13:10, 21/10/2023

Hướng tới Euro 2024: Đội tuyển Pháp vẫn duy trì được thế hệ kế cận tương xứng

CAO DUY

Đội tuyển Pháp đã có một thế hệ vàng giúp họ đoạt Á quân Euro 2016 và lên ngôi vô địch World Cup 2018. Dù đã có những nốt trầm tại Euro 2020 khi nhiều trụ cột đã không còn phong độ tốt, thì họ đã nhanh chóng có thế hệ kế cận kịp thời trưởng thành với tài năng không mấy thua kém.

Với những Hugo Lloris, Raphael Varane, Samuel Umtiti, Paul Pogba, N'Golo Kante, Blaise Matuidi, Olivier Giroud, Antoine Griezmann… có thể nói đội tuyển Pháp đã có một thế hệ vàng giúp họ suýt nữa thì đoạt chức vô đich Euro 2016, và sau đó khi thế hệ vàng này đã vào độ chín thì họ đã lên ngôi vô địch World Cup 2018. Nhưng cho đến Euro 2020, khi mà nhiều trụ cột đã có tuổi thì sức mạnh của “Những chú gà trống Gô-loa” đã đi xuống đáng kể, và bị loại ngay từ vòng 2.

Những cái tên như Kylian Mbappe, Aurelien Tchouameni, Eduardo Camavinga… chính là tương lai của đội tuyển Pháp.
Những cái tên như Kylian Mbappe, Aurelien Tchouameni, Eduardo Camavinga… chính là tương lai của đội tuyển Pháp.

Nhưng với những sự điều chỉnh và nuôi dưỡng tài năng rất tốt, sức mạnh của đội tuyển Pháp đã nhanh chóng trở lại khi đã kịp thời đào tạo, cũng như giúp cho những thế hệ kế cận đủ điều kiện trưởng thành với tài năng không chút thua kém thế hệ trước. Với một nguồn cung cấp nhân lực mạnh mẽ và đủ chiều sâu như vậy, đội tuyển Pháp đã nhanh chóng trở lại với danh hiệu Á quân tại World Cup 2022, và mạnh mẽ vượt qua vòng loại Euro 2024 để đến với vòng chung kết giải đấu này ở vị trí đầu bảng B.

Có lẽ cùng với đội tuyển Anh, thì đội tuyển Pháp cũng là đội tuyển có lực lượng trẻ tài năng chiếm khá nhiều trong bộ khung của đội tuyển, kết hợp cùng những cựu binh giàu kinh nghiệm tạo nên một sự kết hợp giàu sức mạnh hàng đầu trong kỳ Euro 2024 sắp tới. Bởi nếu nhìn vào đội hình của đội tuyển Pháp hiện tại, những cựu binh trên 30 đã không có mấy, có thể kể ra như Olivier Giroud, Antoine Griezmann, Raphael Varane… Thì còn lại chỉ là những cầu thủ đang ở giai đoạn chín mùi của sự nghiệp, cùng với những ngôi sao trẻ.

Những cái tên đang ở độ chín sự nghiệp của đội tuyển Pháp có thể kể đến như Lucas Hernandez, Theo Hernandez, Kylian Mbappe, Kingsley Coman, Presnel Kimpembe, Benjamin Pavard… Đây là những trụ cột chính của đội tuyển Pháp, đồng thời cũng là những ngôi sao trụ cột ở các câu lạc bộ lớn hàng đầu thế giới. Đáng chú ý nhất có lẽ phải nói tới Kylian Mbappe, dù chỉ mới 24 tuổi nhưng đã dày dạn kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới hiện nay.

Còn những ngôi sao trẻ, có thể nói là thế hệ kế cận, là tương lai của đội tuyển Pháp có thể nhắc tới như Jules Kounde, William Saliba, Aurelien Tchouameni, Eduardo Camavinga, Randal Kolo Muani, Khephren Thuram, Moussa Diaby… Đây cũng đều là những ngôi sao trẻ của các câu lạc bộ hàng đầu thế giới, có không gian phát triển rất lớn. Nếu có thể phát triển tốt, chắc chắn đội tuyển Pháp sẽ không cần phải lo lắng về lực lượng trong khoảng 5, 6 năm tới.

Có thể thấy với cách phát triển và đào tạo nhân tài bóng đá của Pháp, các thế hệ đang được nối tiếp nhau một cách khá chặt chẽ, thế hệ trước sẽ chịu trách nhiệm kèm cặp, truyền kinh nghiệm cùng bản lĩnh thi đấu cho thế hệ sau, hướng tới duy trì sức mạnh của đội tuyển quốc gia không suy giảm. Với lực lượng như vậy, đội tuyển Pháp chắc chắn sẽ là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2024 sắp tới.

CAO DUY