17:24, 08/02/2024

Vòng 24 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023 - 2024: Tâm điểm West Ham - Arsenal

CAO DUY

Tâm điểm của vòng 24 giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024 là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Arsenal và West Ham. Đối với West Ham thì đây là một bước nữa để hướng tới mục tiêu có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, còn đối với các Pháo thủ thì họ buộc phải chiến thắng để tiếp tục bám đuổi trong cuộc đua vô địch.

Manchester City - Everton: Chiến thắng để hướng tới ngôi đầu bảng

Manchester City cần lấy trọn 3 điểm trước Everton để hướng tới vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
Manchester City cần lấy trọn 3 điểm trước Everton để hướng tới vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Sau 23 vòng đấu, Manchester City đang có 15 trận thắng 4 trận hòa và 3 trận thua, ghi được 54 bàn thắng để thủng lưới 25 bàn, có được 49 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Arsenal và kém đội đầu bảng là Liverpool 2 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu. Phong độ thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây là rất tốt, họ đã toàn thắng cả 5 trận trong 5 vòng đấu tại Ngoại Hạng Anh gần nhất. Như vậy nếu chiến thắng trận đấu còn thiếu, nửa xanh thành Manchester mới là đội dẫn đầu bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn Liverpool. Có thể nói Manchester City đang trở lại đường đua vô địch một cách hết sức mạnh mẽ. 

Sau 23 vòng đấu câu lạc bộ Everton đang có 8 trận thắng 5 trận hòa và 10 trận thua, ghi được 26 bàn để thủng lưới 30 bàn, có được 29 điểm nhưng bị Liên đoàn bóng đá Anh trừ đi 10 điểm phạt do vi phạm các quy định về tài chính nên chỉ còn 19 điểm tạm xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 1 điểm so với đội xếp thứ 17 là Luton Town. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche trong khoảng thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ không có trận thắng nào với 3 trận hòa và 3 trận thua. Với việc phải liên tiếp gặp những đội mạnh như Aston Villa, Tottenham và Manchester City ở vòng đấu này, có thể kiếm được điểm đã là không quá tệ đối với thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche, và hy vọng trụ hạng vẫn là không nhỏ đối với họ. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City chiếm ưu thế gần như tuyệt đối với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Liverpool - Burnley: Chiến thắng để bảo vệ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng

Liverpool cần chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng.
Liverpool cần chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng.

Liverpool đang có 15 trận thắng 6 trận hòa và 2 trận thua sau 23 vòng đấu, ghi được 52 bàn để thủng lưới 22 bàn, có được 51 điểm xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 2 điểm so với đội xếp thứ 2 và 3 là Manchester City và Arsenal, nhưng thi đấu nhiều hơn Manchester City 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp trong những vòng đấu gần đây tại Ngoại Hạng Anh là khá tốt, với 4 trận thắng 1 trận thua trong 5 vòng đấu gần nhất. Sau trận thua bất ngờ 1-3 trước Arsenal ở vòng đấu trước, Liverpool cần xốc lại tinh thần, không được phép để mất điểm trước sự vươn lên của Manchester City và Arsenal, từ đó giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Thầy trò huấn luyện viên Vincent Kompany đang có phong độ thi đấu khá tệ, sau 23 vòng đấu họ đã có 3 trận thắng 4 trận hòa và 16 trận thua, ghi được 24 bàn thủng lưới 47 bàn, có được 13 điểm xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ không có trận thắng nào với 2 trận hòa và 3 trận thua. Burnley vẫn đang cố gắng nhưng cách mục tiêu trụ hạng vẫn là khá xa. Nếu không thể cải thiện phong độ thi đấu, huấn luyện viên Vincent Kompany có thể bị mất việc bất cứ lúc nào. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Tottenham - Brighton: Hướng tới top 4

Tottenham cần chiến thắng để đảm bảo một suất trong top 4 của họ.
Tottenham cần chiến thắng để đảm bảo một suất trong top 4 của họ.

Sau 23 vòng đấu thì thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou đang có 13 trận thắng 5 trận hoà và 5 trận thua, ghi được 49 bàn để thủng lưới 35 bàn, có được 44 điểm xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. “Gà trống” đang có phong độ tạm ổn tại Ngoại Hạng Anh, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm lấy trọn 3 điểm ở vòng đấu này để hướng tới top 4, khi chỉ cách vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng của Aston Villa có 2 điểm.

Thầy trò huấn luyện viên Roberto De Zerbi đang có 9 trận thắng 8 trận hòa và 6 trận thua sau 23 vòng đấu, ghi được 42 bàn thủng lưới 38 bàn, có được 35 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Brighton thời gian gần đây cũng không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua. Dù hiện tại thầy trò huấn luyện viên Roberto De Zerbi đang cách suất dự Europa League khá xa, nhưng đối với suất dự Europa Conference League thì vẫn còn hy vọng không nhỏ, do đó vẫn còn mục tiêu để hướng tới. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

West Ham - Arsenal: Tiếp tục bám đuổi

Arsenal phải vượt qua West Ham để tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch.
Arsenal phải vượt qua West Ham để tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch.

Sau 23 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 15 trận thắng 4 trận hòa và 4 trận thua, ghi 47 bàn thắng để thủng lưới 22 bàn, có được 49 điểm xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Manchester City nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của các Pháo thủ thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận thắng và 2 trận thua. Với trận thắng Liverpool ở vòng đấu trước, hy vọng cho ngôi vô địch đã trở lại với thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta, và chắc chắn họ sẽ quyết tâm lấy trọn 3 điểm ở vòng đấu này.

Thầy trò huấn luyện viên David Moyes đang có 10 trận thắng 6 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 36 bàn thủng lưới 36 bàn, có được 36 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng sau 23 vòng đấu. Phong độ của West Ham tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 1 trận thắng 3 trận hòa và 1 trận thua. Tương tự như Brighton thì West Ham cũng có hy vọng không nhỏ đối với suất dự Europa Conference League, và chắc chắn họ sẽ quyết tâm để tranh chấp suất tham dự này. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, tỷ số đang cân bằng với 2 trận thắng 2 trận thua và 1 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

Aston Villa - Manchester United: Hướng tới mục tiêu dự cúp châu Âu

Cả Manchester United lẫn Aston Villa đều hướng tới mục tiêu có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Cả Manchester United lẫn Aston Villa đều hướng tới mục tiêu có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.

Manchester United đang có 12 trận thắng 2 trận hòa và 9 trận thua sau 23 vòng đấu, ghi được 31 bàn để thủng lưới 32 bàn, đang có 38 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với việc cách vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng của Tottenham 6 điểm, hy vọng có được suất dự Europa League mùa giải sau của nửa đỏ thành Manchester là không nhỏ, và chắc chắn họ sẽ quyết tâm chiến đấu cho mục tiêu này.

Thầy trò huấn luyện viên Unai Emery đang có 14 trận thắng 4 trận hòa và 5 trận thua sau 23 vòng đấu, ghi được 49 bàn để thủng lưới 30 bàn, có được 46 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém 3 điểm so với Arsenal ở vị trí thứ 3, và hơn 2 điểm so với Tottenham ở vị trí thứ 5. Phong độ của Aston Villa thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Như vậy vị trí trong top 4 của câu lạc bộ này đang bị đe dọa bởi Tottenham, và họ sẽ phải chấn chỉnh lại phong độ thi đấu nếu không muốn bị rơi khỏi top 4. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag.

Crystal Palace - Chelsea: Cố gắng cải thiện phong độ thi đấu

Mauricio Pochettino đang đứng trước nguy cơ mất việc nếu như Chelsea cứ tiếp tục phong độ phập phù như hiện tại.
Mauricio Pochettino đang đứng trước nguy cơ mất việc nếu như Chelsea cứ tiếp tục phong độ phập phù như hiện tại.

Sau 23 vòng đấu thì thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino có 9 trận thắng 4 trận hoà và 10 trận thua, ghi 38 bàn để thủng lưới 39 bàn, nhận được 31 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Chelsea ở thời điểm hiện tại là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận thắng và 2 trận thua, nhưng vấn đề là họ đang có chuỗi 2 trận thua liên tiếp ở 2 vòng đấu gần nhất. Nếu không thể cải thiện phong độ thi đấu, chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Mauricio Pochettino sẽ lung lay hơn bao giờ hết.

Crystal Palace của huấn luyện viên Roy Hodgson đang có 6 trận thắng 6 trận hòa và 11 trận thua sau 23 vòng đấu, ghi được 26 bàn để thủng lưới 40 bàn, có được 24 điểm xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh thì họ có 2 trận thắng và 3 trận thua. Với việc chỉ còn cách nhóm xuống hạng có 5 điểm, thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson sẽ phải cố gắng hơn nữa để đạt được mục tiêu trụ hạng. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 chiến thắng. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 24 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2023 - 2024 như: Fulham - Bournemouth, Luton Town - Sheffield United, Wolverhampton Wanderers - Brentford và Nottingham - Newcastle.

CAO DUY

Lịch thi đấu vòng 24 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024

Thứ Bảy, 10-2

19:30  Manchester City - Everton
22:00  Fulham - Bournemouth
22:00  Liverpool - Burnley
22:00  Luton Town - Sheffield United
22:00  Tottenham - Brighton
22:00  Wolverhampton Wanderers - Brentford

Chủ Nhật, 11-2

00:30  Nottingham - Newcastle
21:00  West Ham - Arsenal
23:30  Aston Villa - Manchester United

Thứ Ba, 13-2

03:00  Crystal Palace - Chelsea