08:39, 11/08/2023

Ngoại hạng Anh mùa giải mới 2023 - 2024: Tottenham sẽ khó mà lọt vào được top 4?

CAO DUY

Sau một mùa giải hoàn toàn trắng tay với rất nhiều hỗn loạn, thì thượng tầng Tottenham đã quyết tâm cải tổ câu lạc bộ ngay từ băng ghế chỉ đạo. Dù đã có một kỳ chuyển nhượng hè 2023 với khá nhiều tân binh, nhưng sức mạnh để có thể tranh chấp một suất trong top 4 của “Gà trống” vẫn được đặt một dấu hỏi.

Tottenham rất có thể sẽ phải để Harry Kane ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023 đang diễn ra.
Tottenham rất có thể sẽ phải để Harry Kane ra đi ngay trong
kỳ chuyển nhượng Hè 2023 đang diễn ra.

Có thể nói câu lạc bộ Tottenham đã có một mùa giải 2022 - 2023 cực kỳ hỗn loạn, dù đây là một mùa giải mang đến rất nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ khi huấn luyện viên trưởng Antonio Conte đã được đầu tư khá nhiều kể từ khi vị huấn luyện viên này đến với câu lạc bộ vào năm 2021. Nhưng sự xung khắc giữa Conte cùng thượng tầng câu lạc bộ đã khiến cho vị huấn luyện viên này phải ra đi ngay khi mùa giải 2022 - 2023 đang diễn ra, thậm chí những huấn luyện viên tạm quyền khác sau đó như Cristian Stellini, Ryan Mason… cũng lần lượt bị sa thải khi không thể vực dậy được tinh thần thi đấu của các cầu thủ, không thể cứu vãn được thế đi xuống không phanh của câu lạc bộ.

Sau một mùa giải 2023 - 2024 hoàn toàn trắng tay khi đến suất dự Europa Conference League cũng không có, thì tình hình đã là báo động đỏ buộc thượng tầng Tottenham phải nhanh chóng cải tổ câu lạc bộ, mà vị trí đầu tiên phải nhắm tới chắc chắn là “chiếc ghế nóng” huấn luyện viên trưởng đang để trống. Việc lựa chọn một huấn luyện viên không mấy danh tiếng như Ange Postecoglou vào vị trí này, đã gây bất ngờ không nhỏ cho người hâm mộ. Nhưng một khi đã lựa chọn tin tưởng vào Ange Postecoglou, thì bước tiếp theo sẽ phải là ủng hộ vị huấn luyện viên này thay máu làm mới câu lạc bộ một cách triệt để, nhằm tránh lặp lại những sai lầm ở mùa giải trước.

Một lý do nữa khiến Tottenham buộc phải “đi chợ” nhiệt tình trong kỳ chuyển nhượng 2023 đang diễn ra, chính là bổ sung chất lượng đội hình khi có không ít trụ cột lựa chọn ra đi. Đó là những Harry Winks, Lucas Moura, Davinson Sanchez, Japhet Tanganga, Joe Rodon, Sergio Reguilon, Ivan Perisic, Giovani Lo Celso, Tanguy Ndombele… và đặc biệt là chân sút số 1 của câu lạc bộ là Harry Kane đều có thể ra đi trong kỳ chuyển nhượng Hè này.

Đó là nguyên nhân cho tới thời điểm hiện tại Tottenham đã đón tới 8 tân binh về với sân Tottenham Hotspur. Ngoài việc lựa chọn mua đứt Dejan Kulusevski và Pedro Porro, thì những Guglielmo Vicario, James Maddison, Manor Solomon, Ashley Phillips, Micky van de Ven, Alejo Veliz… sẽ giúp tân huấn luyện viên Ange Postecoglou thêm sự lựa chọn trong mùa giải mới. Việc được hỗ trợ lựa chọn tân binh tốt như vậy sẽ trợ giúp Ange Postecoglou rất nhiều trong việc phát triển triết lý bóng đá của bản thân ở tại câu lạc bộ mới.

Nhưng vấn đề của Tottenham trong mùa giải mới cũng đều xuất phát từ việc thay máu một cách mạnh mẽ này của thượng tầng câu lạc bộ. Không nói tới việc Ange Postecoglou có đủ trình độ để dẫn dắt Tottenham “chinh chiến” ở tại Ngoại hạng Anh hay không, thì việc có nhiều tân binh trong đội hình như vậy cũng là mầm mống gây mất ổn định, thậm chí là tạo nên những sự khúc mắc va chạm nhau ở phòng thay đồ nếu như tân huấn luyện viên không xử lý mọi việc tốt.

Trong các tân binh thì ngoại trừ Dejan Kulusevski đã thi đấu ở mùa giải trước nhưng mùa này mới mua đứt, James Maddison đã có kinh nghiệm Ngoại hạng Anh dày dạn ở tại Leicester City, thì những cái tên còn lại đều phải cần thời gian để làm quen với câu lạc bộ mới, làm quen với sức ép về mặt danh hiệu ở tại Tottenham. 

Nếu huấn luyện viên Ange Postecoglou không thể tạo nên sự kết nối, cũng như tìm ra được lối chơi phù hợp với những gì mà ông có ở tại Tottenham, thì rất có thể “Gà trống” sẽ tiếp tục một mùa giải hỗ loạn nữa. Với những gì đang có, rõ ràng là Tottenham sẽ rất khó để có thể cạnh tranh một vị trí trong top 4, để có được suất dự Champions League mùa giải sau, thậm chí một suất dự Europa League mùa giải sau cũng là điều không hề dễ dàng. Rất có thể mùa giải 2023 - 2024 sắp diễn ra sẽ lại là một mùa giải trắng tay nữa của câu lạc bộ này.

CAO DUY