12:43, 21/09/2024

Laver Cup: Ngày đầu tiên bất phân thắng bại 

HOANG NAM

Ngày thi đấu đầu tiên của Laver Cup giữa Đội tuyển Châu Âu và Đội tuyển thế giới đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Đội tuyển Châu Âu với những tay vợt trong Top 10 thế giới nhưng lại thua sốc các tay vợt của Đội  tuyển Thế giới. 

Alcaraz - Zverev thua sốc đánh đôi, Tsitsipas thị uy sức mạnh ở Laver Cup

Ngày 20/9 đã diễn ra các trận đấu đầu tiên thuộc khuôn khổ giải đấu Laver Cup giữa 2 đội tuyển châu Âu và Thế giới.

Trận đấu đầu tiên trong ngày thi đấu 20/9 là cuộc đọ sức giữa 2 tay vợt Casper Ruud (châu Âu) gặp Francisco Cerundolo (Thế giới). Casper Ruud là tay vợt được đánh giá cao hơn tuy nhiên đã phải trải qua 1 trận đấu rất khó khăn. Cerundolo cho thấy anh là đối thủ đáng gờm, sẵn sàng gây sốc cho bất kỳ đối thủ nào ở giải đấu năm nay.

Trải qua 2 set đấu, Cerundolo là người chơi xuất sắc hơn, biết cách tận dụng những điểm break-point quan trọng để giành chiến thắng với cùng tỷ số 6-4, giúp đội tuyển Thế giới tạm có lợi thế sau trận đầu tiên.

Ở trận đánh đơn thứ 2, trọng trách bên phía đội châu Âu được dồn lên vai của Stefanos Tsitsipas. Đối thủ của tay vợt Hy Lạp là Thanasi Kokkinakis. Không phụ sự trông đợi của các đồng đội, Tsitsipas đã có trận đấu rất tốt. Tsitsipas cho thấy đẳng cấp của 1 trong những tay vợt chủ lực bên phía đội châu Âu. Chỉ sau 2 set đấu, Tsitsipas đã khuất phục đối thủ người Australia với các tỷ số 6-1, 6-4, qua đó gỡ lại thể diện cho đội lục địa già.

Alcaraz/ Zverev thất bại ở nội dung đánh đôi

Carlos Alcaraz, số 3 thế giới, lần đầu tiên tham dự Laver Cup 2024 tại Berlin (Đức) từ 20-22/9. Trong lần ra mắt, Alcaraz sẽ đánh cặp cùng tay vợt Đức, Alexander Zverev, hứa hẹn mang lại một trận đấu hấp dẫn cho người hâm mộ tại Đức. Trận đấu đôi giữa bộ đôi Alcaraz - Zverev và cặp đôi Taylor Fritz - Ben Shelton được dự báo trở thành tâm điểm của ngày khai màn Laver Cup 2024.

Tay vợt trẻ Alcaraz và Zverev thua trong trận đánh đô
Tay vợt trẻ Alcaraz và Zverev thua trong trận đánh đôi

Hai tay vợt mạnh nhất của đội châu Âu là Carlos Alcaraz và Alexander Zverev có sự kết hợp thú vị ở nội dung đánh đôi. Tuy nhiên, dù là 2 tay vợt đánh đơn đẳng cấp nhưng khi cùng kết hợp lại với nhau Alcaraz và Zverev tỏ ra thiếu hiệu quả. Đối thủ của bộ đôi này là Taylor Fritz và Ben Shelton của Mỹ, đại diện cho đội Thế giới.

Set 1 diễn ra khá giằng co, 2 cặp đôi chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra nhiều pha bóng hấp dẫn. Fritz và Shelton tỏ ra bản lĩnh hơn để giành phần thắng sau loạt tie-break với tỷ số 7-5. Sang set 2, bộ đôi người Mỹ vẫn tỏ ra xuất sắc hơn ở những thời điểm then chốt và giành phần thắng 6-4, qua đó thắng chung cuộc 2-0.

Casper Rudd thua trong trận đánh đơn
Casper Rudd thua trong trận đánh đơn

Ở trận đánh đơn trước đó, Dimitrov của đội châu Âu đã vượt qua Tabilo của đội Thế giới khá vất vả sau 2 loạt tie-break. Tỷ số cụ thể là 7-6(4), 7-6(2) nghiêng về tay vợt của Bulgaria. Như vậy sau 4 trận của ngày thi đấu thứ nhất, hai đội châu Âu và Thế giới đang tạm hòa nhau với tỷ số 2-2.

HOÀNG NAM

i