11:35, 12/08/2024

Rogers Cup: Tay vợt số 1 thế giới Sinner trở thành cựu vương 

HOÀNG NAM

Kể từ khi lên vị trí số 1 thế giới, tay vợt trẻ Sinner thi đấu không thành công: bị loại tại bán kết Roland Garros, thi đấu không thành công tại Wimbledon, không tham dự Olympic Paris vì chấn thương, bị loại tại tứ kết Rogers Cup và trở thành cựu vương. Có vẻ như áp lực từ ngôi vị số 1 thế giới khiến tay vợt trẻ Sinner thi đấu không thành công.

 Tay vợt số một thế giới Sinner ( phải ) trở thành cựu vương.
Tay vợt số 1 thế giới Sinner (phải) trở thành cựu vương.

Tại giải Rogers Cup, hai tay vợt hàng đầu thế giới Djokovic và Alcaraz không thi đấu. Sinner là tay vợt số 1 thế giới và là đương kim vô địch. Tại vòng 3, Sinner gặp Tabilo. Jannik Sinner được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Alejandro Tabilo. Diễn biến trong cuộc đọ sức ở Rogers Cup chỉ ra điều đó.

Nếu như Jannik Sinner là tay vợt số 1 thế giới, thì thứ hạng của Alejandro Tabilo chỉ là 21 trên bảng xếp hạng ATP. Do vậy, không ngạc nhiên khi ngôi sao người Italia chiếm hoàn toàn thế chủ động.

Ở set 1, Sinner cố gắng bẻ game của Tabilo. Tuy vậy, cũng phải đến game 7 thì tay vợt người Italia mới đạt được mục đích. Anh kết thúc set đầu tiên với chiến thắng 6-4 sau 42 phút.

Ở set thứ 2, mọi thứ diễn ra thuận lợi hơn cho Sinner. Sau khi mất break ở game 3, Tabilo hầu như buông xuôi. Và ở game 9, tay vợt người Chile còn mất game một lần nữa. Nhờ vậy, Sinner giải quyết set 2 trong vòng 39 phút.

Giành chiến thắng 2-0 chung cuộc trước Tabilo, Sinner ghi danh tứ kết Rogers Cup. Ở vòng đấu kế tiếp, đối thủ của tay vợt số 1 thế giới là Andrey Rublev. Tuy nhiên, ở vòng tứ kết diễn ra chỉ vài tiếng sau đó, Sinner đã bất ngờ để thua Rublev. Có lẽ do đánh 2 trận quá sát nhau nên thể lực của Sinner không đảm bảo. Sau 3 set đấu, Rublev đã hạ bệ nhà đương kim vô địch của giải với tỷ số 6-3, 1-6, 6-2 để giành vé vào bán kết.

Jannik Sinner khiến người hâm mộ lo lắng

Trong trận thua Rublev tại tứ kết Rogers Cup mới đây, Jannik Sinner liên tục xoa hông phải khiến người hâm mộ cực kỳ lo lắng. Thậm chí huấn luyện viên của tay vợt người Italia còn gợi ý Sinner yêu cầu chăm sóc y tế trong set 2. Chấn thương hông từng khiến Sinner phải bỏ dở Madrid Open và Italian Open. Bản thân Sinner thừa nhận khó lòng bình phục 100% khi tham dự Cincinatti.

Trận chung kết Rogers Cup năm nay là cuộc đối đầu giữa tay vợt hạt giống số 5 người Nga Rubleb và tay vợt không được xếp hạt giống Popyrin.

HOÀNG NAM