07:23, 07/10/2023

Vòng 8 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023 - 2024: Tâm điểm Arsenal - Manchester City

CAO DUY

Tâm điểm của vòng 8 giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024 là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn là Arsenal và Manchester City. Đây rất có thể sẽ là trận cầu quan trọng góp phần không nhỏ để quyết định câu lạc bộ nào sẽ là nhà vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.

Luton Town - Tottenham: Tiếp mạch bất bại?

Liệu Tottenham có thể tiếp tục kéo dài mạch bất bại?
Liệu Tottenham có thể tiếp tục kéo dài mạch bất bại?

Sau 7 vòng đấu thì thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou đang có 5 trận thắng và 2 trận hoà, ghi được 17 bàn để thủng lưới 8 bàn, có được 17 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Arsenal. Kết quả bất bại sau 7 vòng đấu của câu lạc bộ Tottenham khiến người hâm mộ kỳ vọng vào một mùa giải khởi sắc, thậm chí là hướng tới việc cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.

Trong khi đó Luton Town của huấn luyện viên Rob Edwards đang có 1 trận thắng 1 trận hòa và 5 trận thua sau 7 vòng đấu, ghi được 6 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 4 điểm xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng. Đây không thể xem là kết quả thi đấu tốt, và chắc chắn Luton Town sẽ phải tập trung cho mục tiêu trụ hạng ngay ở thời điểm hiện tại. Đối với một câu lạc bộ mới lên hạng như Luton Town, có lẽ để có điểm trước một đội bóng thực lực vượt trội phong độ lại cao như Tottenham là điều hơi quá sức. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou.

Burnley - Chelsea: Thừa thắng xông lên

Người hâm mộ trông chờ Chelsea có thể thừa thắng xông lên tiếp tục kiếm trọn 3 điểm.
Người hâm mộ trông chờ Chelsea có thể thừa thắng xông lên
tiếp tục kiếm trọn 3 điểm.

Sau 7 vòng đấu thì thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino có 2 trận thắng 2 trận hoà và 3 trận thua, ghi 7 bàn để thủng lưới 6 bàn, nhận được 8 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Nottingham và Fulham. Tuy vẫn còn khá nhiều chệch choạc trong lối chơi, nhưng người hâm mộ câu lạc bộ vẫn hy vọng trận thắng Fulham ở vòng đấu trước sẽ làm động lực tinh thần cho các cầu thủ thừa thắng xông lên, cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Thầy trò huấn luyện viên Vincent Kompany đang có phong độ thi đấu không quá tốt, sau 7 vòng đấu họ đã có 1 trận thắng 1 trận hòa và 5 trận thua, ghi được 6 bàn thủng lưới 16 bàn, có được 4 điểm xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Everton và Luton Town. Hệ thống phòng ngự kém cỏi đang khiến Burnley nằm trong khu báo động đỏ, nếu không thể cải thiện điều này thì có lẽ ngày mà Vincent Kompany mất việc sẽ không còn xa. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Chelsea đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.

Manchester United - Brentford: Không dễ cho Manchester United

Manchester United không dễ có trận thắng trước Brentford nếu không kịp thời cải thiện phong độ thi đấu.
Manchester United không dễ có trận thắng trước Brentford
nếu không kịp thời cải thiện phong độ thi đấu.

Manchester United đang có 3 trận thắng và 4 trận thua sau 7 vòng đấu, ghi được 7 bàn để thủng lưới 11 bàn, đang có 9 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Đây chắc chắn không phải phong độ mà người hâm mộ muốn thấy đối với câu lạc bộ mà họ yêu mến, và thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag cần phải nhanh chóng giúp câu lạc bộ kiếm điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Nếu không thể cải thiện được phong độ thi đấu, có lẽ chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Erik ten Hag sẽ lung lay hơn bao giờ hết.

Thầy trò huấn luyện viên Thomas Frank đang có 1 trận thắng 4 trận hòa và 2 trận thua sau 7 vòng đấu, ghi được 10 bàn thủng lưới 10 bàn, có được 7 điểm đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Wolverhampton Wanderers. Nhìn chung thì Brentford đang có phong độ không quá cao mà cũng không quá thấp, và họ hoàn toàn có khả năng gây bất ngờ trước một Manchester United đang không có phong độ cao. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Manchester United đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Brighton - Liverpool: Thuốc thử liều cao cho thầy trò Jurgen Klopp

Brighton sẽ là thuốc thử liều cao đối với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
Brighton sẽ là thuốc thử liều cao đối với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Liverpool đang có 5 trận thắng 1 trận hoà và 1 trận thua sau 7 vòng đấu, ghi được 16 bàn để thủng lưới 7 bàn, có được 16 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Những gì mà thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp thể hiện trong 7 vòng đấu vừa qua là rất khả quan, cho thấy tinh thần thi đấu rất cao cùng sự hòa nhập của các tân binh là rất tốt. Dù đã mất mạch bất bại trước Tottenham ở vòng đấu trước, nhưng đây vẫn là trận đấu tốt của Liverpool mặc cho những sai lầm khá nặng của tổ trọng tài.

Thầy trò huấn luyện viên Roberto De Zerbi có phong độ khá tốt trong giai đoạn đầu mùa giải 2023 - 2024, trong 7 vòng đấu qua họ có 5 trận thắng và 2 trận thua, ghi được 19 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 15 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Aston Villa. Có thể thấy Brighton vẫn giữ được lối chơi dũng mãnh và phong độ ổn định như ở mùa giải trước, và họ hoàn toàn không ngán ngại khi đối đầu với Liverpool. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Brighton là đội nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, Brighton sẽ là thuốc thử liều cao đối với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp, và rất có thể đây sẽ là trận cầu chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Arsenal - Manchester City: Trận đấu cho vị trí số 1 trên bảng xếp hạng

Arsenal có thể đánh hạ Manchester City khỏi vị trí số 1 trên bảng xếp hạng hay không?
Arsenal có thể đánh hạ Manchester City khỏi vị trí số 1 trên bảng xếp hạng hay không?

Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn giữ được mạch trận bất bại sau 7 vòng đấu, với 5 trận thắng và 2 trận hòa, ghi 15 bàn thắng để thủng lưới 6 bàn, có được 17 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Tottenham. Với một đội hình chất lượng cao và chiều sâu khá tốt, Arsenal vẫn là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải 2023 - 2024, và rất có thể trận đấu với Manchester City ở vòng đấu này sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đối với cuộc đua tới ngôi vô địch, cũng như sẽ thay đổi vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Sau 6 vòng đấu, Manchester City đang có 6 trận thắng và 1 trận thua, ghi được 17 bàn thắng để thủng lưới 5 bàn, có được 18 điểm xếp số 1 trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã bộc lộ ra những điểm yếu sau trận thua 1-2 trước Wolverhampton Wanderers ở vòng đấu trước, và rõ ràng là sự thiếu vắng Rodri do thẻ đỏ đã không được khỏa lấp một cách thực sự tốt. Việc các Pháo thủ có thể lợi dụng được điểm yếu này hay không thì còn phải xem bản lĩnh của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Manchester City đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 8 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2023 - 2024 như: Everton - Bournemouth, Crystal Palace - Nottingham, West Ham - Newcastle và Wolverhampton Wanderers - Aston Villa.

CAO DUY

Lịch thi đấu vòng 8 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024

Thứ Bảy, 7-10

18:30  Luton Town - Tottenham
21:00  Burnley - Chelsea
21:00  Everton - Bournemouth
21:00  Fulham - Sheffield United
21:00  Manchester United - Brentford
23:30  Crystal Palace - Nottingham

Chủ Nhật, 8-10

20:00  Brighton - Liverpool
20:00  West Ham - Newcastle
20:00  Wolverhampton Wanderers - Aston Villa
22:30  Arsenal - Manchester City