết.

Theo Djokovic, cảm giác bóng tuần qua gần như hoàn hảo, giúp anh thắng liền 6 set. Nole nói: "Tôi rất thích thú với các trận đấu ở Thượng Hải, nơi rất đặc biệt với tôi. Tôi tin bản thân đang chơi ở đẳng cấp cao nhất và điều quan trọng là duy trì phong độ này".

Giữ kỷ lục 4 lần vô địch Thượng Hải Masters. Tại vòng bán kết Djokovic đấu hạt giống số bảy Taylor Fritz ở bán kết 

Trận bán kết thứ hai Jannik Sinner sẽ gặp hiện tượng là tay vợt người CH Séc Machac. Theo dự đoán của chúng tôi nếu không có bất ngờ thì Sinner và Djokovic giành vé vào chơi tại chung kết. Djokovic đang hướng đến cột mốc 100 danh hiệu, điều mà trong lịch sử chỉ hai huyền thoại Jimmy Connors (109) và Roger Federer (103) làm được.

Chúng ta hãy chờ xem “ trận chung kết trong mơ “ có thành hiện thực.

HOÀNG NAM