07:05, 21/09/2023

Bundesliga đang khởi đầu mùa giải mới khá sôi động

CAO DUY

Dù Bundesliga mới chỉ trải qua 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới 2023 - 2024, nhưng những gì đang diễn ra trong giai đoạn đầu của giải đấu này đang hứa hẹn một mùa giải đầy sôi động, bởi những gì mà Bayern Munich thể hiện cũng không phải là quá vượt trội so với phần còn lại.

Bayern Munich có thể sẽ thiếu đi sự ổn định dưới thời huấn luyện viên Thomas Tuchel.
Bayern Munich có thể sẽ thiếu đi sự ổn định dưới thời huấn luyện viên Thomas Tuchel.

Sau 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới 2023 - 2024 tại Bundesliga, không có câu lạc bộ nào toàn thắng với Bayer Leverkusen và Bayern Munich đều có cùng 10 điểm với 3 trận thắng và 1 trận hòa; 4 câu lạc bộ có cùng 9 điểm là RB Leipzig, Stuttgart, Hoffenheim và Wolfsburg, với 3 trận thắng và 1 trận thua; 1 câu lạc bộ có 8 điểm xếp ở vị trí thứ 7 là Borussia Dortmund với 2 trận thắng và 2 trận hòa.

Đây có thể xem là một tín hiệu vui, đầy hy vọng cho một mùa giải kịch tính và hấp dẫn. Đó là bởi sự đồng đều của nhiều câu lạc bộ hứa hẹn những trận đấu căng thẳng, những sự ganh đua kịch tính, và trên hết là sự khởi đầu không quá đè ép một cách tuyệt đối với Bayern Munich, từ đó mở ra sự hy vọng cho phần còn lại của Bundesliga, tránh sự lập đi lập lại của thế một mình một ngựa của câu lạc bộ này, dẫn đến làm cho giải đấu thiếu hẳn đi tính hấp dẫn.

Xét về mặt lực lượng cũng như sức mạnh tổng thể thì có thể nói Bayern Munich vẫn là tốt nhất tại Bundesliga. Không chỉ lực lượng vốn đã mạnh và đồng đều cả 3 tuyến, vượt trội hơn hẳn phần còn lại của giải đấu, mà câu lạc bộ này còn “tậu” thêm một chân sút đẳng cấp hàng đầu thế giới là Harry Kane về trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023 vừa qua.

Trong khi đó các đối thủ xem như là hàng đầu của Bayern Munich tại Bundesliga như Borussia Dortmund chỉ có thể tập trung vào việc tái đầu tư, tìm kiếm những tài năng trẻ, sau khi chuyển nhượng Jude Bellingham cho Real Madrid; RB Leipzig cũng chỉ bán ra là chính trong kỳ chuyển nhượng vừa qua; Bayer Leverkusen thì dựa vào tài năng của huấn luyện viên Xabi Alonso là chính, khi ngân sách chuyển nhượng hạn hẹp không cho phép họ có thể “đi chợ” được nhiều trên thị trường chuyển nhượng…

Nếu chỉ xét về mặt thực lực đơn thuần thì rõ ràng Bayern Munich vẫn “vô đối” tại Bundesliga, nhưng ở mùa giải này họ lại có một nhân tố “khó lường” có thể khiến cho sức mạnh của câu lạc bộ này giảm sút đáng kể. Và nhân tố đó chính là tân huấn luyện viên Thomas Tuchel, người mùa giải trước lên thay cho Julian Nagelsmann, người mà dường như đang không thể khống chế được phòng thay đồ Bayern Munich, cũng như không quá được lòng ban lãnh đạo câu lạc bộ này.

Kể từ sau khi lên thay cho Julian Nagelsmann, thì Bayern Munich dưới thời Thomas Tuchel vẫn chưa thể hiện được điều gì thực sự nổi trội. Nếu như nói mùa giải trước là “thay tướng giữa trận”, khiến cho vị huấn luyện viên này không có đủ thời gian để truyền tải ý đồ chiến thuật cùng triết lý bóng đá của mình cho các cầu thủ, thì mùa giải mới 2023 - 2024 chính là mùa giải để đánh giá khả năng thực sự của Thomas Tuchel tại Bayern Munich.

Nhưng có vẻ như cách làm việc cũng như cách sắp xếp nhân sự của Thomas Tuchel vừa không được lòng các trụ cột, cũng như ban lãnh đạo của câu lạc bộ này. Những đề xuất về nhân sự của ông rất nhiều cái không được chấp thuận, những cái tên có tiếng nói trong phòng thay đồ Bayern Munich lên tiếng thể hiện sự bất mãn… Tất cả đều đang cho thấy khả năng về một Bayern Munich hỗn loạn, thiếu đi sự ổn định, từ đó tạo cơ hội cho những câu lạc bộ khác tại Bundesliga lật đổ.

Nếu điều này thực sự xảy ra, thì có thể khẳng định đây sẽ là một mùa giải đầy hấp dẫn tại Bundesliga. Còn nếu như Bayern Munich nhanh chóng lấy lại được sự ổn định và đè ép phần còn lại của giải đấu như họ vẫn thường làm, thì một mùa giải đã định trước nhà vô địch nữa sẽ chờ đợi những người hâm mộ giải đấu này.

CAO DUY