10:07, 25/11/2023

Vòng 13 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023 - 2024: Tâm điểm Manchester City - Liverpool

CAO DUY

Tâm điểm của vòng 13 giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024 là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Manchester City và Liverpool. Đây là trận đấu rất có thể sẽ ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch, bởi đây đều là 2 ứng cử viên hàng đầu mùa giải này.

Manchester City - Liverpool: Trận đấu ảnh hưởng tới vị trí đầu bảng

Manchester City và Liverpool, câu lạc bộ nào sẽ chiếm giữ vị trí đầu bảng?
Manchester City và Liverpool, câu lạc bộ nào sẽ chiếm giữ vị trí đầu bảng?

Sau 12 vòng đấu, Manchester City đang có 9 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 32 bàn thắng để thủng lưới 12 bàn, có được 28 điểm lấy lại vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng. Thời gian gần đây phong độ thi đấu tại Ngoại Hạng Anh của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola là không quá cao, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Do đó khoảng cách giữa nửa xanh thành Manchester với đội xếp thứ 2 là Liverpool chỉ còn vỏn vẹn 1 điểm, và rõ ràng là mọi chuyện đều có khả năng xảy ra.

Liverpool đang có 8 trận thắng 3 trận hòa và 1 trận thua sau 12 vòng đấu, ghi được 27 bàn để thủng lưới 10 bàn, có được 27 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Arsenal. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp trong những vòng đấu gần đây tại Ngoại Hạng Anh chỉ có thể xem là tạm ổn, với 3 trận thắng 2 trận hòa trong 5 vòng đấu gần nhất. Do đó xét về mặt phong độ thi đấu thì Liverpool cũng không quá chênh lệch so với Manchester City. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool hơi nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với việc 2 câu lạc bộ cân tài cân sức như vậy, thì rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa hai bên.

Newcastle - Chelsea: Liệu Chelsea có thể duy trì được phong độ ấn tượng?

Chelsea cần cho thấy sức mạnh như trong trận với Manchester City ở vòng đấu trước.
Chelsea cần cho thấy sức mạnh như trong trận với Manchester City ở vòng đấu trước.

Sau 12 vòng đấu thì thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino có 4 trận thắng 4 trận hoà và 4 trận thua, ghi 21 bàn để thủng lưới 16 bàn, nhận được 16 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Brentford. Phong độ của Chelsea ở thời điểm hiện tại cũng tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Câu lạc bộ này vẫn cho thấy phong độ thi đấu rất ấn tượng khi đối đầu với những câu lạc bộ lớn như Tottenham, Arsenal, Liverpool và Manchester City. Do đó, dù xếp ở vị trí cao hơn nhưng Newcastle lại không phải là đội được đánh cao hơn ở trận đấu này.

Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đang có 6 trận thắng 2 trận hòa và 4 trận thua sau 12 vòng đấu, ghi được 27 bàn để thủng lưới 13 bàn, có được 20 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Newcastle thời gian gần đây cũng tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như vậy, rõ ràng là họ sẽ không ngán ngại khi tiếp Chelsea trên sân nhà St James' Park. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino vẫn được đánh giá cao hơn cho một trận thắng.

Brentford - Arsenal: Các Pháo thủ cần chiến thắng để hướng tới ngôi đầu bảng

Các Pháo thủ cần có được chiến thắng để hướng tới khả năng đánh chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
Các Pháo thủ cần có được chiến thắng để hướng tới khả năng đánh chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Sau 12 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 8 trận thắng 3 trận hòa và 1 trận thua, ghi 26 bàn thắng để thủng lưới 10 bàn, có được 27 điểm xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Liverpool. Phong độ của các Pháo thủ cũng đã có phần giảm sút, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Nhưng Arsenal đang có cơ hội đánh chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng khi Manchester City đụng độ Liverpool ở vòng đấu này, điều kiện tiên quyết là họ phải có trọn 3 điểm trước Brentford.

Thầy trò huấn luyện viên Thomas Frank đang có 4 trận thắng 4 trận hòa và 4 trận thua sau 12 vòng đấu, ghi được 19 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 16 điểm đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Brentford đang có phong độ có thể xem là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận thắng và 2 trận thua. Với phong độ như vậy khả năng trụ hạng là có, nhưng để đối đầu với các Pháo thủ có lẽ là hơi khó. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

Tottenham - Aston Villa: Cố gắng duy trì vị trí trong top 4

Tottenham cần có chiến thắng để duy trì vị trí trong top 4.
Tottenham cần có chiến thắng để duy trì vị trí trong top 4.

Sau 12 vòng đấu thì thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou đang có 8 trận thắng 2 trận hoà và 2 trận thua, ghi được 24 bàn để thủng lưới 15 bàn, có được 26 điểm đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trận thua trước Chelsea cùng những hệ lụy kéo theo là những chiếc thẻ đỏ và những ca chấn thương, đã khiến “Gà trống” thua tiếp Wolverhampton Wanderers ở vòng 12. Nếu không kịp thời lấy lại phong độ thi đấu, thì rất có thể Tottenham sẽ sa sút không phanh, và rơi khỏi top 4 là điều hết sức bình thường. Do đó người hâm mộ đang chờ mong thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou có được chiến thắng trước Aston Villa, từ đó duy trì được vị trí trong top 4.

Thầy trò huấn luyện viên Unai Emery đang có 8 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua sau 12 vòng đấu, ghi được 29 bàn để thủng lưới 17 bàn, có được 25 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Aston Villa vẫn thể hiện sự khó chịu dưới thời huấn luyện viên Unai Emery, và Tottenham sẽ không dễ để có thể vượt qua được đối thủ này. Aston Villa cũng đang có phong độ khá tốt với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Aston Villa là đội nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thua thứ 3 liên tiếp của câu lạc bộ Tottenham.

Everton - Manchester United: Cơ hội có trọn 3 điểm 

Đối đầu với Everton ở thời điểm này sẽ là cơ hội rất tốt để Manchester United có trọn 3 điểm.
Đối đầu với Everton ở thời điểm này sẽ là cơ hội rất tốt để Manchester United có trọn 3 điểm.

Manchester United đang có 7 trận thắng và 5 trận thua sau 12 vòng đấu, ghi được 13 bàn để thủng lưới 16 bàn, đang có 21 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như vậy thì mục tiêu top 4 cũng không phải là quá xa với đối với nửa đỏ thành Manchester, và họ đang đứng trước cơ hội tiếp tục có trọn 3 điểm khi đối thủ ở vòng đấu này là một Everton đang đứng trước khủng hoảng.

Sau 12 vòng đấu câu lạc bộ Everton đang có 4 trận thắng 2 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 14 bàn để thủng lưới 17 bàn, có được 14 điểm nhưng bị Liên đoàn bóng đá Anh trừ đi 10 điểm phạt do vi phạm các quy định về tài chính. Nếu như kháng cáo không thành công, thì thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche sẽ nằm ở vị trí thứ 19 với 4 điểm, đồng điểm với Burnley, và hiển nhiên đứng trước cơn khủng hoảng xuống hạng sau khi mùa giải chấm dứt. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, thì Manchester United cũng là đội chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 13 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2023 - 2024 như: Burnley - West Ham, Nottingham - Brighton, Luton Town - Crystal Palace và Fulham - Wolvehampton Wanderers.

Lịch thi đấu vòng 13 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024

Thứ Bảy, 25-11

19:30  Manchester City - Liverpool
22:00  Burnley - West Ham
22:00  Luton Town - Crystal Palace
22:00  Newcastle - Chelsea
22:00  Nottingham - Brighton
22:00  Sheffield United - Bournemouth

Chủ Nhật, 26-11

00:30  Brentford - Arsenal
21:00  Tottenham - Aston Villa
23:30  Everton - Manchester United

Thứ Ba, 28-11

03:00  Fulham - Wolvehampton Wanderers

CAO DUY