11:24, 11/08/2023

Rogers Cup Masters: Tay vợt số một thế giới Alcaraz ngược dòng ngoạn mục 

HOÀNG NAM

Vòng 3 giải Rogers Cup diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Hai tay vợt hạt giống là Casper Ruud và Taylor Fritz tiếp tục bị loại. Trong khi đó tay hạt giống số một thế giới người Tây Ban Nha Alcaraz trải qua trận đấu khó khăn phải trải qua 3 Séc trong đó có hai loạt Tie break.

Alejandro Davidovich Fokina, Alex De Minaur tạo nên "địa chấn" ở vòng 3 nội dung đơn nam

Alejandro Davidovich Fokina và Mackenzie McDonald từng gây sốc khi loạt các hạt giống hàng đầu ở vòng 2  (Fokina thắng Zverev, McDonald thắng Rublev). Đến vòng 3, họ tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng.

Chạm trán hạt giống số 3 Casper Ruud, Fokina thắng 7-4 trong loạt tie-break set 1. Dù thua 4-6 ở set 2, tay vợt người Tây Ban Nha vẫn không duy trì sự hưng phấn, thậm chí tiếp tục kéo Ruud vào loạt tie-break trong set 3 trước khi giành chiến thắng 7-4.

Về phía Mackenzie McDonald, tay vợt người Mỹ hoàn toàn lấn lướt cựu số 3 thế giới Milos Raonic và thắng chóng vánh sau 2 set với cùng tỷ số 6-3. Tiến vào tứ kết, McDonald sẽ đối đầu Fokina.

Sao trẻ Australia hạ Taylor Fritz, hẹn đấu Medvedev

Chung số phận với Casper Ruud, hạt giống số 8 Taylor Fritz là ứng viên vô địch tiếp theo nói lời chia tay Rogers Cup sau trận thua Alex De Minaur. Set 1, De Minaur thắng 9-7 trong loạt tie-break nhưng Taylor Fritz kịp lấy lại phong độ để thắng 6-4 trong set 2.

Set quyết định, De Minaur thăng hoa khi giành 2 break-point và dẫn 5-0. Dù rất nỗ lực, Fritz chỉ kịp gỡ lại 1 game thắng, đồng thời gác vợt với tỷ số 1-6. Như vậy, De Minaur sẽ chạm trán hạt giống số 2 Daniil Medvedev tại tứ kết.

Carlos Alcaraz - Hubert Hurkacz: ngược dòng ngoạn mục 

Gần 1 tháng sau chức vô địch Wimbledon, Carlos Alcaraz đã bước vào hành trình chinh phục giải đấu tiếp theo là Rogers Cup. Năm ngoái, tay vợt người Tây Ban Nha dự giải với tư cách hạt giống số 2 nhưng bị loại ngay vòng 2, vì vậy anh rất khát khao cải thiện thành tích tại Canada.

tay vợt số một thế giới Alcaraz trải qua trận đấu khó khăn trước Hukaz
Tay vợt số một thế giới Alcaraz trải qua trận đấu khó khăn trước Hukaz

Ở trận ra quân (thắng Ben Shelton 6-3, 7-6), nhìn chung Alcaraz chưa thể hiện phong độ tốt nhất, tất nhiên từng đó vẫn đủ để anh đoạt tấm vé vòng 3 gặp hạt giống số 15 Hubert Hurkacz.

Carlos Alcaraz trải qua trận đấu khó nhọc hơn mường tượng của nhiều người. Chỉ có những loạt tie-break mới giúp tay vợt người Tây Ban Nha giành vé đi tiếp.

Đây là lần thứ hai Carlos Alcaraz và Hubert Hurkacz gặp nhau. Lần trước là ở bán kết Miami Open 2022, nơi Alcaraz thắng dễ 2-0. Nhưng trong màn tái đấu này, mọi thứ không hề dễ dàng với tay vợt số 1 thế giới.

Set 1, ngay trong game đầu tiên Alcaraz cầm giao bóng, tay vợt người Tây Ban Nha đã mất game. Nhờ vậy Hurkacz thẳng tiến và giành chiến thắng 6-3.

Những diễn biến trong set 2 căng thẳng hơn nhiều. Hai tay vợt đưa nhau vào loạt tie-break và ở đó, bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới được thể hiện. Alcaraz thắng 7-2 trong loạt "đấu súng" đầu tiên.

Set 3 gần như là một sự sao chép của set 2, khi Alcaraz và Hurkacz cũng cần đến loạt tie-break mới phân định thắng thua. Ở tuổi 20, Alcaraz cho thấy bản lĩnh đáng khen khi thắng 7-3 trong loạt tie-break thứ hai. Nhờ vậy, Carlos Alcaraz đánh bại Hubert Hurkacz 2-1 chung cuộc.

Musetti - Medvedev: 93 phút phô diễn đẳng cấp, lấy vé tứ kết (Rogers Cup)

Trước Medvedev vượt trội về đẳng cấp, sao trẻ Musetti thi đấu kiên cường nhưng không thể tạo nên bất ngờ.

ay vợt người Nga Medvedev vẫn thể hiện bản lĩnh của” Ông Vua sân cứng”
Tay vợt người Nga Medvedev vẫn thể hiện bản lĩnh của” Ông Vua sân cứng”

Chạm trán Daniil Medvedev vượt trội về đẳng cấp, hạt giống số 16 Lorenzo Musetti chỉ có thể thi đấu ngang ngửa đàn anh trong 6 game đầu set 1. Đến game 7, Medvedev tận dụng sai sót của Musetti để đoạt break-point, sau đó kết thúc set đấu với chiến thắng 6-4.

Bước sang set 2, Musetti thi đấu đầy nỗ lực và giành break-point ở game 6; tuy nhiên, tay vợt 21 tuổi chưa thể khó Medvedev. 2 break-point ở game 3 và game 7 giúp Medvedev tiếp tục giành chiến thắng 6-4 trong set này. 

Trận đấu kết thúc sau 93 phút với tỷ số 2-0 nghiêng về Medvedev (6-4, 6-4). Tiến vào tứ kết Rogers Cup 2023, hạt giống số 2 sẽ chạm trán Alex de Minaur.

HOÀNG NAM