17:04, 11/08/2023

Vòng 1 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023 - 2024: Bắt đầu mùa giải mới 2023 - 2024

CAO DUY

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã bắt đầu mùa giải mới, mùa giải 2022 - 2023. Với việc Ngoại hạng Anh vẫn là giải đấu đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng nhiều nhất, có thể dự đoán đây vẫn sẽ là một mùa giải hấp dẫn và kịch tính, xứng đáng với danh hiệu giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Tâm điểm của vòng đấu này là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Chelsea và Liverpool.

Burnley - Manchester City: Xem sức mạnh của nhà vô địch

Nhà vô địch Manchester City sẽ có khởi đầu như thế nào trong mùa giải mới 2023 - 2024.
Nhà vô địch Manchester City sẽ có khởi đầu như thế nào
trong mùa giải mới 2023 - 2024.

Thầy trò huấn luyện viên Vincent Kompany cũng đã có một kỳ chuyển nhượng khá sôi động với hàng loạt tân binh như: Luca Koleosho, Nathan Redmond, James Trafford, Zeki Amdouni, Jordan Beyer, Michael Obafemi, Dara O'Shea… Nhưng nhìn chung những tân binh mà Burnley chiêu mộ hoặc là dạng cầu thủ trẻ tiềm năng, hoặc những cầu thủ tầm trung để làm dày thêm đội hình.
Trong khi đó Manchester City dù chỉ mới có 2 bản hợp đồng là Josko Gvardiol và Mateo Kovacic, nhưng đều là những ngôi sao chất lượng cao đã được “kiểm định chất lượng”, cộng với bộ khung mang đến chức vô địch Ngoại Hạng Anh lẫn Champions League đang có, thì huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn có trong tay một lực lượng cực mạnh, đủ để bảo vệ ngôi vương tại Ngoại Hạng Anh. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, thì Manchester City có được ưu thế vượt trội chiến chiến thắng cả 5 trận. Do đó không khó để dự đoán thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ có được chiến thắng trong trận mở màn mùa giải mới 2023 - 2024.

Arsenal - Nottingham Forest: Sẽ là trận thắng đậm?

Các Pháo thủ sẽ thắng đậm trong trận mở màn mùa giải mới?
Các Pháo thủ sẽ thắng đậm trong trận mở màn mùa giải mới?

Nottingham Forest không đầu tư quá nhiều vào thị trường chuyển nhượng Hè 2023, khi mà bản hợp đồng đáng chú ý nhất của câu lạc bộ này chỉ là Anthony Elanga từ Manchester United với giá gần 20 triệu euro. Rõ ràng kinh tế không phải là điểm mạnh của thầy trò huấn luyện viên Steve Cooper, và chắc chắn trụ hạng sẽ là mục tiêu hàng đầu của câu lạc bộ này.

Còn đối với Arsenal mà nói thì đây là một kỳ chuyển nhượng mà họ đã chi rất mạnh tay, khi họ đã chi ra xấp xỉ 300 triệu euro để đưa về những cái tên như Declan Rice, Jurrien Timber, Kai Havertz… Đây đều là những ngôi sao hàng đầu, và chắc chắn sẽ giúp cho sức mạnh tổng hợp của các Pháo thủ sẽ tăng lên rất đáng kể. Với sự chênh lệch về mặt lực lượng như vậy, Nottingham Forest sẽ khó lòng mà kiếm được điểm trên sân nhà của arsenal. Trong 3 lần gặp nhau gần đây giữa 2 câu lạc bộ, thì Nottingham Forest lại có được 2 chiến thắng với cùng tỷ số 1-0. Đây cũng sẽ là lý do để người hâm mộ mong chờ một sự bất ngờ trong lượt đấu đầu tiên của mùa giải mới.

Brentford - Tottenham: Tân huấn luyện viên sẽ ra mắt như thế nào?

Tottenham sẽ thi đấu như thế nào dưới thời tân huấn luyện viên Ange Postecoglou?
Tottenham sẽ thi đấu như thế nào dưới thời tân huấn luyện viên Ange Postecoglou?

Brentford cũng không chi nhiều vào thị trường chuyển nhượng Hè 2023, chỉ với một số tân binh để làm dày thêm đội hình như Nathan Collins, Kevin Schade…, hoặc thuộc dạng đầu tư cho tương lai như Kim Ji-soo, Romeo Beckham… Một khi đã không thể chi mạnh vào thị trường chuyển nhượng, thì thầy trò huấn luyện viên Thomas Frank cũng chỉ có thể hướng tới mục tiêu trụ hạng trong mùa giải mới 2023 - 2024.

Trong khi đó Tottenham đang có những sự biến động rất mạnh mẽ, với tân huấn luyện viên Ange Postecoglou, cùng 8 tân binh cho tới thời điểm hiện tại (7 mới và 1 mua dứt điểm sau 1 mùa thi đấu theo dạng cho mượn) là Dejan Kulusevski. Pedro Porro, Guglielmo Vicario, James Maddison, Manor Solomon, Ashley Phillips, Micky van de Ven và Alejo Veliz. Do đó tình huống của Tottenham sẽ rất khó đoán, và người hâm mộ rất chờ đợi màn ra mắt của vị tân huấn luyện viên Ange Postecoglou. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 2 trận hoà. Dự đoán rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Chelsea - Liverpool: Trận cầu tâm điểm

Trông đợi sự thể hiện của Chelsea và Liverpool trong mùa giải mới.
Trông đợi sự thể hiện của Chelsea và Liverpool trong mùa giải mới.

Cả Chelsea lẫn Liverpool đều đã chi khá mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023 đang diễn ra. Trong đó Chelsea là câu lạc bộ tham gia rất nhiệt tình trong cả mua và bán. Có thể nói Chelsea đã rất mát tay khi bán được hàng loạt cái tên không nằm trong kế hoạch của tân huấn luyện viên Mauricio Pochettino như: Edouard Mendy, Kalidou Koulibaly, N'Golo Kante, Ruben Loftus-Cheek, Kai Havertz, Mason Mount, Mateo Kovacic, Cesar Azpilicueta, Christian Pulisic, Pierre-Emerick Aubameyang, Tiemoue Bakayoko… mang đến trên 250 triệu euro cho câu lạc bộ. Để rồi đưa về hàng loạt tân binh như Christopher Nkunku, Nicolas Jackson, Angelo, Lesley Ugochukwu, Axel Disasi…

Trong khi đó Liverpool mua bán có vẻ chậm rãi hơn rất nhiều, bởi dù cho đã đẩy đi hàng loạt cái tên như Arthur Melo, Oxlade-Chamberlain, Naby Keita, Adrian, Roberto Firmino, James Milner, Fabinho, Jordan Henderson… để thu về một số tiền chuyển nhượng kha khá, thì cũng chỉ mới đưa về có 2 cái tên mới là Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai. Nhưng có lẽ dưới sức ép “chạy đua vũ trang” của các ông lớn Ngoại Hạng Anh khác, thì mới đây đã có nguồn tin nói rằng Liverpool đã “cướp tay trên” Chelsea thương vụ Moises Caicedo khi chấp nhận bỏ ra hơn 100 triệu euro cho Brighton. Nếu thương vụ này thực sự xảy ra, thì tuyến giữa của Liverpool sẽ mạnh hơn khá nhiều. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang nhỉnh hơn với 2 trận thắng và 3 trận hoà. Dự đoán rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Manchester United - Wolverhampton Wanderers: Chờ đợi một trận cầu tưng bừng

Manchester United sẽ thi đấu như thế nào với các tân binh?
Người hâm mộ chờ mong màn thể hiện của các tân binh Manchester United.

Wolverhampton Wanderers cũng không tham gia nhiều vào thị trường chuyển nhượng Hè 2023, đại đa số thương vụ là về những cái tên thuộc dạng chuyển nhượng tự do như Matt Doherty, Tom King… hoặc những cầu thủ tầm trung như Leonardo Almeida, Boubacar Traore… Với một nguồn kinh phí eo hẹp thì mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Gary O'Neil mùa giải này cũng chỉ là trụ hạng.

Còn đối với Manchester United thì đây có thể xem là một kỳ chuyển nhượng thành công của họ, khi đều đưa về được những mục tiêu nhắm tới như Hojlund Rasmus, Andre Onana, Mason Mount… Dù chưa thể đạt tới mục tiêu về đội hình có chiều sâu như mong muốn, nhưng đây đều là những lựa chọn theo ý muốn của huấn luyện viên Erik ten Hag, và người hâm mộ kỳ vọng nửa đỏ thành Manchester sẽ có một mùa giải tốt hơn. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2023 - 2024 như: Bournemouth - West Ham, Everton - Fulham và Newcastle - Aston Villa.

CAO DUY

Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024

Thứ Bảy, 12-8

02:00  Burnley - Manchester City
18:30  Arsenal - Nottingham
21:00  Bournemouth - West Ham
21:00  Brighton - Luton Town
21:00  Everton - Fulham
21:00  Sheffield Utd - Crystal Palace
23:30  Newcastle - Aston Villa

Chủ Nhật, 13-8

20:00  Brentford - Tottenham
22:30  Chelsea - Liverpool

Thứ Hai, 15-8

02:00  Manchester United - Wolverhampton Wanderers