07:32, 19/08/2023

Vòng 2 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023 - 2024: Tâm điểm Tottenham - Manchester United

Cao Duy

Tâm điểm của vòng 2 giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024 là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn: Tottenham và Manchester United. Cả 2 câu lạc bộ này đều có điểm chung là đều thiếu sự ổn định trong giai đoạn đầu mùa giải mới 2023 - 2024, và rất khó để đặt chân top 4 nếu không nhanh chóng lấy được phong độ tốt nhất. 

Liverpool - Bournemouth: Sẽ là trận thắng đầu cho Liverpool?

Liverpool đang rất cần trận thắng đầu tiên của mùa giải mới 2023 - 2024.
Liverpool đang rất cần trận thắng đầu tiên của mùa giải mới 2023 - 2024.

Bournemouth đã có 1 điểm trong vòng đấu đầu tiên sau khi thầy trò huấn luyện viên Andoni Iraola cầm hoà West Ham với tỷ số 1-1. Câu lạc bộ này cũng đã đầu tư không ít vào thị trường chuyển nhượng Hè 2023 với những cái tên như Jefferson Lerma, Hamed Traore, Justin Kluivert… để tăng cường lực lượng, và có thể sẽ gây không ít khó khăn cho các câu lạc bộ lớn của Ngoại Hạng Anh.

Còn đối với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp, thì có vẻ như họ vẫn đang có một giai đoạn khá chật vật, khi chỉ vừa mới có thêm tân binh thứ 3 trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023 là Wataru Endo sau khi hụt hàng loạt mục tiêu như Romeo Lavia, Moises Caicedo… Đồng thời họ cũng chỉ mới có 1 điểm sau khi cầm hoà 1-1 với Chelsea ở vòng mở màn. Với sự dự đoán đây sẽ là một mùa giải cạnh tranh khốc liệt, thì Liverpool không thể để tụt lại ở giai đoạn đầu mùa giải, và họ rất cần một chiến thắng đầu để lấy tinh thần. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Tottenham - Manchester United: Đội nào sẽ có được sự ổn định trước?

Cả Tottenham lẫn Manchester United đều thiếu sự ổn định khi mùa giải mới bắt đầu.
Cả Tottenham lẫn Manchester United đều thiếu sự ổn định khi mùa giải mới bắt đầu.

Trận hoà 2-2 trước Brentford như là sự cảnh báo một mùa giải bất ổn cho thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou, khi họ đang trong một giai đoạn có rất nhiều sự thay đổi trong đội hình. “Gà trống” đã và đang thay máu hàng loạt sau một mùa giải bất ổn, với tân huấn luyện viên Ange Postecoglou, cùng hàng loạt tân binh như Guglielmo Vicario, James Maddison, Manor Solomon, Ashley Phillips, Micky van de Ven, Alejo Veliz… cùng sự ra đi của chân sút số 1 câu lạc bộ Harry Kane. Chưa thể nói trước được khả năng thành công của huấn luyện viên Ange Postecoglou, nhưng hiển nhiên sự ổn định là điều mà họ cần phải có trước khi nghĩ tới những mục tiêu to lớn hơn.

Sự thiếu ổn định cũng là điều mà thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag thể hiện, dù đã có trận thắng 1-0 trước Wolverhampton Wanderers ở vòng mở màn mùa giải. Có vẻ như ngoài tân binh Andre Onana đã hoà nhập rất nhanh và thể hiện được khả năng, thì các tân binh khác như Mason Mount, Rasmus Hojlund… vẫn chưa cho thấy được giá trị của bản thân, cùng khá nhiều trụ cột như Casemiro, Alejandro Garnacho, Marcus Rashford, Bruno Fernandes… vẫn chưa có được phong độ tốt nhất. Điều mà nửa đỏ thành Manchester cần đơn giản cũng chỉ là sự ổn định trong lối chơi. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hoà. Dự đoán rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Manchester City - Newcastle: Bài test thực lực của “Chính Choè”

Manchester City thực sự là một thử thách khó để test xem thực lực của Newcastle đã tiến bộ như thế nào trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023.
Manchester City thực sự là một thử thách khó để test xem thực lực của Newcastle
đã tiến bộ như thế nào trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023.

Newcastle đã có trận thắng đậm 5-1 trước Aston Villa trong trận đầu ra quân, và đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho một thế lực mới tranh chấp top 4 trên bảng xếp hạng đối với những câu lạc bộ trong nhóm Big six. Với việc có một đội hình có nhiều ngôi sao, cùng đưa về những tân binh chất lượng cao như Sandro Tonali, Lewis Hall… trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe rõ ràng là không ngán ngại bất cứ câu lạc bộ lớn nào, và Manchester City chính là một bài test thực lực rất tốt cho “Chích Choè” ở thời điểm hiện tại.

Trong khi đó Manchester City cũng đã có trận mở màn thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Burnley, thể hiện sức mạnh vượt trội của nhà đương kim vô địch. Dù huấn luyện viên Pep Guardiola không đi chợ quá nhiều trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, chỉ mới đưa về 2 tân binh là Mateo Kovacic và Josko Gvardiol, trong khi đã có một số trụ cột ra đi như Ilkay Gundogan hoặc Riyad Mahrez, nhưng không vì thế mà Manchester City sẽ yếu đi. Với chất lượng lẫn chiều sâu đội hình rất tốt, cộng thêm tài thao lược của huấn luyện viên Pep Guardiola, nửa xanh thành Manchester vẫn là một gã khổng lồ rất khó để vượt qua tại Ngoại hạng Anh. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hoà. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

West Ham - Chelsea: Chờ đợi dàn tân binh của Chelsea ra mắt

Người hâm mộ trông chờ để xem dàn tân binh của câu lạc bộ Chelsea sẽ ra sân thi đấu như thế nào.
Người hâm mộ trông chờ để xem dàn tân binh của câu lạc bộ Chelsea
sẽ ra sân thi đấu như thế nào.

Thầy trò huấn luyện viên David Moyes đã có trận hoà 1-1 trước Bournemouth ở vòng đấu đầu tiên của mùa giải, cộng thêm sự sa sút rất rõ ở mùa giải trước, thì rõ ràng câu lạc bộ West Ham sẽ phải cố gắng thi đấu ngay khi mùa giải mới 2023 - 2024 bắt đầu, nếu như không muốn sớm phải chạy đua trụ hạng. Tình hình chuyển nhượng của câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023 vẫn đang giẫm chân tại chỗ, bởi các mục tiêu mà David Moyes nhắm tới đều “xôi hỏng bỏng không”. Với tình hình như vậy, trụ hạng chắc chắn sẽ là mục tiêu của họ trong mùa giải mới 2023 - 2024.

Còn đối với Chelsea của huấn luyện viên Mauricio Pochettino thì mọi chuyện lại rất khó đoán. Xét về mặt lực lượng thì họ đang có một lực lượng trẻ trung, tài năng, lại có chiều sâu tốt; nhưng xét về mặt ổn định thì khả năng xảy ra bất ổn cũng cao khi mới bổ nhiệm Mauricio Pochettino làm huấn luyện viên trưởng ở mùa giải này, cùng đưa về hàng loạt tân binh như Nicolas Jackson, Angelo, Lesley Ugochukwu, Axel Disasi, Romeo Lavia, Moises Caicedo… Nếu tân huấn luyện viên Mauricio Pochettino phát huy sức mạnh được những gì ông có trong tay, thì Chelsea sẽ là một đối thủ cực kỳ đáng sợ đối với bất cứ ông lớn Ngoại Hạng Anh nào. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hoà và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.

Crystal Palace - Arsenal: Cần có sự ổn định ngay từ khi mùa giải mới bắt đầu

Arsenal cần một trận thắng đậm để cho thấy quyết tâm vô địch của họ ở mùa giải này.
Arsenal cần một trận thắng đậm để cho thấy quyết tâm vô địch của họ ở mùa giải này.

Crystal Palace của huấn luyện viên Roy Hodgson đã có trận thắng đầu tiên của mùa giải khá chật vật với tỷ số 1-0 trước Sheffield United. Câu lạc bộ này cũng không có sự bổ sung nào đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023 ngoài trường hợp Jefferson Lerma theo dạng chuyển nhượng tự do, trong khi phải chia tay hàng loạt cái tên như Wilfried Zaha, Jack Butland, Luka Milivojevic, James McArrthur… Với tình hình nhân sự như vậy, trụ hạng chắc chắn sẽ là mục tiêu của họ trong mùa giải mới 2023 - 2024.

Trong khi đó Arsenal của huấn luyện viên Mikel Arteta đã có trận thắng đầu mùa 2-1 trước Nottingham, đồng thời cũng có một kỳ chuyển nhượng khá là sôi nổi với hàng loạt tân binh chất lượng cao như Kai Havertz, Declan Rice, Jurrien Timber… Sự đầu tư như vậy cho thấy mục tiêu của các Pháo thủ ở mùa giải này chắc chắn sẽ là chức vô địch Ngoại hạng Anh, mục tiêu mà họ đã để lỡ một cách đáng tiếc ở mùa giải trước. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hoà và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng nữa cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 2 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2023 - 2024 như: Fulham - Brentford, Wolverhampton Wanderers - Brighton và Aston Villa - Everton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 2 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024

Thứ Bảy, 19-8
01:45  Nottingham - Sheffield United
21:00  Fulham - Brentford
21:00  Liverpool - Bournemouth
21:00  Luton - Burnley
21:00  Wolverhampton Wanderers - Brighton
23:30  Tottenham - Manchester United

Chủ Nhật, 20-8
02:00  Manchester City - Newcastle
20:00  Aston Villa - Everton
22:30  West Ham - Chelsea

Thứ Ba, 22-8
02:00  Crystal Palace - Arsenal