08:10, 06/09/2023

Liverpool vẫn đang sống tốt với những dòng máu mới

CAO DUY
Bước vào mùa giải mới 2023 - 2024 với nhiều nghi ngại về sự đi xuống của chất lượng đội hình do khá nhiều trụ cột đã ra đi, nhưng huấn luyện viên Jurgen Klopp lại một lần nữa cho thấy khả năng xoay xở rất tốt với những gì có trong tay. Nhờ vậy dù không đưa về quá nhiều tân binh, Liverpool vẫn đang sống tốt với những dòng máu mới.

Có thể nói kỳ chuyển nhượng Hè 2023 là một kỳ chuyển nhượng mà huấn luyện viên Jurgen Klopp phải thay máu khá triệt để một cách… bất đắc dĩ. Đó là bởi có khá nhiều trụ cột như Roberto Firmino, James Milner, Fabinho, Jordan Henderson, Naby Keita… đã lựa chọn rời câu lạc bộ với nhiều lý do khác nhau. Điều đó dẫn đến việc lực lượng của Liverpool trở nên rất mỏng, và bổ sung nhân lực khẩn cấp là điều khó lòng tránh khỏi.

Tình hình là như vậy, nhưng huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn giữ đúng nguyên tắc “đi chợ” của mình, đó chính là chỉ đưa về những cầu thủ mà ông cảm thấy thực sự phù hợp.  Do đó Liverpool dù đang rất cần bổ sung nhân sự nhưng vẫn tham gia thị trường chuyển nhượng Hè 2023 một cách khá chậm rãi từ tốn. Ở giai đoạn đầu của kỳ chuyển nhượng Hè 2023 họ chỉ đưa về 2 tân binh là Dominik Szoboszlai và Alexis Mac Allister, và mãi gần cuối kỳ chuyển nhượng họ mới đưa thêm về 2 tân binh nữa là Wataru Endo và Ryan Gravenberch.

Dominik Szoboszlai và Alexis Mac Allister đã nhanh chóng hòa nhập và tỏa sáng tại Liverpool.

Với sự chênh lệch giữa ra đi về mua về khá là rõ ràng, sự lo lắng của những người hâm mộ câu lạc bộ Liverpool không phải là không có lý do, bởi sự cạnh tranh tại Ngoại hạng Anh có thể nói là hàng đầu thế giới, và một lực lượng không đủ chiều sâu là rất khó có thể đua cuộc đua đường dài tại giải đấu này.

Nhưng một lần nữa huấn luyện viên Jurgen Klopp lại cho thấy sự thận trọng và nguyên tắc trong chuyển nhượng của ông là chính xác, khi hầu hết những cầu thủ mà ông đưa về Liverpool đều hòa nhập rất nhanh vào lối chơi chung, cũng như thể hiện được khả năng của bản thân. Trước đó là trường hợp của những Luis Diaz, Darwin Nunez, Cody Gakpo, Ibrahima Konate…, và hiện tại thì Dominik Szoboszlai, Alexis Mac Allister và Wataru Endo đang tỏa sáng nơi tuyến giữa của Liverpool.

Chính sự cân nhắc chỉnh chu của Jurgen Klopp đã giúp cho các tân binh hòa nhập rất tốt, điều mà nhiều câu lạc bộ lớn khác vẫn không thể làm được với tân binh của họ. Hòa nhập nhanh, phát huy được khả năng bản thân, có thể đá chính ngay lập tức, những tân binh của Liverpool đang giúp câu lạc bộ “thu hồi vốn” rất nhanh, cũng như bắt nhịp với cường độ thi đấu cao giúp câu lạc bộ gia nhập đường đua vô địch một cách nhanh chóng.

Việc các tân binh hòa nhập nhanh chóng đã giúp Liverpool khỏa lấp rất tốt những chỗ trống từ những cầu thủ đã ra đi để lại, thậm chí sức mạnh của họ không giảm mà còn có phần tăng lên với sức trẻ, lòng khát khao thể hiện bản thân của các cầu thủ trẻ. Chỉ còn hàng thủ vẫn mang đến nỗi lo cho người hâm mộ, khi đội trưởng Virgil van Dijk vẫn chưa có được phong độ tốt nhất, các trung vệ có thể thi đấu tốt còn lại là Joe Gomez, Ibrahima Konate, Joel Matip và Kostas Tsimikas. Lực lượng như vậy có thể nói là khá mỏng, rất dễ bị thiếu hụt lực lượng vào những thời điểm quan trọng của mùa giải.

Trước mắt thì Jurgen Klopp chỉ có thể trao niềm tin vào bộ đôi trung vệ Joe Gomez và Joel Matip với Kostas Tsimikas dự bị, do Ibrahima Konate vẫn chưa đủ thể lực ra sân thi đấu. Nếu một trong 3 trung vệ còn lại gặp chấn thương thì tình hình sẽ thực sự đáng báo động. Nhưng để có thể bổ trung hàng thủ thì ít nhất Liverpool sẽ phải đợi tới kỳ chuyển nhượng Đông sắp tới. Dù vậy, ở thời điểm hiện tại thì những dòng máu mới này vẫn đủ để Liverpool không ngán bất cứ ông lớn nào tại Ngoại hạng Anh lẫn Champions League, giúp họ vẫn là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ở cả 2 giải đấu lớn này.

CAO DUY