12:14, 04/07/2023

Bayern Munich sẽ phải chi đậm trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023?

CAO DUY

Dù vừa có lần lên ngôi vô địch Bundesliga lần thứ 11 liên tiếp, nhưng với việc chỉ hơn đội xếp thứ 2 về chỉ số bàn thắng, cũng như thất bại tại đấu trường Champions League, Bayern Munich có lẽ sẽ phải chấp nhận chi đậm trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023 đang diễn ra để tăng cường lực lượng.

Bayern Munich đã phải để Lucas Hernandez chuyển sang thi đấu cho Paris Saint-Germain.
Bayern Munich đã phải để Lucas Hernandez chuyển sang thi đấu cho Paris Saint-Germain.

Câu lạc bộ Bayern Munich đã lên ngôi vô địch Bundesliga mùa giải 2022 - 2023 một cách hết sức ngoạn mục, sau khi tưởng chừng như Borussia Dortmund đã nắm hết lợi thế trong tay, để rồi thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel đã vượt lên với chênh lệch về mặt hiệu số bàn thắng thua do đều cùng 71 điểm. Với 11 lần vô địch Bundesliga liên tiếp, Bayern Munich tiếp tục chứng minh họ vẫn là câu lạc bộ bá chủ tuyệt đối giải đấu này.

Nhưng nếu xét về mặt thành tích cả mùa giải, thì mùa giải 2022 - 2023 lại không phải là mùa giải thành công của Bayern Munich. Đó là bởi việc họ lên ngôi vô địch Bundesliga đã là chuyện… quá sức bình thường, mà lên ngôi một cách chật vật như vậy cũng có thể xem là… một thất bại. Ngoài ra việc bị loại khỏi Champions League ở vòng tứ kết cũng khó có thể xem là một thành công của họ, khi mục tiêu của Bayern Munich vẫn luôn là chức vô địch Champions League.

Bước vào kỳ chuyển nhượng Hè 2023 để chuẩn bị cho mùa giải mới 2023 - 2024, Bayern Munich trên thực tế vẫn chưa có được một lực lượng đủ mạnh, đủ chiều sâu để có thể không quan tâm tới thị trường chuyển nhượng, để huấn luyện viên Thomas Thomas Tuchel chỉ tập trung cho giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải cực kỳ quan trọng. Đó là bởi trên hàng công của câu lạc bộ này vẫn không có bất cứ tiền đạo cắm nào thực sự đẳng cấp, ngoại trừ một Eric Maxim Choupo-Moting chỉ có thể xem là thường thường bậc trung. Ngoài ra, với việc Alphonso Davies nhấp nhổm muốn ra đi, Lucas Hernandez thì được bán cho Paris Saint-Germain…, thì việc bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023 đang diễn ra là điều không thể tránh khỏi.

Dù Alphonso Davies vẫn còn hợp đồng cho tới năm 2025, nhưng với việc cầu thủ này không muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng với Bayern Munich, thì câu lạc bộ này chắc chắn sẽ phải tính toán để Alphonso Davies sớm cho được giá, từ đó tìm kiếm sự thay thế sớm, thay vì để lâm vào hoàn cảnh bị động vào kỳ chuyển nhượng hè sang năm. Còn vị trí thay thế cho Lucas Hernandez, cũng như một tiền đạo đẳng cấp là những mục tiêu mà Bayern Munich sẽ phải đưa về ngay trong kỳ chuyển nhượng hè đang diễn ra, nếu như họ quyết tâm với những mục tiêu lớn trong mùa giải mới 2023 - 2024.

Để có những sự thay thế như vậy, đặc biệt là vị trí tiền đạo mũi nhọn, chắc chắn Bayern Munich sẽ phải chi ra không ít tiền trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023 đang diễn ra. Trên thực tế thì những tiền đạo đẳng cấp mà câu lạc bộ này có thể đưa về cho huấn luyện viên Thomas Tuchel cũng không phải là nhiều, khi đây chắc chắn sẽ là vị trí mà không câu lạc bộ nào muốn cho ra đi, hoặc chỉ cho ra đi với cái giá không thể chối từ. Có thể kế đến như Harry Kane của Tottenham được chủ tịch Daniel Levy hét giá tới con số cả trăm triệu euro, hoặc Victor Osimhen của Napoli với cái giá cũng được hét chỉ có hơn chứ không kém Harry Kane.

Ngoài ra, Bayern Munich cũng đang nhắm tới những cái tên khác như Kim Min-jae của Napoli, Kyle Walker của Manchester City, Kolo Muani của Eintracht Frankfurt… Và những cái tên này chắc chắn có giá không hề rẻ chút nào. Nhưng nếu muốn đủ thực lực tranh chấp chức vô địch Champions League, thì Bayern Munich sẽ phải chịu chi, phải đặt những ngôi sao thực sự xuất sắc vào tay Thomas Tuchel. Còn không, có lẽ họ sẽ vẫn phải chấp nhận vừa lòng với chức vô địch Bundesliga mà thôi.

CAO DUY