08:16, 29/09/2023

Vòng 7 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023 - 2024: Tâm điểm Tottenham - Liverpool

CAO DUY

Tâm điểm của vòng 7 giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024 là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn là Tottenham và Liverpool. Đây là 2 câu lạc bộ đang có phong độ thi đấu tốt, nên dự đoán đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn và không thiếu sự căng thẳng.

Bournemouth - Arsenal: Các Pháo thủ sẽ giữ vững mạch bất bại?

Các Pháo thủ sẽ tiếp mạch bất bại?
Các Pháo thủ sẽ tiếp mạch bất bại?

Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn giữ được mạch trận bất bại sau 6 vòng đấu, với 4 trận thắng và 2 trận hòa, ghi 11 bàn thắng để thủng lưới 6 bàn, có được 14 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Tottenham. Với một đội hình chất lượng cao và chiều sâu khá tốt, Arsenal vẫn là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024. Và Bournemouth rất khó có thể là đối thủ của họ ở vòng đấu này.

Thầy trò huấn luyện viên Andoni Iraola đang có 3 trận hòa và 3 trận thua sau 6 vòng đấu, ghi được 5 bàn để thủng lưới 11 bàn, có được 3 điểm xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng. Đây chắc chắn không phải là kết quả tốt khiến cho những người hâm mộ câu lạc bộ Bournemouth cảm thấy hài lòng, và họ sẽ phải đấu tranh cho suất trụ hạng ngay từ bây giờ. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

Manchester United - Crystal Palace: Manchester United sẽ lại có được chiến thắng trước Crystal Palace?

Manchester United sẽ lại có chiến thắng trước Crystal Palace?
Manchester United sẽ lại có chiến thắng trước Crystal Palace?

Manchester United đang có 3 trận thắng và 3 trận thua sau 6 vòng đấu, ghi được 7 bàn để thủng lưới 10 bàn, đang có 9 điểm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Newcastle. Đây chắc chắn không phải phong độ mà người hâm mộ muốn thấy đối với câu lạc bộ mà họ yêu mến, và thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag cần phải nhanh chóng giúp câu lạc bộ kiếm điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Với việc vừa mới thắng Crystal Palace 3-0 tại Carabao Cup, Manchester United tràn đầy hứa hẹn sẽ có được chiến thắng ở vòng đấu này.

Crystal Palace của huấn luyện viên Roy Hodgson đang có 2 trận thắng 2 trận hòa 2 trận thua sau 6 vòng đấu, ghi được 6 bàn để thủng lưới 7 bàn, có được 8 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với câu lạc bộ Fulham. Có thể nói phong độ của Crystal Palace cũng không quá tệ, và hoàn toàn đủ khả năng kiếm điểm ở vòng đấu này dù phải thi đấu trên sân nhà của Manchester United. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag.

Wolverhampton Wanderers - Manchester City: Manchester City sẽ vẫn tiếp mạch toàn thắng

Manchester City vẫn tiếp mạch toàn thắng?
Manchester City vẫn tiếp mạch toàn thắng?

Manchester City đang có 6 trận toàn thắng sau 6 vòng đấu, ghi được 16 bàn thắng để thủng lưới 3 bàn, có được trọn vẹn 15 điểm xếp số 1 trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn đang thể hiện sức mạnh của một nhà đương kim vô địch, và ứng cử viên vô địch số 1 của giải đấu với hàng công lẫn hàng thủ đều tốt nhất Ngoại Hạng Anh. Có lẽ lời giải cho nửa xanh thành Manchester vẫn cần những câu lạc bộ lớn đến làm, còn đối với Wolverhampton Wanderers mà nói thì e rằng vẫn là quá khó.

Thầy trò huấn luyện viên Gary O'Neil đang có 1 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua sau 6 vòng đấu, ghi được 6 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 4 điểm đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Everton. Không khó để thấy vấn đề của Wolverhampton Wanderers đang nằm ở hệ thống phòng ngự, nếu không thể khắc phục thì chắc chắn họ sẽ phải đua trụ hạng từ rất sớm. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City chiếm hoàn toàn ưu thế với 5 trận thắng. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Tottenham - Liverpool: Cả Liverpool lẫn Tottenham đều đang có phong độ thi đấu tốt

Tottenham và Liverpool đều đang có phong độ thi đấu tốt.
Tottenham và Liverpool đều đang có phong độ thi đấu tốt.

Sau 5 vòng đấu thì thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou đang có 4 trận thắng và 2 trận hoà, ghi được 15 bàn để thủng lưới 7 bàn, có được 14 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Arsenal. Kết quả bất bại sau 6 vòng đấu của câu lạc bộ Tottenham vẫn khiến người hâm mộ kỳ vọng vào một mùa giải khởi sắc, và trước mặt họ là một bài thuốc thử hạng nặng cho những tham vọng trong mùa giải này.

Liverpool đang có 5 trận thắng và 1 trận hoà sau 6 vòng đấu, ghi được 15 bàn để thủng lưới 5 bàn, có được 16 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Những gì mà thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp thể hiện trong 5 vòng đấu vừa qua là rất khả quan, cho thấy tinh thần thi đấu rất cao cùng sự hòa nhập của các tân binh là rất tốt. Nếu vẫn cứ thi đấu tốt như vậy, Liverpool rõ ràng sẽ là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Fulham - Chelsea: Liệu Chelsea đã có thể vượt qua được cơn khủng hoảng?

Liệu Chelsea đã có thể thoát khỏi cơn khủng hoảng?
Liệu Chelsea đã có thể thoát khỏi cơn khủng hoảng?

Sau 6 vòng đấu thì thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino có 1 trận thắng 2 trận hoà và 3 trận thua, ghi 5 bàn để thủng lưới 6 bàn, nhận được 5 điểm xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Có vẻ như bộ khung hoàn toàn mới của câu lạc bộ Chelsea vẫn chưa thể vận hành một cách trơn tru, và họ vẫn đang tuột dốc không phanh. Nếu không thể giải quyết được vấn đề này thì chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Mauricio Pochettino sẽ lung lay từ rất sớm.

Thầy trò huấn luyện viên Marco Silva đang có 2 trận thắng 2 trận hòa và 2 trận thua sau 6 vòng đấu, ghi 5 bàn thắng để thủng lưới 10 bàn, có được 8 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Crystal Palace. Đây có thể nói là kết quả không hề tệ đối với Fulham, bởi mục tiêu của họ ở mùa giải này chắc chắn chỉ là trụ hạng. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, Fulham có khả năng không nhỏ sẽ có điểm trước Chelsea đang trong cơn khủng hoảng.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 7 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2023 - 2024 như: Aston Villa - Brighton, Everton - Luton Town, Newcastle - Burnley và West Ham - Sheffield United.

CAO DUY

Lịch thi đấu vòng 7 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024

Thứ Bảy, 30-9

18:30  Aston Villa - Brighton
21:00  Bournemouth - Arsenal
21:00  Everton - Luton Town
21:00  Manchester United - Crystal Palace
21:00  Newcastle - Burnley
21:00  West Ham - Sheffield United
21:00  Wolverhampton Wanderers - Manchester City
23:30  Tottenham - Liverpool

Chủ Nhật, 1-10

20:00  Nottingham - Brentford

Thứ Ba, 3-10

02:00  Fulham - Chelsea