15:20, 02/04/2024

Vòng 31 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023 - 2024: Tâm điểm Chelsea - Manchester United

CAO DUY

Tâm điểm của Ngoại Hạng Anh vòng đấu thứ 31 sẽ là trận đấu giữa 2 câu lạc bộ Chelsea và Manchester United. Đối với Chelsea thì có lẽ đây chỉ là một trận kiếm điểm cải thiện thứ hạng, thì đối với nửa đỏ thành Manchester sẽ là trận có ảnh hưởng không nhỏ đối với mục tiêu của cả mùa giải.

West Ham - Tottenham: Hướng tới vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng

Tottenham đứng trước cơ hội lọt vào top 4 nếu có được chiến thắng ở vòng đấu này.
Tottenham đứng trước cơ hội lọt vào top 4 nếu có được chiến thắng ở vòng đấu này.

Sau 30 vòng đấu thì thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou đang có 17 trận thắng 5 trận hoà và 7 trận thua, ghi được 61 bàn để thủng lưới 43 bàn, có được 56 điểm xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng (còn 1 trận chưa đấu), kém Aston Villa ở vị trí thứ 4 là 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. “Gà trống” đang có phong độ tạm ổn tại Ngoại Hạng Anh, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng và 2 trận thua. Với việc Aston Villa sẽ phải gặp Manchester City ở vòng đấu này, thì Tottenham sẽ có cơ hội chiếm lấy vị trí thứ 4 của Aston Villa nếu như có được một trận thắng đậm trước West Ham.

Thầy trò huấn luyện viên David Moyes đang có 12 trận thắng 8 trận hòa và 10 trận thua, ghi được 49 bàn thủng lưới 54 bàn, có được 44 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng sau 30 vòng đấu, cách vị trí thứ 6 của Manchester United 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Phong độ của West Ham tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. West Ham cũng có hy vọng đối với suất dự Europa Conference League, và chắc chắn họ sẽ quyết tâm để tranh chấp suất tham dự này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, tỷ số đang cân bằng với 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou.

Arsenal - Luton Town: Lấy trọn 3 điểm

Arsenal sẽ lấy trọn 3 điểm trước Luton Town?
Arsenal sẽ lấy trọn 3 điểm trước Luton Town?

Sau 30 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 20 trận thắng 5 trận hòa và 4 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi 70 bàn thắng để thủng lưới 24 bàn, có được 65 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, thua Liverpool ở vị trí đầu bảng 2 điểm, có khoảng cách là 1 điểm so với Manchester City xếp sau. Phong độ của các Pháo thủ thời gian gần đây là rất tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 4 trận thắng và 1 trận hòa. Khả năng lên ngôi vô địch của Arsenal mùa giải này vẫn không nhỏ, do đó họ cần phải lấy trọn 3 điểm trước Luton Town để bám đuổi Liverpool.

Luton Town của huấn luyện viên Rob Edwards đang có 5 trận thắng 7 trận hòa và 18 trận thua sau 30 vòng đấu, ghi 43 bàn thủng lưới 62 bàn, có được 22 điểm xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Nottingham ở vị trí thứ 17 nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của Luton Town ở thời điểm hiện tại cũng khá tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận hòa và 3 trận thua. Nếu không kịp thời chấn chỉnh lại phong độ thi đấu, khả năng xuống hạng của câu lạc bộ này sẽ là không nhỏ. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, ưu thế đang nghiêng về phía các Pháo thủ với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

Manchester City - Aston Villa: Không được phép mất điểm

Manchester City không được phép để mất điểm trước Aston Villa.
Manchester City không được phép để mất điểm trước Aston Villa.

Sau 30 vòng đấu, Manchester City đang có 19 trận thắng 7 trận hòa và 3 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 63 bàn thắng để thủng lưới 28 bàn, có được 64 điểm xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém Arsenal 1 điểm và kém Liverpool 3 điểm. Phong độ thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu tại Ngoại Hạng Anh gần nhất họ có 3 trận thắng và 2 trận hòa. Cơ hội bảo vệ ngôi vương của nửa xanh thành Manchester là vẫn còn, dĩ nhiên với điều kiện họ không được phép để mất điểm số nào nữa trong phần còn lại của mùa giải.

Thầy trò huấn luyện viên Unai Emery đang có 18 trận thắng 5 trận hòa và 7 trận thua sau 30 vòng đấu, ghi được 62 bàn để thủng lưới 42 bàn, có được 59 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém 5 điểm so với Manchester City ở vị trí thứ 3, hơn 3 điểm so với Tottenham ở vị trí thứ 5, và đều thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của Aston Villa thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City là đội nhỉnh hơn với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Liverpool - Sheffield United: Giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng

Liverpool sẽ giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
Liverpool sẽ giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Liverpool đang có 20 trận thắng 7 trận hòa và 2 trận thua sau 30 vòng đấu, ghi được 67 bàn để thủng lưới 27 bàn, có được 67 điểm xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng (còn 1 trận chưa đấu), có khoảng cách là 2 điểm so với đội xếp thứ 2 là Arsenal, và 3 điểm so với Manchester City ở vị trí thứ 3. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp trong những vòng đấu gần đây tại Ngoại Hạng Anh là khá tốt, với 4 trận thắng 1 trận hòa trong 5 vòng đấu gần nhất. Để giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, từ đó có được chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này, Liverpool không được phép để mất bất cứ điểm số nào trong phần còn lại của mùa giải.

Sau 30 vòng đấu, Sheffield United đang có 3 trận thắng 6 trận hòa và 20 trận thua, ghi được 27 bàn để thủng lưới 77 bàn, có được 15 điểm xếp thứ 20 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 7 điểm so với vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Sheffield United thời gian gần đây vẫn khá là tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận hòa và 3 trận thua. Tân huấn luyện viên Chris Wilder rất khó có thể giúp Sheffield United trụ hạng ở mùa giải này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool chiếm hoàn toàn ưu thế với 5 chiến thắng. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Chelsea - Manchester United: Hướng tới suất dự cúp châu Âu mùa giải sau

Manchester United cần chiến thắng để hướng tới suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Manchester United cần chiến thắng để hướng tới suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.

Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino có 11 trận thắng 7 trận hoà và 10 trận thua, ghi 49 bàn để thủng lưới 47 bàn, nhận được 40 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng sau 30 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu). Phong độ của Chelsea ở thời điểm hiện tại là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng và 3 trận hòa. Nếu không thể cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, thì chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Mauricio Pochettino sẽ lung lay hơn bao giờ hết. Do đó chiến thắng ở vòng đấu này là điều hết sức cần thiết.

Manchester United đang có 15 trận thắng 3 trận hòa và 11 trận thua sau 30 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 40 bàn để thủng lưới 40 bàn, đang có 48 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 6 điểm so với đội xếp thứ 5 là Tottenham. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Khoảng cách để có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau vẫn không quá xa để nửa đỏ thành Manchester có thể tiếp tục bám đuổi, nhưng họ chắc chắn phải có được trọn vẹn 3 điểm ở vòng đấu này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United là đội nhỉnh hơn với 2 trận thắng và 3 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 31 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2023 - 2024 như: Newcastle - Everton, Nottingham - Fulham, Brentford - Brighton và Burnley - Wolverhampton Wanderers.

CAO DUY

Lịch thi đấu vòng 31 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024

Thứ Tư, 3-4

01:30  Newcastle - Everton
01:30  Nottingham - Fulham
01:45  Bournemouth - Crystal Palace
01:45  Burnley - Wolverhampton Wanderers
02:15  West Ham - Tottenham

Thứ Năm, 4-4

01:30  Arsenal - Luton Town
01:30  Brentford - Brighton
02:15  Manchester City - Aston Villa

Thứ Sáu, 5-4

01:30  Liverpool - Sheffield United
02:15  Chelsea - Manchester United