16:07, 05/09/2023

Us Open: Đương kim vô địch Alcaraz thể hiện sức mạnh 

Vòng 4 giải Mỹ mở rộng (Us Open) chứng kiến sức mạnh của tay vợt số một thế giới đương kim vô địch Alcaraz. Trong khi đó "Ông Vua sân cứng" Medvedev vấp ngã séc 1 nhưng đã khẳng định uy quyền trên mặt sân cứng.

Alcaraz - Arnaldi: Tốc chiến tốc thắng, tiếp bước huyền thoại

Dù thể hiện phong độ cực kì ấn tượng từ đầu giải, Matteo Arnaldi hoàn toàn "dưới cơ" khi đối đầu hạt giống số 1 Carlos Alcaraz. Sau 5 game giằng co ở set mở màn, Alcaraz đoạt break-point quan trọng trong game thứ 6 và thắng 6-3.

Tiếp đà thăng hoa, "Tiểu Nadal" bẻ game cầm giao bóng đầu tiên của Arnaldi khi bước sang set 2. Dù chiến đấu kiên cường, tay vợt người Italia vẫn phải ngậm ngùi gác vợt với tỷ số 3-6.

Set 3, nỗ lực của Arnaldi giúp anh đoạt break-point đầu tiên. Tuy nhiên Alcaraz không để đối thủ vui mừng quá lâu và lập tức đòi lại break, sau đó tiếp tục duy trì sự lấn lướt để khép lại set đấu với tỷ số 6-4.

Đương kim vô địch Alcaraz thể hiện sức mạnh 
Đương kim vô địch Alcaraz thể hiện sức mạnh 

Thắng 3-0 chung cuộc sau 1 giờ 59 phút (tỷ số các set: 6-3, 6-3, 6-4), Alcaraz ghi danh vào tứ kết US Open. Không chỉ vậy, anh cũng trở thành tay vợt nam thứ 2 trong Kỷ nguyên Mở góp mặt tại tứ kết Grand Slam trên đất Mỹ 3 lần trước khi bước sang tuổi 21, sau huyền thoại Andre Agassi.

Ứng viên vô địch Daniil Medvedev trải qua trận đấu không hề dễ dàng

Medvedev và De Minaur gặp nhau nhiều lần trước đây, trong đó có những giải đấu lớn như ở ATP 1000 hay ATP Finals. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên họ gặp nhau tại một giải Grand Slam.

Set đầu tiên, Medvedev vì căng cứng tâm lý nên nhập cuộc có phần bị khớp. Nhờ vậy, De Minaur chỉ mất có 33 phút để thắng 6-2. Nhưng kể từ set thứ hai, sự chênh lệch thứ hạng được thể hiện rõ khi tay vợt số 3 thế giới Medvedev lấy lại phong độ, còn người kém anh 10 bậc trên bảng xếp hạng ATP trở nên mất phương hướng.

Set 2, Medvedev xuất sắc bẻ game 10 then chốt để thắng lại 6-4. Bước sang set 3, De Minaur mất tới 2 game và để thua 1-6 dễ dàng. Ở set 4, Medvedev cũng không mấy khó khăn để thắng 6-2.

Dù thua séc 1, nhưng tay vợt người Nga Medvedev vẫn khẳng định “vua sân cứng
Dù thua séc 1, nhưng tay vợt người Nga Medvedev vẫn khẳng định “vua sân cứng"

Chung cuộc, Medvedev hạ De Minaur 3-1 sau 2 giờ 42 phút so vợt. Tỷ số cụ thể của các set là 2-6, 6-4, 6-1, 6-2 nghiêng về tay vợt có biệt danh "Gấu Nga". Ở tứ kết, Medvedev có trận "derby" với đồng hương Andrey Rublev.

Chạm trán Jack Draper, Andrey Rublev khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng 6-3 trong set 1. Dù thua 3-6 ở set 2, hạt giống số 8 vẫn giữ được tâm lí, phong độ ổn định và nhẹ nhàng thắng 2 set tiếp theo với các tỷ số 6-3, 6-4, qua đó ghi danh vào tứ kết đơn nam. 

4 trận tứ kết hứa hẹn sẽ là những trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Hai trận đấu được coi là những trận “nội chiến” khi hai tay vợt người Nga Medvedev và Rublev gặp nhau; hai tay vợt người Mỹ Tiafoe và Shelton gặp nhau.

HOÀNG NAM