11:04, 19/08/2023

Cincinnati Masters: Alcaraz trải qua trận đấu khó khăn, Djokovic thắng dễ

Vòng tứ kết Cincinnati Masters diễn ra không có bất ngờ. Tay vợt hạt giống số một thế giới Alcaraz lại phải trải qua trận đấu khó khăn sau 3 Séc. Trong khi đó Djokovic nhẹ nhàng vượt qua tay vợt người Fritz chỉ sau 1 giờ 2 phút.

Carlos Alcaraz nhọc nhằn hạ Max Purcell 4-6, 6-3, 6-4 ở tứ kết Cincinnati Masters hôm 18/8.

Sau khi tốn ba set để hạ Jordan Thompson và Tommy Paul ở hai trận kế trước, Alcaraz tiếp tục trải qua một trận đấu khó khăn trước Purcell. Tay vượt số một thế giới mất hai giờ 11 phút thi đấu mới hạ được đối thủ phải trải qua vòng loại.

Chỉ một game thắng khi trả giao là đủ để Purcell thắng set đầu 6-4. Tay vợt Australia loại Casper Ruud và Stand Wawrinkaở hai vòng trước để lần đầu vào tứ kết Masters 1000. Purcell chơi sòng phẳng với Alcaraz, nhờ khả năng giao bóng, thuận tay và bắt lưới tốt. Dẫu vậy, bản lĩnh của số một thế giới giúp Alcaraz trở lại ở hai set sau và thắng ngược nhờ một loạt những cú passing ghi winner.

Hurkacz ( phải) gặp Alcaraz tại bán kết
Hurkacz ( phải) gặp Alcaraz tại bán kết

"Trận đấu rất khó khăn", Alcaraz nói sau lần đầu vào bán kết Cincinnati Masters. "Anh ấy giao bóng rất hay, nhưng tôi cũng chơi tập trung và trả giao tốt".

Tay vợt Tây Ban Nha nâng thành tích mùa giải lên thành 52 thắng và năm thua. Anh là người duy nhất lúc này đã cán mốc 50 trận thắng ATP trong năm. Người xếp sau là Medvedev với 49 trận. Medvedev đã bị loại ở vòng ba, khi thua Alexander Zverev sau ba set.

Lần thứ bảy vào bán kết Masters 1000, Alcaraz hy vọng có được danh hiệu thứ ba ở cấp độ này trong năm 2023, sau thành công ở Indian Wells và Madrid. Ở bán kết, anh sẽ chạm trán Hurbert Hurkacz - người vừa thua Alcaraz sau ba set ở Toronto tuần trước.

"Hurkacz đã chơi rất hay ở Rogers Cup", Alcaraz nói về đối thủ sắp tới. "Mặt sân ở Cincinnati còn nhanh hơn ở Toronto. Do đó, anh ấy sẽ có lợi ở cuộc đấu sắp tới vì giao bóng tốt".

Alcaraz trải qua trận đấu khó khăn khi cả ba trận phải qua 3 Séc
Alcaraz trải qua trận đấu khó khăn khi cả ba trận phải qua 3 Séc

Alcaraz đã tốn tám giờ 22 phút trên sân sau ba trận tại Cincinnati. Nếu Alcaraz hạ Hurkacz, tay vợt Tây Ban Nha chắc chắn giữ được đỉnh bảng ATP sau giải và sẽ bước vào Mỹ Mở rộng với tư cách hạt giống số một. Nếu thua ở bán kết, Alcaraz có thể mất vị trí số một trong trường hợp Djokovic vô địch.

Hubert Hurkacz trải qua một trận đấu không hề dễ thở, ngay cả khi được đánh giá cao hơn đối thủ.

Tại vòng từ kết Cincinnati Open, tay vợt hạng 20 ATP là Hubert Hurkacz đối đầu với Alexei Popyrin. Set đầu tiên kết thúc một cách chóng vánh chỉ sau 26 phút với chiến thắng 6-1 nghiêng về Hurkacz.

Thế nhưng, câu chuyện ở set thứ hai lại hoàn toàn khác. Mất tới 53 phút để Hurkacz đánh bại Popyrin sau một màn so kè nghẹt thở. Sau 12 game không ai mắc sai lầm, hai tay vợt phải phân định bằng tie-break. Và ở đó, bản lĩnh của Hurkacz đã phát huy tác dụng với chiến thắng 10-8 trong loạt "đấu súng", qua đó thắng chung cuộc 2-0.

Hai trận bán kết được xác định là Alcaraz gặp Hurkacz ; Zverev gặp  Djokovic. Nếu không có bất ngờ lớn xảy ra rất có thể Alcaraz sẽ gặp lại Djokovic trong trận chung kết. Đây sẽ là trận chung kết trong mơ.

HOÀNG NAM