13:06, 09/10/2023

Thượng Hải Masters: Hạt giống số 2 Medvedev bị loại sốc

Thượng Hải Masters lại chứng kiến một "cơn địa chấn" khi tay vợt hạt giống số 2 Medvedev bị loại. Trong khi đó ở vòng này Alcaraz dễ thở khi gặp tay vợt người Anh Evans.

Tay vợt hạt giống số hai Medvedev bị loại sốc
Tay vợt hạt giống số hai Medvedev bị loại sốc

Jannik Sinner trải qua trận đấu khá vất vả trước Baez của Argentina. Tay vợt Italia để thua set đầu tiên 3-6. Rất may ở 2 set sau đó, Sinner chơi bừng tỉnh và thắng lại 6-3, 6-2 qua đó thắng chung cuộc 2-1 để giành quyền đi tiếp.

Hai hạt giống Dimitrov và Rublev đều có trận đấu không quá khó khăn trước các đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Rublev đánh bại Quentin Halys 6-4, 7-5. Trong khi đó Dimitrov vượt qua Vukic 6-4, 6-3.

Alcaraz chạm trán "mồi ngon" ở vòng 3 Thượng Hải Masters, còn Tsitsipas gặp đối thủ từng 2 lần đánh bại anh trong quá khứ.

Thất bại trước Daniil Medvedev ở bán kết China Open không chỉ khiến Carlos Alcaraz trải qua 4 giải đấu liên tiếp trắng tay, mà còn ảnh hưởng tới tham vọng đua tranh vị trí số 1 ATP cùng Djokovic.Từ giờ đến cuối năm, tay vợt người Tây Ban Nha khó bắt kịp Nole nếu tiếp tục có những "cú sảy chân" tai hại.

Chính vì vậy, Alcaraz đặt quyết tâm rất lớn khi tham dự Thượng Hải Masters. Quyết tâm đó được hạt giống số 1 thể hiện bằng trận thắng Gregoire Barrere trong ngày ra quân.

Alcaraz gặp Evans tay vợt được đánh giá thấp hơn
Alcaraz gặp Evans tay vợt được đánh giá thấp hơn

Tiến vào vòng 2, đối thủ của Alcaraz là hạt giống số 30 Dan Evans. Tay vợt người Anh thua trong cả 3 lần chạm trán Alcaraz và chỉ phần nào gây khó dễ cho đàn em khi chạm trán tại vòng 3 US Open năm nay (thua 1-3). Tái ngộ "Tiểu Nadal", Evans cần nỗ lực hết mình cùng một chút may mắn mới mong gây bất ngờ.

Tsitsipas đang trải qua giai đoạn "chạm đáy" phong độ. Kể từ sau danh hiệu Los Cabos Open cuối tháng 7, tay vợt người Hy Lạp bị loại sớm ở 5 giải đấu liên tiếp, bao gồm cả US Open (vòng 2) và mới đây là China Open (vòng 1). Dường như chuyện tình với nữ đồng nghiệp Paula Badosa phần nào khiến Tsitsipas xao lãng sự nghiệp, dẫn tới những kết quả tồi tệ.

Tsitsipas gặp đối thủ khó chịu
Tsitsipas gặp đối thủ khó chịu

Sau khởi đầu thuận lợi ở Thượng Hải Masters (thắng Hijikata trong trận ra quân), Tsitsipas chỉ thực sự gặp thách thức trước hạt giống số 32 Ugo Humbert. Tay vợt người Pháp đang sở hữu thành tích đối đầu vượt trội Tsitsipas với 2 chiến thắng trong 3 lần chạm mặt. Đó là lí do khiến người hâm mộ, giới chuyên môn lo ngại về khả năng hạt giống số 4 "ngã ngựa".

Trong khi Rublev sớm nói lời chia tay China Open từ vòng 2, Mannarino lại ăn mừng danh hiệu Astana Open vào tuần trước. Với tâm trạng hưng phấn, tay vợt người Pháp hoàn toàn có thể gây bất ngờ cho Rublev khi chạm trán tại Thượng Hải Masters, bất chấp thành tích đối đầu có phần lép vế đối thủ (thắng 1, thua 2).k

HOÀNG NAM