08:39, 20/01/2024

Thua Indonesia, tuyển Việt Nam chính thức bị loại

A.N

Lối chơi bế tắc, tuyển Việt Nam nhận thất bại 0-1 trước Indonesia (diễn ra tối 19-1) và trở thành đội đầu tiên chính thức bị loại tại ASIAN Cup 2023 dù vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Trái ngược hoàn toàn với sự tự tin, chơi bóng chủ động mà các cầu thủ tuyển Việt Nam thể hiện trong trận đấu Nhật Bản, các học trò HLV Philippe Troussier tỏ ra khá bị động trong cuộc đối đầu với Indonesia. Đấu pháp Indonesia không có gì mới, vẫn là lối chơi đầy sức mạnh, chủ động áp sát nhanh đã khiến cho tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Trong suốt thời gian hiệp 1 trận đấu, Indonesia là đội có thế trận chơi tốt hơn, họ liên tiếp gây sức ép tấn công nguy hiểm ở khu vực 1/3 sân trước khung thành của thủ môn Nguyễn Filip. Còn tuyển Việt Nam, dù rất nỗ lực song các học trò của HLV Philippe Troussier hầu như không có pha triển khai bóng nào “sáng nước”. Trước sức ép của đối phương, pha phạm lỗi kéo áo của Thanh Bình trong khu vực cấm địa đã khiến tuyển Việt Nam nhận quả phạt 11. Đội trưởng Indonesia là Asnawi đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Kết thúc hiệp 1, Indonesia dẫn trước tuyển Việt Nam 1-0.

Bước sang hiệp 2, HLV người Pháp đã có sự điều chỉnh về nhân sự khi đưa Thành Long, Khuất Văn Khang vào sân. Chính sự thay đổi này giúp các cầu thủ tuyển Việt Nam chơi khởi sắc hơn. Trong 10 phút đầu hiệp 2, tuyển Việt Nam chơi chủ động hơn, liên tục gây sức ép tấn công về phía khung thành Indonesia. Khuất Văn Khang cầu thủ mới vào sân hiệp đấu này cũng đã có 2 cú sút bóng nguy hiểm về phía khung thành của đối phương. Thế nhưng, bàn thắng quân bình tỷ số trận đấu dành cho tuyển Việt Nam thì vẫn chưa đến.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia. (Nguồn: theaseanfootball)

Không chỉ vậy, ở những phút bù giờ trận đấu, tuyển Việt Nam còn phải chịu tổn thất lực lượng khi Thành Long phạm lỗi, nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Những phút còn lại trận đấu, tuyển Việt Nam nỗ lực gây sức ép tấn công dù đang phải chơi thiếu người, tuy vậy điều đó vẫn chưa đủ. Thất bại trong trận đấu trước Indonesia, tuyển Việt Nam là đội đầu tiên chính thức bị loại ở ASIAN Cup lần này dù phía trước họ vẫn còn 1 trận đấu lượt cuối với Iraq, đội vừa có chiếc vé đi tiếp sau chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản.

Ở lượt trận cuối cho dù giành chiến thắng trước Iraq, thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn sẽ xếp sau Indonesia và Nhật Bản trong trường hợp có cùng 3 điểm, nhưng do thua về tiêu chí đối đầu. Như vậy, trận đấu giữa tuyển Việt NamIraq đối với thầy trò HLV Philippe Troussier mà nói chỉ mang tính thủ tục.

A.N