13:30, 22/09/2023

Bóng đá nam ASIAD 19: Olympic Việt Nam quyết đấu Saudi Arabia để giành vé vào vòng 1/8

P.H

Thua đậm Iran ở lượt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19 (diễn ra chiều 21-9), Olympic Việt Nam gặp khó trong việc giành vé vào vòng 1/8. Tuy vậy, cơ hội để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đi tiếp vẫn còn nếu họ có kết quả tốt trước Saudi Arabia ở lượt trận cuối (diễn ra vào ngày 24-9).

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam gặp Olympic Iran. (nguồn: VFF)
Trận đấu giữa Olympic Việt Nam gặp Olympic Iran. (nguồn: VFF)

Sau 2 lượt trận môn bóng đá nam ASIAD 19 đã xác định được 5 đội bóng chắc suất lọt vào vòng 1/8 gồm: Trung Quốc (bảng A), Iran (bảng B), Uzebekistan và Hong Kong (bảng C, bảng này có chỉ có 2 đội sau khi Afghanistan và Syria xin rút vào phút chót), Hàn Quốc (bảng E). Như vậy, các suất còn lại chờ đến lượt thi đấu cuối cùng vòng bảng đồng loạt diễn ra vào ngày 24-9, trong đó có Olympic Việt Nam đấu Saudi Arabia. Theo điều lệ môn bóng đá nam ASIAD 19, 12 đội xếp nhất, nhì 6 bảng cùng 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất lọt vào vòng 1/8. Tuy vậy, do bảng C chỉ có 2 đội (vào thẳng), bảng D có 3 đội nên việc chọn lựa 4 đội đứng thứ 3 chỉ còn là cuộc cạnh tranh của 5 bảng (trừ bảng C) và thành tích các đội thứ 3 với đội xếp cuối bảng không tính.

Với tuyển Olympic Việt Nam nếu đánh bại Saudi Arabia, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chắc suất đi tiếp ở bảng B ở một trong hai vị trí dẫn đầu. Còn trong trường hợp, Olympic Việt Nam đứng thứ 3 bảng B khi không thắng Saudi Arabia và Mông Cổ không thắng Iran. Khi ấy, Olympic Việt Nam sẽ phải chờ kết quả chung cuộc lượt trận thứ 3 ở các bảng đấu mới có thể xem liệu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có nằm trong nhóm 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất để đi tiếp hay không.

P.H