20:35, 08/05/2023

SEA Games 32 ngày 8-5: Những gương mặt vàng xuất trận 

Đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu ấn tượng trong ngày 8-5 khi đã giành thêm 10 huy chương vàng (HCV), qua đó nâng tổng số HCV có được lên con số 25 để leo lên top 2 bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32.

Vận động viên Phạm Thị Phượng mang về huy chương vàng đầu tiên ở môn Kun Bokator.
Vận động viên Phạm Thị Phượng mang về huy chương vàng đầu tiên ở môn Kun Bokator.

Ngày 8-5, đoàn thể thao Việt Nam tranh tài nhiều nội dung hấp dẫn của môn bơi, điền kinh, thể dục dụng cụ, bóng đá…

Tại nhà thi đấu Chroy Changvar ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia, đội tuyển Karate Việt Nam đã mang về thêm 1 HCV sau trận chung kết gay cấn nội dung đồng đội kumite (đối kháng) nữ với đối thủ tới từ Philippines. Ở trận đầu tiên, võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan bị dẫn trước nhưng cô xuất sắc lội ngược dòng để giành chiến thắng. Ở trận thứ 2, võ sĩ Trương Thị Thương cũng giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 5-0. Với 2 trận thắng, Việt Nam giành HCV mà không đợi đến trận đấu thứ 3 của Đinh Thị Hương.

Trong khi đó, đội võ sĩ nam gồm: Chu Văn Đức, Đỗ Thanh Nhân, Đỗ Mạnh Hùng, Võ Văn Hiền, Trần Lê Tấn Đạt, Nguyễn Viết Ngọc Hiệp và Lò Văn Biển cũng đã giành HCV kumite đồng đội nam sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước các đối thủ Malaysia ở trận chung kết.

Như vậy, đội tuyển Karate Việt Nam kết thúc các cuộc tranh tài tại SEA Games 32 với 6 HCV, gấp đôi chỉ tiêu HCV đề ra trước khi khai màn đại hội.

Trước đó, đội tuyển đã có 2 HCV của Hoàng Thị Mỹ Tâm (nội dung kumite hạng dưới 55kg nữ) và Đinh Thị Hương (kumite, dưới 68kg nữ) trong ngày 7-5 và 2 HCV nội dung biểu diễn đồng đội nam/nữ diễn ra ngày 6-5.

Vovinam mang về huy chương vàng thứ 18 cho đoàn Việt Nam.
Vovinam mang về huy chương vàng thứ 18 cho đoàn Việt Nam.

* Đội tuyển thể dục dụng cụ gồm các vận động viên: Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng, Đặng Ngọc Xuân Thiện, Văn Vĩ Lương, Nguyễn Văn Khánh Phong, Trịnh Hải Khang đã giành HCV ở nội dung đồng đội nam. Các chàng trai của tuyển Việt Nam gặp không ít khó khăn ở những nội dung đầu tiên. Tuy nhiên, toàn đội đã lấy lại tinh thần và thực hiện hoàn hảo các bài tiếp theo.

Ở nội dung xà đơn, Lê Thanh Tùng cùng các đồng đội tiếp tục khiến người hâm mộ ngỡ ngàng bởi những pha bay trên không. Kết thúc nội dung này, tuyển Việt Nam chính thức vượt mặt Philippines để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Tổng điểm toàn đội sau các phần thi buổi chiều của các đội khác, đội tuyển thể dục dụng cụ nam Việt Nam giành 313 điểm, xếp thứ nhất, giành HCV. Đứng tiếp theo lần lượt là Philippines với 305 điểm và Malaysia với 295 điểm.

Ngoài ra, đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam còn giành thêm 1 huy chương bạc toàn năng cá nhân của Lê Thanh Tùng và 1 huy chương đồng toàn năng cá nhân của Đinh Phương Thành.

* Đội tuyển Vovinam cũng có thêm 1 HCV ở nội dung tự vệ nữ thuộc về Nguyễn Thị Hoài Nương và Nguyễn Hoàng Dũ.

* Trong khi đó, vận động viên Phạm Thị Phượng đã thi đấu ấn tượng để giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ nước chủ nhà Campuchia để giành HCV hạng 45kg môn Kun Bokator. Thành tích này giúp Phạm Thị Phương đi vào lịch sử với tư cách là vận động viên Việt Nam giành được HCV tại môn võ truyền thống này của Campuchia. Đây là kết quả ấn tượng khi Phạm Thị Phượng và các đồng đội không có quá nhiều thời gian để làm quen và tập luyện cho môn thi đấu này.

Trước đó, ở môn thi đấu này, các võ sĩ: Nguyễn Quang Luân, Hoàng Phúc Thuận và Huỳnh Văn Chương dù đã rất cố gắng nhưng chỉ có được huy chương đồng.

* Ở môn bơi lội, kình ngư Trần Hưng Nguyên tiếp tục thi đấu thành công để về nhất nội dung 400m bơi hỗn hợp nam với thành tích 4 phút 19 giây 12, qua đó không chỉ bảo vệ thành công HCV nội dung này mà còn hoàn tất cú "hat-trick" HCV tại SEA Games 32. Ở nội dung này, vận động viên Nguyễn Quang Thuấn, em trai của Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành huy chương bạc.

Trước đó, Trần Hưng Nguyên chính là người đã "mở hàng" HCV cho đội tuyển bơi Việt Nam khi về nhất ở chung kết 200m hỗn hợp nam với thành tích 2 phút 1,28 giây. Trong ngày thi đấu 7-5, Hưng Nguyên đã cùng Nguyễn Hữu Kim Sơn, Hoàng Quý Phước và Nguyễn Huy Hoàng giành HCV nội dung 4 x 200m bơi tiếp sức tự do nam. "Bộ tứ nam thần" của đội tuyển bơi Việt Nam thi đấu ấn tượng ở những mét cuối cùng để kết thúc bài thi với thời gian 7 phút 18 giây 51.

HCV của Hưng Nguyên là HCV thứ 25 của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Thành tích này giúp đoàn thể thao Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32, thu hẹp khoảng cách với đoàn chủ nhà Campuchia, tính đến 19 giờ ngày 8-5.

T.K (Tổng hợp)