17:22, 22/06/2023

La Liga 2023 - 2024: Hướng tới El Clasico của thế hệ mới

CAO DUY

La Liga đã không còn những El Clasico của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi nữa, dãi ngân hà của Real Madrid và thế hệ vàng của Barcelona cũng đã không còn dưới gánh nặng của tuổi tác. Nhưng người hâm mộ vẫn có thể hướng tới một El Clasico hoàn toàn tươi mới trong mùa giải 2023 - 2024.


Jude Bellingham, Eduardo Camavinga và Aurelien Tchouameni hứa hẹn sẽ là bộ 3 tiền vệ trụ cột của Real Madrid trong tương lai.
Jude Bellingham, Eduardo Camavinga và Aurelien Tchouameni hứa hẹn sẽ là
bộ 3 tiền vệ trụ cột của Real Madrid trong tương lai.

Sau khi mùa giải 2022 - 2023 kết thúc, dãi ngân hà mang đến 3 chức vô địch Champions League liên tiếp của Real Madrid với những Cristiano Ronaldo, Casemiro, Toni Kroos, Luka Modric, Karim Benzema… xem như đã lụi tàn. Lớp thì đã rời câu lạc bộ, lớp còn ở lại như Toni Kroos, Luka Modric… thì đã chấp nhận việc lui về băng ghế dự bị, không còn thi đấu thường xuyên nữa, đóng vai trò dẫn dắt thế hệ đàn em trong những năm tháng cuối cùng trước khi thực sự rời khỏi câu lạc bộ. Còn đối với Barcelona, việc Sergio Busquets và Jordi Alba rời câu lạc bộ sau khi mùa giải 2022 - 2023 chấm dứt, xem như là một dấu chấm hết cho thế hệ vàng đã cùng Lionel Messi giúp Barcelona thống trị cả châu Âu trong một thời gian dài.

Để duy trì khả năng cạnh tranh tại La Liga cũng như Champions League, chắc chắn Real Madrid và Barcelona phải đầu tư mạnh mẽ để xây dựng một dãi ngân hà mới, cũng như một thế hệ vàng mới. Mà mùa giải 2023 - 2024 có lẽ sẽ là cái mốc cho điều này, đồng nghĩa với việc hứa hẹn sẽ có một El Clasico hoàn toàn tươi mới, một El Clasico thực sự đỉnh cao của một thế hệ ngôi sao hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ đưa Real Madrid và Barcelona đi tới một chu kỳ thành công mới.

Đối với Real Madrid mà nói, thương vụ chuyển nhượng Jude Bellingham từ Borussia Dortmund là một mắt xích cuối cùng để xây dựng bộ 3 tiền vệ hoàn toàn mới cho câu lạc bộ này, bộ 3 tiền vệ sẽ kế thừa bộ 3 tiền vệ huyền thoại là Casemiro, Toni Kroos và Luka Modric. Đó là Jude Bellingham 20 tuổi, Aurelien Tchouameni 23 tuổi và Eduardo Camavinga 20 tuổi. Với độ tuổi và tài năng của bộ 3 trẻ trung này thể hiện, khả năng kế thừa và giúp Real Madrid duy trì đỉnh cao trong một khoảng thời gian dài trong tương lai là hoàn toàn khả thi. Nếu như có thể đưa Kylian Mbappe về thay thế cho vị trí của Karim Benzema đã rời đi, thì có thể nói Real Madrid sẽ thực sự đáng sợ trong mùa giải mới.

Còn đối với Barcelona, việc hoàn tất thương vụ chiêu mộ Ilkay Gundogan theo dạng chuyển nhượng tự do cũng được xem là mảnh ghép cuối cùng cho tuyến giữa của câu lạc bộ này. Sự xuất hiện của Ilkay Gundogan ở tuyến giữa, sẽ bổ sung kinh nghiệm đỉnh cao một cách hoàn hảo cho những cái tên trẻ trung khác nơi tuyến tiền vệ của Barcelona là Frenkie de Jong, Gavi và Pedri. Từ đó khoảng trống mà Sergio Busquets để lại sẽ được bổ khuyết một cách hoàn hảo. Vấn đề còn lại của huấn luyện viên Xavi sẽ là tìm kiếm bổ sung một vị trí nơi cánh phải để giải phóng cho Jules Kounde, một tiền đạo đủ đẳng cấp để thay thế bổ sung cho Robert Lewandowski, người đã sắp bước qua tuổi 35, đồng nghĩa với việc thời gian có thể cống hiến đỉnh cao cho Barcelona sẽ không còn dài nữa.

Dù hàng công của Real Madrid và Barcelona vẫn chưa thể xem là hoàn hảo, nhưng với việc đều có một tuyến giữa thực sự trẻ trung và đẳng cấp, El Clasico của mùa giải mới 2023 - 2024 hứa hẹn sẽ rất đáng xem, sẽ đầy sức trẻ và quyết tâm, sẽ rất quyết liệt khi đều ở giai đoạn muốn thể hiện và chứng tỏ bản thân. Đó cũng sẽ là tiền đề giúp La Liga hấp dẫn hơn, giúp Real Madrid và Barcelona lấy lại được vị thế của họ trong quá khứ, sau một mùa giải không thành công ở đấu trường châu Âu.

CAO DUY