12:49, 08/10/2023

Thượng Hải Masters: Uy lực của các tay vợt hạt giống 

HOÀNG NAM

Sau ngày đầu với những cú sốc đến từ các tay vợt hạt giống. Nhưng khi các tay vợt hàng đầu như Alcaraz, Medvedev, Sinner, Tsitsipas xuất trận thì uy lực của các tay vợt hạt giống được thể hiện hết sức ấn tượng. 

Alcaraz - Barrere: Set 2 hấp dẫn, đẳng cấp lên tiếng (Thượng Hải Masters)

Trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn và đẳng cấp của Alcaraz đã lên tiếng đúng lúc.
Carlos Alcaraz bắt đầu hành trình chinh phục Thượng Hải Masters 2023 bằng cuộc đối đầu với Gregoire Barrere. Tay vợt người Tây Ban Nha thể hiện bản lĩnh ngay ở những game đấu đầu tiên. Alcaraz có được 2 điểm break từ 2 cơ hội và hóa giải thành công 3 nguy cơ mất break.

 
Những game đấu của set 1 diễn ra rất căng thẳng nhưng không bên nào tìm được điểm break nữa. Set 1 kết thúc với tỉ số 6-2 nghiêng về tay vợt người Tây Ban Nha. Sang set 2, đôi bên tiếp tục thế trận căng bằng cho tới tận game 7.


Alcaraz tiếp tục tận dụng tốt cơ hội duy nhất để giành break để vượt lên. Tuy nhiên, Barrere đòi lại break ngay ở game sau. Tuy nhiên, đúng lúc quan trọng nhất, tay vợt người Pháp đánh mất sự tập trung và đối thủ của tay vợt này tận dụng tốt cơ hội.


Cơ hội kết thúc trận đấu nằm trong tay và Alcaraz không bỏ lỡ. Chung cuộc, Alcaraz giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Alcaraz thể hiện sức mạnh

 

Medvedev- Garin: Chóng vánh 2 set, ra quân ấn tượng (Thượng Hải Masters)

Hạt giống số 2 Daniil Medvedev ra quân bằng chiến thắng dễ dàng trước Cristian Garin hạng 98 thế giới.


Garin nhập cuộc không đến nỗi tệ trước Medvedev được đánh giá cao hơn rất nhiều. Hai tay vợt mỗi người giành 1 break trong 4 game đầu tiên. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì tay vợt người Chile làm được. Bởi sau đó, Medvedev giành 2 break liên tiếp để thắng 6-3.


Sang set 2, Medvedev khởi đầu như mơ khi tay vợt người Nga bẻ 2 game cầm giao bóng liên tiếp của Garin để dẫn tới 4-0. Đến game 5, tay vợt người Chile đòi lại được 1 break. Dẫu vậy, Medvedev vẫn biết cách để bảo vệ lợi thế của mình và giành phần thắng 6-3.


Trận đấu khép lại sau hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Medvedev ghi tên mình vào vòng 3 Thượng Hải Masters. Đối thủ của tay vợt người Nga sẽ là hạt giống số 26 Sebastian Korda người Mỹ.

Medvedev có trận đấu dễ

 

Thượng Hải Masters ngày 4: Tsitsipas dễ dàng đi tiếp, Sinner vất vả


Tsitsipas đang có phong độ cực tệ trong thời gian gần đây với những trận thua liên tiếp. Kể từ US Open tới nay, tay vợt người Hy Lạp để thua 3/4 lần ra sân gần nhất. Tại China Open, Tsitsipas dễ dàng gác vợt trước Jarry với tỉ số 0-2. Tại Davis Cup, Tsitsipas thậm chí còn thua cả Alex Molcan, tay vợt đang xếp hạng 113 thế giới.


Bởi vậy, giới mộ điệu khá lo lắng cho số phận của tay vợt người Hy Lạp tại Thượng Hải Masters. Đối thủ đầu tiên của Tsitsipas là Rinky Hijikata. So về đẳng cấp, tay vợt người Úc chưa bao giờ ngang tầm của hạt giống số 4. Thế nhưng Hijikata đang có phong độ tuyệt vời. Tay vợt này vượt qua vòng loại khá dễ dàng và tiếp tục thể hiện xuất sắc trước Djere qua đó thắng với tỉ số 2-0. Nhưng, trái với sự lo lắng, Tsitsipas có chiến thắng khá dễ dàng trước Rinky Hijikata ở vòng 2 đơn nam Thượng Hải Masters. Cả 2 set, tay vợt người Hy Lạp đều có được 2 điểm break. Điểm khác biệt là set 1, Tsitsipas thắng 6-4 còn set 2, tay vợt này thắng với tỉ số 6-2. 


Vừa đoạt chức vô địch China Open nhưng Jannik Sinner đã gặp khó tại Thượng Hải Masters. David Giron tỏ ra là đối thủ khó chịu khi là người có điểm break trước trong set 1. Những nỗ lực của Sinner giúp tay vợt này gỡ hòa 6-6 và đưa set 1 vào loạt tie-break. Tay vợt người Italia cũng rất vất vả mới giành chiến thắng 9-7 trong loạt đấu súng cân não. 


Sang set 2, Sinner lấy lại được sự tự tin khi giành tới 3 điểm break và chỉ để đối phương gỡ gạc được 1 điểm break. Tay vợt người Italia thắng 6-2 trong set 2 qua đó thắng chung cuộc 2-0.


Chứng kiến phong độ của các tay vợt hạt giống, chúng ta dễ dàng nhận thấy cuộc đua vô địch tại Thượng Hải Masters, có lẽ chỉ là sự cạnh tranh của 3 tay vợt hạt giống hàng đầu là Alcaraz, Medvedev và Sinner. 


HOÀNG NAM