08:14, 04/08/2023

Ngoại hạng Anh mùa giải mới 2023 - 2024: Arsenal vẫn sẽ là một trong những ứng cử viên hàng đầu

Cao Duy

Sau một kỳ chuyển nhượng Hè 2023 khá hoành trang, cùng với một huấn luyện viên Mikel Arteta đã giúp Arsenal so kè không chút thua kém trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải trước, thì chắc chắn các Pháo thủ vẫn sẽ là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch trong mùa giải mới 2023 - 2024.

Arsenal đã có được những tân binh chất lượng cao trước khi bước vào mùa giải mới 2023 - 2024.
Arsenal đã có được những tân binh chất lượng cao
trước khi bước vào mùa giải mới 2023 - 2024.

Tại sao có thể khẳng định Arsenal vẫn sẽ là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch trong mùa giải mới 2023 - 2024? Câu lạc bộ này có 3 ưu thế có thể giúp họ lên ngôi vô địch mùa giải này, đó chính là sự ổn định trong đội hình, có một huấn luyện viên giỏi trong cả chiến thuật lẫn hoạch định chiến lược phát triển của câu lạc bộ, và câu lạc bộ chấp nhận chi mạnh tay để hướng tới mục tiêu vô địch một cách hết sức rõ ràng, mạnh mẽ.

Một ưu thế rất rõ của Arsenal chính là họ vẫn giữ nguyên được bộ khung ổn định, có thể sử dụng được trong nhiều năm nữa, bộ khung mà Mikel Arteta đã bắt đầu xây dựng kể từ khi vị huấn luyện viên này đến với Arsenal vào năm 2019. Đó là những William Saliba, Ben White, Bukayo Saka, Martin Odegaard, Gabriel Martinelli, Takehiro Tomiyasu… đều là những cầu thủ tuổi đời còn khá trẻ những đều đã chứng tỏ được bản thân, có đủ tài năng để xây dựng nên một bộ khung khá vững chắc, đủ để Arsenal có thể yên tâm mà chinh chiến trong nhiều năm tới. Tạo nên sự ổn định trong đội hình, duy trì nó mà không để chảy máu tài năng, duy trì sự thống nhất về mặt triết lý bóng đá cho huấn luyện viên, có thể nói Arsenal đang làm rất tốt để tạo nên ưu thế cho riêng mình.

Một ưu thế tiếp theo đó chính là thượng tầng Arsenal vẫn trao niềm tin cho huấn luyện viên Mikel Arteta. Dù tuổi nghề vẫn còn khá trẻ, nhưng việc có thể giúp các Pháo thủ tranh chấp sòng phẳng ngôi vô địch Ngoại hạng Anh cùng Manchester City mùa giải trước, cũng như có tầm nhìn xa trong việc hoạch định chiến lược phát triển của câu lạc bộ, từ đó giúp câu lạc bộ hưởng lợi với một lứa cầu thủ trẻ trung và tài năng, đang cho thấy Mikel Arteta đang rất xứng đáng với niềm tin này. Cùng với sự ổn định về mặt nhân sự, thì sự ổn định trên băng ghế chỉ đạo cũng rất quan trọng. Với sự tiến bộ rất rõ qua từng mùa giải, Mikel Arteta chắc chắn sẽ không phụ lòng tin của những người đã tin tưởng vào vị huấn luyện viên này.

Và ưu thế cuối cùng đó là sự đầu tư mạnh mẽ của câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023 đang diễn ra. Dù đã đưa về không ít tân binh ở các kỳ chuyển nhượng trước như: Leandro Trossard, Jorginho, Fabio Vieira, Oleksandr Zinchenko, Gabriel Jesus… nhưng có lẽ Hè 2023 là kỳ chuyển nhượng mà Arsenal đã chi rất mạnh tay và dứt khoát, cho thấy quyết tâm của họ trong mùa giải mới. Những Kai Havertz, Declan Rice, Jurrien Timber… đã tiêu tốn của Arsenal gần 300 triệu euro, và đây đều là những tân binh chất lượng cao, hứa hẹn sẽ giúp Arsenal gia tăng sức mạnh lên không ít.

Dĩ nhiên có nhiều ưu thế như vậy cũng không có nghĩa là các Pháo thủ sẽ cầm chắc ngôi vô địch trong tay, bởi những đối thủ chính của họ như Manchester City, Liverpool, Manchester United, Chelsea… cũng “chạy đua vũ trang” không kém. Ngoài ra, việc có thể giúp các tân binh hoà nhập với câu lạc bộ, từ đó phát huy ra toàn bộ thực lực, giúp câu lạc bộ gia tăng sức mạnh tổng thể hay không, thì còn phải xem huấn luyện viên Mikel Arteta sẽ làm được gì trong mùa giải mới. Nhưng có thể chắc chắn là Arsenal sẽ là một đối thủ rất mạnh, một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa giải mới 2023 - 2024.

Cao Duy