07:29, 13/01/2024

Vòng 21 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023 - 2024: Tâm điểm Manchester United - Tottenham

CAO DUY

Tâm điểm của vòng 21 giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024 là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Manchester United và Tottenham. Cả 2 câu lạc bộ đều đang khát điểm để hướng tới những suất dự cúp châu Âu, nên chắc chắn đều quyết tâm lấy trọn 3 điểm trong lần gặp nhau này.

Chelsea - Fulham: Cố gắng thoát khỏi khu vực giữa bảng xếp hạng

Chelsea cần chiến thắng để thoát khỏi khu vực giữa bảng xếp hạng.
Chelsea cần chiến thắng để thoát khỏi khu vực giữa bảng xếp hạng.

Sau 20 vòng đấu thì thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino có 8 trận thắng 4 trận hoà và 8 trận thua, ghi 34 bàn để thủng lưới 31 bàn, nhận được 28 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Wolverhampton. Phong độ của Chelsea ở thời điểm hiện tại là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận thắng và 2 trận thua. Câu lạc bộ này vẫn cho thấy phong độ thi đấu rất phập phù, và hiển nhiên sự ổn định là điều mà họ vẫn chưa thể có được. Chelsea hướng tới trận thắng ở vòng đấu này để tìm kiếm cơ hội cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Thầy trò huấn luyện viên Marco Silva đang có 7 trận thắng 3 trận hòa và 10 trận thua sau 20 vòng đấu, ghi 28 bàn thắng để thủng lưới 35 bàn, có được 24 điểm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Fulham thời gian gần đây có thể nói cũng tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng và 3 trận thua, vẫn giẫm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng nhưng đã cắt được chuỗi 3 trận thua liên tiếp. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.

Newcastle - Manchester City: Manchester City không được phép mất điểm

Manchester City không được phép để mất điểm nếu vẫn muốn bảo vệ ngôi vương.
Manchester City không được phép để mất điểm nếu vẫn muốn bảo vệ ngôi vương.

Sau 20 vòng đấu, Manchester City đang có 12 trận thắng 4 trận hòa và 3 trận thua, ghi được 45 bàn thắng để thủng lưới 21 bàn, có được 40 điểm xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng là Liverpool 5 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu. Phong độ thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu tại Ngoại Hạng Anh gần nhất họ có 3 trận thắng, còn lại là 1 trận hòa và 1 trận thua. Để trở lại đường đua vô địch, nửa xanh thành Manchester không được phép để mất điểm ở vòng đấu này, đặc biệt khi hàng loạt hảo thủ của họ đã trở lại thi đấu sau chấn thương. 

Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đang có 9 trận thắng 2 trận hòa và 9 trận thua sau 20 vòng đấu, ghi được 39 bàn để thủng lưới 29 bàn, có được 29 điểm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Newcastle thời gian gần đây là khá tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 4 trận thua. Với phong độ như vậy, chiếc ghế của huấn luyện viên Eddie Howe cũng sẽ lâm vào tình trạng báo động. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Manchester United - Tottenham: Hướng tới những suất dự cúp châu Âu

Cả Tottenham lẫn Manchester United đều đang cố gắng hướng tới những suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Cả Tottenham lẫn Manchester United đều đang cố gắng hướng tới những suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.

Manchester United đang có 10 trận thắng 1 trận hòa và 9 trận thua sau 20 vòng đấu, ghi được 22 bàn để thủng lưới 27 bàn, đang có 31 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 1 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua. Để hướng tới những suất dự cúp châu Âu mùa giải sau thì nửa đỏ thành Manchester sẽ phải tích cực kiếm điểm hơn nữa, và điều họ cần chính là sự ổn định chứ không thể cứ thi đấu trận hay trận dở như những gì họ đã và đang làm trong mùa giải mới 2023 - 2024.

Sau 20 vòng đấu thì thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou đang có 12 trận thắng 3 trận hoà và 5 trận thua, ghi được 42 bàn để thủng lưới 29 bàn, có được 39 điểm xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. “Gà trống” đang có phong độ khá tốt tại Ngoại Hạng Anh, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 4 trận thắng và 1 trận thua. Tottenham cũng đang cần chiến thắng để hướng tới những suất dự Champions League của top 4, khi chỉ cách vị trí thứ 4 của Arsenal có 1 điểm. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Arsenal - Crystal Palace: Chiến thắng để trở lại đường đua

Các Pháo thủ cần chiến thắng để trở lại đường đua vô địch.
Các Pháo thủ cần chiến thắng để trở lại đường đua vô địch.

Sau 20 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 12 trận thắng 4 trận hòa và 4 trận thua, ghi 37 bàn thắng để thủng lưới 20 bàn, có được 40 điểm xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Manchester City nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của các Pháo thủ thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ chỉ có 1 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua. Để trở lại đường đua vô địch, Arsenal cần phải có được chiến thắng sau 2 vòng đấu thất bại liên tiếp nhằm xốc lại tinh thần.

Crystal Palace của huấn luyện viên Roy Hodgson đang có 5 trận thắng 6 trận hòa 9 trận thua sau 20 vòng đấu, ghi được 22 bàn để thủng lưới 29 bàn, có được 21 điểm xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh thì họ có 1 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua. Với việc chỉ còn cách nhóm xuống hạng có 5 điểm, thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson sẽ phải nhanh chóng lấy lại phong độ thi đấu để hướng tới mục tiêu trụ hạng. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

Bournemouth - Liverpool: Giữ vững ngôi đầu bảng

Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đơn giản là chiến thắng để bảo vệ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của họ.
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đơn giản là chiến thắng để bảo vệ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của họ.

Liverpool đang có 13 trận thắng 6 trận hòa và 1 trận thua sau 20 vòng đấu, ghi được 45 bàn để thủng lưới 18 bàn, có được 45 điểm xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 3 điểm so với đội xếp thứ 2 là Aston Villa. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp trong những vòng đấu gần đây tại Ngoại Hạng Anh là khá tốt, với 3 trận thắng 2 trận hòa trong 5 vòng đấu gần nhất. Với phong độ như vậy, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp chắc chắn hướng tới một chiến thắng để giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Thầy trò huấn luyện viên Andoni Iraola đang có 7 trận thắng 4 trận hòa và 8 trận thua sau 20 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 28 bàn để thủng lưới 35 bàn, có được 25 điểm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Bournemouth ở thời điểm hiện tại là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như vậy, họ đã rời xa nhóm nguy hiểm xuống hạng và tràn đầy khả năng hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở mùa giải này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 21 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2023 - 2024 như: Everton - Aston Villa, Brentford - Nottingham, Sheffield United - West Ham và Brighton - Wolverhampton Wanderers.

CAO DUY

Lịch thi đấu vòng 21 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024

Thứ Bảy, 13-1

19:30  Chelsea - Fulham

Chủ Nhật, 14-1

00:30  Newcastle - Manchester City
21:00  Everton - Aston Villa
23:30  Manchester United - Tottenham

Thứ Bảy, 20-1

19:30  Arsenal - Crystal Palace

Chủ Nhật, 21-1

00:30  Brentford - Nottingham
21:00  Sheffield United - West Ham
23:30  Bournemouth - Liverpool

Thứ Ba, 23-01

02:45  Brighton - Wolverhampton Wanderers