17:29, 10/11/2023

Vòng 12 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023 - 2024: Tâm điểm Chelsea - Manchester City

CAO DUY

Tâm điểm của vòng 12 giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024 là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Chelsea và Manchester City. Nếu đối với Chelsea là một liều thuốc thử liều cao thật sự, thì đối với Manchester City mà nói thì chỉ đơn giản là giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Wolverhampton Wanderers - Tottenham: Liệu tuần trăng mật có chấm dứt?

Liệu tuần trăng mật giữa Tottenham và Ange Postecoglou có kết thúc?
Liệu tuần trăng mật giữa Tottenham và Ange Postecoglou có kết thúc?

Sau 11 vòng đấu thì thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou đã mất mạch bất bại với 8 trận thắng 2 trận hoà và 1 trận thua, ghi được 23 bàn để thủng lưới 13 bàn, có được 26 điểm đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trận thua trước Chelsea ở vòng đấu trước rất có thể sẽ mang đến rất nhiều hệ lụy thông qua 2 chiếc thẻ đỏ và những ca chấn thương, từ đó rất có thể khiến cho tuần trăng mật giữa tân huấn luyện viên Ange Postecoglou và câu lạc bộ Tottenham chấm dứt. Tất cả phải xem “Gà trống” đối đầu với khó khăn như thế nào.

Thầy trò huấn luyện viên Gary O'Neil đang có 3 trận thắng 3 trận hòa và 5 trận thua sau 11 vòng đấu, ghi được 14 bàn thủng lưới 19 bàn, có được 12 điểm đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Fulham. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận. Với phong độ như vậy, Wolverhampton Wanderers hoàn toàn đủ khả năng làm khó được Tottenham. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham hơi nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận mà thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou sẽ bị chia điểm.

Arsenal - Burnley: Tiếp tục bám đuổi

Các Pháo thủ cần lấy trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch.
Các Pháo thủ cần lấy trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch.

Sau 11 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 7 trận thắng 3 trận hòa và 1 trận thua, ghi 23 bàn thắng để thủng lưới 9 bàn, có được 24 điểm xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Liverpool. Phong độ của các Pháo thủ cũng đã có phần giảm sút, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Để tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch, các Pháo thủ không được phép tiếp tục mất điểm ở vòng đấu này.

Thầy trò huấn luyện viên Vincent Kompany đang có phong độ thi đấu khá tệ, sau 11 vòng đấu họ đã có 1 trận thắng 1 trận hòa và 9 trận thua, ghi được 8 bàn thủng lưới 27 bàn, có được 4 điểm xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Sheffield United. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ chỉ có 1 trận thắng còn lại là 4 trận thua. Hệ thống phòng ngự kém cỏi đang khiến Burnley nằm trong khu báo động đỏ, nếu không thể cải thiện điều này thì có lẽ ngày mà Vincent Kompany mất việc sẽ không còn xa. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, tỷ số lại cân bằng với 1 trận thắng 1 trận thua và 3 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

Manchester United - Luton Town: Cơ hội cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng

Cơ hội để Manchester United cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.
Cơ hội để Manchester United cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Manchester United đang có 6 trận thắng và 5 trận thua sau 11 vòng đấu, ghi được 12 bàn để thủng lưới 16 bàn, đang có 18 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Brighton. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận thắng và 2 trận thua. Nếu không thể cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng thì có lẽ chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Erik ten Hag sẽ lung lay hơn bao giờ hết. Và rất may mắn khi đối thủ của họ ở vòng đấu này chỉ là tân binh Luton Town.

Luton Town của huấn luyện viên Rob Edwards đang có 1 trận thắng 3 trận hòa và 7 trận thua sau 11 vòng đấu, ghi được 10 bàn thủng lưới 21 bàn, có được 6 điểm xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Bournemouth. Phong độ của Luton Town ở thời điểm hiện tại cũng không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ không có chiến thắng, với 2 trận hòa và 3 trận thua. Rõ ràng là với phong độ như vậy thì cuộc đua trụ hạng đã bắt đầu từ rất sớm đối với Luton Town. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag.

Liverpool - Brentford: Hướng tới 3 điểm

Liverpool đang có phong độ không quá tốt.
Liverpool đang có phong độ không quá tốt.

Liverpool đang có 7 trận thắng 3 trận hòa và 1 trận thua sau 11 vòng đấu, ghi được 24 bàn để thủng lưới 10 bàn, có được 24 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Tottenham. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp trong những vòng đấu gần đây tại Ngoại Hạng Anh chỉ có thể xem là tạm ổn, với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua trong 5 vòng đấu gần nhất. Để hướng tới cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải 2023 - 2024, Liverpool sẽ phải quyết tâm có trọn 3 điểm trước Brentford ở vòng đấu này.

Thầy trò huấn luyện viên Thomas Frank đang có 4 trận thắng 4 trận hòa và 3 trận thua sau 11 vòng đấu, ghi được 19 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 16 điểm đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Brentford cũng đang có phong độ khá ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như vậy, họ có quyền hướng tới ít nhất 1 điểm trước Liverpool dù phải thi đấu trên sân đối phương. Trong 4 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang nhỉnh hơn với 2 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Chelsea - Manchester City: Thuốc thử liều cao cho Chelsea 

“Thuốc thử” Manchester City có quá sức đối với thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino?
“Thuốc thử” Manchester City có quá sức đối với thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino?

Sau 11 vòng đấu, Manchester City đang có 9 trận thắng và 2 trận thua, ghi được 28 bàn thắng để thủng lưới 8 bàn, có được 27 điểm lấy lại vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã nhanh chóng lấy lại phong độ thi đấu khi liên tục có được chiến thắng trong 3 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh. Nếu cứ duy trì được phong độ như vậy, khả năng bảo vệ ngôi vương của nửa xanh thàn Manchester là rất cao.

Sau 11 vòng đấu thì thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino có 4 trận thắng 3 trận hoà và 4 trận thua, ghi 17 bàn để thủng lưới 12 bàn, nhận được 15 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Crystal Palace. Phong độ của Chelsea ở thời điểm hiện tại cũng tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Trận thắng trước Tottenham hoặc những trận hòa trước Arsenal và Liverpool cho thấy, với lực lượng mà Chelsea đang có thì họ hoàn toàn đủ khả năng tạo nên bất ngờ trước bất cứ ông lớn Ngoại Hạng Anh nào, và Manchester City chắc chắn sẽ là thuốc thử liều cao đối với họ. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City chiếm hoàn toàn ưu thế với 5 chiến thắng. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 12 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2023 - 2024 như: Bournemouth - Newcastle, Aston Villa - Fulham, Brighton - Sheffield United và West Ham - Nottingham.

CAO DUY

Lịch thi đấu vòng 12 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024

Thứ Bảy, 11-11

19:30  Wolverhampton Wanderers - Tottenham
22:00  Arsenal - Burnley
22:00  Crystal Palace - Everton
22:00  Manchester United - Luton Town

Chủ Nhật, 12-11

00:30  Bournemouth - Newcastle
21:00  Aston Villa - Fulham
21:00  Brighton - Sheffield United
21:00  Liverpool - Brentford
21:00  West Ham - Nottingham
23:30  Chelsea - Manchester City