07:20, 07/11/2023

Real Madrid không thể cứ mãi trông chờ vào Jude Bellingham

CAO DUY

Có thể nói với những gì mà Jude Bellingham đang thể hiện tại Real Madrid, thì cái giá 103 triệu euro mà câu lạc bộ này đã trả cho Borussia Dortmund được ví như “một vụ cướp”. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Real Madrid cứ mãi trông chờ vào Jude Bellingham để có được những kết quả như ý.

Jude Bellingham đang gánh vác cả hàng công của Real Madrid, dù không phải là một tiền đạo thực thụ.
Jude Bellingham đang gánh vác cả hàng công của Real Madrid, dù không phải là một tiền đạo thực thụ.

Số tiền 103 triệu euro mà Real Madrid bỏ ra để đưa Jude Bellingham về từ Borussia Dortmund trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, cho đến thời điểm hiện tại là đáng giá tới từng xu một, thậm chí còn được ví như “một vụ cướp” khi cầu thủ này đã thể hiện một phong độ xuất sắc đến bất ngờ.

Vậy Jude Bellingham đã xuất sắc đến thế nào tại Real Madrid? Khi La Liga trải qua 12 vòng đấu, thì Jude Bellingham chính là cái tên đang đứng đầu bảng Vua phá lưới với 10 bàn thắng và 2 kiến tạo, chiếm tới gần một nửa số bàn thắng mà câu lạc bộ này ghi được. Ngoài ra, trong 15 trận đấu mà cầu thủ này thi đấu cho Real Madrid, thì có tới 8 trận đấu Jude Bellingham được chấm là cầu thủ xuất sắc nhất trận, còn lại thì cũng nằm trong nhóm những cái tên được chấm điểm cao nhất.

Nhưng khi Jude Bellingham có phong độ cao đến như vậy, thì trái lại, Real Madrid không phải là câu lạc bộ đứng đầu bảng xếp hạng La Liga. Ở thời điểm hiện tại khi mà La Liga trải qua 12 vòng đấu, Real Madrid đang xếp thứ 2 với 29 điểm, có 9 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 23 bàn thủng lưới 8 bàn, kém 2 điểm so với vị trí đầu bảng xếp hạng. Đó rõ ràng không phải là kết quả thực sự tốt của câu lạc bộ này.

Không khó để thấy, những trận mà Real Madrid để mất điểm tại La Liga, thì đều là những trận đấu mà Jude Bellingham không thể ghi bàn. Cụ thể là trong trận thua 1-3 trước Atletico Madrid, và 2 trận hòa trước Sevilla và Rayo Vallecano. Một câu hỏi được đặt ra, không lẽ một ông lớn như Real Madrid mà chỉ cần một tân binh như Jude Bellingham không thể ghi bàn, thì những cái tên còn lại không thể giúp câu lạc bộ này có được thắng lợi hay sao? Đặt biệt khi Jude Bellingham còn không phải là một tiền đạo thực thụ. 

Trên thực tế thì đúng là như vậy, khi Jude Bellingham dù là một tiền vệ như đang phải gánh vác gần một nửa số bàn thắng mà câu lạc bộ này ghi được. Trong khi đó những tiền đạo thực sự như Joselu ghi được 5 bàn, Vinicius Junior có được vỏn vẹn 2 bàn và Rodrygo chỉ có 1 bàn duy nhất. Điều đó có nghĩa là 3 tiền đạo thực thụ, chính thức của Real Madrid có tổng số bàn thắng ghi được còn không bằng một mình Jude Bellingham. Đây thực sự là một con số đáng báo động.

Tại sao lại báo động? Đó là bởi nếu chỉ dựa vào một mình Jude Bellingham ghi bàn gánh vác cả câu lạc bộ, thì một khi cầu thủ này không thể ghi bàn, hoặc sa sút phong độ, hoặc gặp chấn thương thì ai sẽ gánh vác trách nhiệm này? Joselu, Vinicius Junior hay Rodrygo? Ở thời điểm hiện tại có lẽ không ai đủ lòng tin là một trong cái tên này có thể gánh vác được trách nhiệm ghi bàn chính cho Real Madrid. Và đây rõ ràng là sự bất ổn.

Jude Bellingham xuất sắc đó là điều không thể bàn cãi, nhưng không đồng nghĩa với việc Real Madrid sẽ trở thành đội bóng của một người, điều khó lòng chấp nhận đối với một gã khổng lồ như câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha. Hãy nhìn lên bảng xếp hạng Vua phá lưới La Liga, thì sự đồng đều và chia sẻ số bàn thắng của Real Madrid rõ ràng là không bằng những cái tên trong top 5 là Girona, Barcelona, Atletico Madrid và Athletic Bilbao.

Có thể thấy, việc thiếu một tiền đạo chủ lực thực sự xuất sắc để chia sẻ gánh vác trách nhiệm ghi bàn của Real Madrid, điều mà những Joselu, Vinicius Junior hay Rodrygo vẫn chưa thể làm được, đã và đang ảnh hưởng tới thành tích thi đấu của câu lạc bộ này. Nếu cứ tiếp tục như vậy, một khi Jude Bellingham bị phong tỏa hoặc suy giảm phong độ, thậm chí là không thể thi đấu… thì những kết quả kiểu như khi gặp Rayo Vallecano hoặc Atletico Madrid sẽ là điều không có gì phải ngạc nhiên.

CAO DUY