09:17, 27/10/2023

ATP 500 Vienna Open: Cuộc so tài đỉnh cao của Medvedev và Dimitrov

Vòng 2, ATP 500 Vienna Open chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao giữa Medvedev và Dimitrov. Trong khi đó tại Basel Open, tay vợt hạt giống số 2 Casper Ruud bị loại sốc.

* ATP 500 Erste Bank Open (ATP 500 Vienna Open): Daniil Medvedev đã trải qua trận đấu vất vả trước Grigor Dimitrov, người từng có biệt danh "tiểu Federer" 

Medvedev từng dễ dàng đánh bại Dimitrov ở bán kết Erste Bank Open năm ngoái. Ở lần tái đấu này, “tiểu Federer” đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ người Nga nhưng kết quả thì vẫn không thay đổi.

Bất ngờ đã xảy ra ở set 1 khi Dimitrov sớm giành break ở game thứ ba. Những game cuối ván đấu, tay vợt người Bulgaria giành thêm 2 break nữa so với 1 thuộc về Medvedev, qua đó khép lại với tỷ số 6-3.

Medvedev và Dimitrov cống hiến một trận đấu đỉnh cao
Medvedev và Dimitrov cống hiến một trận đấu đỉnh cao

Sang set 2, Medvedev bẻ ngay game cầm giao bóng đầu tiên của Dimitrov. “Tiểu Federer” không những bất lực trong việc đòi lại break mà còn bị bẻ thêm 1 game cầm giao bóng nữa, trước khi thua Medvedev 2-6.

Đến set 3 quyết định, hai tay vợt chơi giằng co nhau và không mắc sai lầm nào trong 8 game đầu tiên. Bước ngoặt xảy ra ở game 9 bản lề khi Dimitrov thua trắng ở lượt cầm giao bóng. Medvedev sau đó tận dụng lợi thế duy nhất để thắng 6-4.

Thắng ngược dòng, Medvedev giành quyền vào tứ kết gặp đồng hương Karen Khachanov dự kiến diễn ra vào lúc 19h hôm nay (27/10).

* Tsitsipas - Machac: Vất vả 3 set, bản lĩnh lên tiếng

Tsitsipas đã có trận đấu khá vất vả dù đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều so với tay vợt người Hy Lạp.

Hạt giống số 4 của Vienna Open, Stefanos Tsitsipas chỉ phải đối đầu với Tomas Machac, tay vợt đang xếp hạng 74 thế giới ở vòng 2. Bởi vậy nhiều người cho rằng tay vợt người Hy Lạp sẽ dễ dàng giành chiến thắng trước đối thủ tới từ CH Séc. Diễn biến của set đầu tiên lại càng làm người ta tin tưởng hơn.

Tsitsipas sớm có điểm break ngay ở game thứ 2 của set 1 và giữ vững lợi thế cho tới cuối set qua đó giành chiến thắng với tỉ số 6-3. Tưởng như đà tâm lý sẽ giúp tay vợt người Hy Lạp "đè bẹp" đối thủ trong set 2 nhưng Machac đã thi đấu rất kiên cường. Hóa giải 2 nguy cơ mất break ở game 5, tay vợt người CH Séc kết thúc game đấu với điểm break ở game 10.

Tsitsipas thể hiện bản lĩnh
Tsitsipas thể hiện bản lĩnh

Hòa nhau 1-1 sau 2 set, Tsitsipas và Machac buộc phải thi đấu set 3. Tay vợt người Hy Lạp khiến người hâm mộ lo lắng khi để mất break trước ở game 4. Đúng vào lúc khó khăn nhất, bản lĩnh của tay vợt lớn đã lên tiếng. Tsitsipas có liền 2 điểm break ở game 7 và game 11. Game thứ 12, Tsitsipas được cầm giao bóng và không bỏ lỡ cơ hội ấn định tỉ số 7-5 trong set 3 qua đó thắng chung cuộc 2-1.

* ATP 500 Basel Open: Ruud thua sốc đồng hương Federer, Holger Rune đi tiếp

Bất ngờ đã xảy ra ở vòng 2 Basel Open khi hạt giống số 2 Casper Ruud dừng bước.

Chạm trán tài năng trẻ Dominic Stricker ở vòng 2 Basel Open, Casper Ruud khởi đầu không tốt, thậm chí gác vợt với tỷ số 4-6 trong set 1. Bước sang set 2, anh dần lấy lại tinh thần và thắng lại 6-3.

Tay vợt trẻ Stricker loại sốc tay vợt hạt giống số hai Ruud
Tay vợt trẻ Stricker loại sốc tay vợt hạt giống số hai Ruud

Tuy nhiên cú sốc tiếp tục đến với hạt giống số 2 trong set quyết định. Không chỉ bị Stricker kéo vào loạt tie-break, Casper Ruud còn hứng chịu thảm bại 1-7 trong màn "đấu súng" cân não này, đồng thời nói lời chia tay Basel Open. Trong khi đó, tay vợt người Thụy Sĩ Stricker tiến vào tứ kết gặp Ugo Humbert.

Cũng tại vòng 2 Basel Open, hạt giống số 1 Holger Rune đánh bại Sebastián Báez 2-0 (tỷ số các set: 7-6, 6-1). Trong khi đó, hạt giống số 6 Félix Auger-Aliassime không mất nhiều thời gian để khuất phục Botic van de Zandschulp (6-4, 6-2).

HOÀNG NAM