22:23, 25/07/2023

FIFA World Cup nữ 2023, Việt Nam gặp Bồ Đào Nha: Chờ khoảnh khắc lịch sử

AN NHIÊN

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ đến việc có điểm, hoặc ghi được bàn thắng lịch sử trong lần đầu tiên bước ra sân chơi World Cup nữ trước cuộc đối đầu với tuyển nữ Bồ Đào Nha vào 14 giờ 30 ngày 27-7. Đấy sẽ là một khoảnh khắc lịch sử của các tuyển thủ bóng đá nữ Việt Nam mà người hâm mộ nước nhà đang háo hức mong chờ.

Tuyển nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục chơi ấn tượng trong trận đối đầu với Bồ Đào Nha. (Nguồn: VFF)
Đội tuyển nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục chơi ấn tượng trong trận gặp Bồ Đào Nha. (Nguồn: VFF)

Sau lượt trận đầu tiên bảng E, 2 đội tuyển nữ Mỹ và Hà Lan đã có được điều họ muốn đó là trận thắng trước các tân binh lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi World Cup nữ như tuyển nữ Việt Nam, Bồ Đào Nha. Từ cục diện bảng E cũng như những gì các đội bóng đã thể hiện cho thấy, khả năng tuyển nữ Mỹ và Hà Lan dắt tay nhau vào vòng 16 đội là khá rõ. 2 tân binh Việt Nam và Bồ Đào Nha vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu vượt qua được chính đối phương trong cuộc đối đầu ở lượt trận thứ hai.

Trong trận ra quân gặp tuyển nữ Mỹ, tuy gặp khó khăn về lực lượng do một số cầu thủ gặp vấn đề sức khỏe, chấn thương chưa kịp bình phục, nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn thi đấu rất tập trung, kiên cường trước lối chơi tấn công đầy sức mạnh của nhà đương kim vô địch. Ở trận đấu đó, tuyển nữ Việt Nam không còn lựa chọn nào khác là tập trung phòng ngự số đông nhằm hạn chế tối đa số bàn thua, trước sức ép dồn dập của đối phương (với 27 cú sút, 8 lần trúng đích và 3 bàn thắng). Do vậy, việc Huỳnh Như và các đồng đội không có bất kỳ cú sút hay tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành tuyển Mỹ cũng là điều dễ hiểu.

Trận đấu gặp Bồ Đào Nha được coi là cơ hội để Huỳnh Như và các đồng đội tỏa sáng bởi trong số 3 đối thủ của tuyển Việt Nam ở bảng E, trận gặp Bồ Đào Nha được đánh giá “vừa miếng” nhất so với nhà đương kim vô địch Mỹ, đương kim á quân Hà Lan. Trong khi đó, thủ thành Kim Thanh đang thể hiện phong độ ấn tượng, sự tự tin, sẽ là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội trong cuộc đối đầu sắp tới. Tuy vậy, cũng phải thừa nhận, việc thua sít sao 0-1 trước Hà Lan, cũng như thế trận không quá chênh lệch cho thấy tuyển Bồ Đào Nha không phải là đội bóng yếu.

Theo thông tin mới nhất từ Ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam, trong trận gặp Bồ Đào Nha, hầu hết các trụ cột đội bóng đều đã bình phục và sẵn sàng ra sân. Với sự có mặt của Thanh Nhã, Dương Thị Vân hay Chương Thị Kiều trong đội hình ra sân sẽ giúp huấn luyện viên Mai Đức Chung có thêm sự lựa chọn trong lối chơi, cách tiếp cận trận đấu với đối thủ Bồ Đào Nha. Trên thực tế, dù cùng là tân binh nhưng xét về khía cạnh thể lực, thể hình, kỹ thuật, các cầu thủ Bồ Đào Nha vẫn được đánh giá cao hơn so với tuyển nữ Việt Nam. Do vậy, không loại trừ khả năng Huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn sử dụng lối chơi phòng ngự, phản công quen thuộc như cách ông cùng các học trò đã làm để vượt qua các đối thủ, góp mặt vào kỳ World Cup. Cùng với đội trưởng Huỳnh Như, Thanh Nhã chính là cái tên được đặt nhiều kỳ vọng sẽ mang lại sự đột biến trong lối chơi trước Bồ Đào Nha cũng như khoảnh khắc “bùng nổ” của tuyển nữ Việt Nam tại sân chơi World Cup nữ 2023.

AN NHIÊN