10:31, 23/06/2023

Tennis ATP 500 London Open: Tay vợt trẻ Alcaraz trở lại mạnh mẽ 

HOÀNG NAM 

Sau khi thua Djokovic tại bán kết Roland Garros, tay vợt trẻ người Tây Ban Nha Alcaraz để mất luôn vị trí số một thế giới vào tay chính đối thủ. Tuy nhiên, trận thua này được cho là thua về tâm lý căng cứng dẫn đến chấn thương do chuột rút. Sau trận thua sốc này, Alcaraz đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho những trận đấu đỉnh cao. Tại London Open, Alcaraz đang thể hiện phong độ cao và sẽ trở lại vị trí số một thế giới nếu như vô địch tại giải đấu này.


Alcaraz tỏ ra vượt trội khi đối đầu với Jiri Lehecka ở vòng 2 Queen's Club Championship


Sau chiến thắng khá vất vả ở vòng 1 Queen’s Club Championships, nhiều người lo lắng về phong độ của hạt giống số 1 Carlos Alcaraz. Ở vòng 2, tay vợt người Tây Ban Nha đối đầu với Jiri Lehecka. Tay vợt người CH Séc đã vượt qua Davidovich Fokina ở vòng đấu trước.

tay vợt người Tây Ban Nha Alcaraz đã trở lại mạnh mẽ sau thất bại tại Roland Garros.
tay vợt người Tây Ban Nha Alcaraz đã trở lại mạnh mẽ sau thất bại tại Roland Garros.


Set 1 khởi đầu khá giằng co đặc biệt là ở game 2. Sau 3 cơ hội bị bỏ lỡ, Alcaraz cuối cùng đã giành được điểm break đầu tiên. Tay vợt người Tây Ban Nha bỏ lỡ thêm một cơ hội giành break ở game 4. Mặc dù vậy, Alcaraz đã tận dụng tốt cơ hội ở game 8 để kết thúc luôn set một với tỉ số 6-2.


Set 2 bắt đầu với kịch bản tương tự với set 1. Alcaraz giành break ở game thứ 2 và sớm vượt lên dẫn trước 3-1. Lehecka nỗ lực kéo trận đấu trở lại và có cơ hội giành break ở game 5 nhưng đều không tận dụng được.


Vượt qua thời điểm khó khăn, Alcaraz chơi hay hơn hẳn và có thêm 2 cơ hội giành break game 6 và 8 nhưng không thành công. Mặc dù vậy, tay vợt người Tây Ban Nha vẫn làm tốt ở các game cầm giao bóng để kết thúc set 2 với tỉ số 6-3 qua đó thắng chung cuộc 2-0 trước Lehecka và giành quyền vào tứ kết.


Grigor Dimitrov đã đánh bại Francisco Cerundolo với các tỷ số 6-3 7-5 để giành quyền vào tứ kết Queen’s Championship gặp Carlos Alcaraz. Cerundolo dù chơi cố gắng nhưng bị bẻ game đúng ván 8 quan trọng ở set 1 khiến anh thua set không lâu sau, và trong set 2 tay vợt người Argentina bị dẫn tới 0-40 ở ván 11 nhưng chỉ cứu được 2 điểm break, mở đường cho Dimitrov chốt trận đấu sau 1 giờ 29 phút.


Xét về phong độ và đẳng cấp, Alcaraz vượt trội so với Dimitrov, nếu thi đấu đúng phong độ, Alcaraz hoàn toàn có thể vượt qua được Dimitrov để dành quyền vào chơi tại vòng bán kết 
Ở tứ kết, Alcaraz sẽ gặp Grigor Dimitrov - tay vợt từng vào bán kết Wimbledon 2014.


"Tôi rất hạnh phúc với lần đầu vào tứ kết tại Queen's", Alcaraz chia sẻ sau trận thắng Lehecka. "Sau khi chơi ở đẳng cấp này, tại giải đấu này, kỳ vọng và sự tự tin sẽ lớn hơn".


Rublev đã giành vé vào tứ kết tại Halle Open sau khi đánh bại Yannick Hanfmann với các tỷ số 7-6 (5) 6-3, qua đó phục thù thất bại trước Hanfmann ở vòng 4 Rome Open. Hanfmann đã dẫn trước 5-3 ở loạt tie-break set 1 nhưng bị Rublev thắng ngược khi ghi tới 4 điểm liên tiếp, và trong set 2 Rublev vọt lên dẫn 4-0 trước khi kết thúc trận đấu sau 1 giờ 39 phút.


Sinner ngược dòng đẳng cấp trước Sonego


Sonego dù bị đánh giá thấp hơn Sinner ở vòng 2 Halle Open 2023 nhưng vẫn mang tới màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Điều đó được thể hiện ngay ở set 1 khi Sonego giành chiến thắng khi cả 2 bước vào loạt tie-break. 


Nhưng vào thời điểm khó khăn nhất, Sinner lại bộc lộ được đẳng cấp rất cao. Anh ngươc dòng ở 2 set sau đó cùng với chiến thắng 6-4. Thắng lợi sau gần 3 giờ thi đấu giúp Sinner vượt qua vòng 2 Halle Open.

Rublev tay vợt người Nga dành quyền vào chơi tại vòng tứ kết Halle open.
Rublev tay vợt người Nga dành quyền vào chơi tại vòng tứ kết Halle open.


Ở giải ATP 500 Halle diễn ra tại Đức, vòng tứ kết cũng có sự góp mặt của những tên tuổi lớn. Jannik Sinner đấu Alexander Bublik, Alexander Zverev gặp Nicolas Jarry Medvedev chạm trán Roberto Bautista Agut và Andrey Rublev gặp Tallon Griekspoor.


HOÀNG NAM