13:19, 17/05/2023

Rome Masters: Sau” cơn địa chấn “đến những cú sốc lớn

Hoàng Thanh

Rome Masters đang đi đến vòng tứ kết. Nếu như tại vòng 3, tay vợt người Hunggari Marozsan, hạng 135 thế giới tạo nên “cơn địa chấn “ khi loại tay vợt số một thế giới Alcaraz, thì tại vòng 4 có hai cú sốc lớn khi tay vợt người Đức Hanfmann hạng 101 thế giới đã loại tay vợt hạt giống số sáu Rublev; tiếp đó tay vợt hạt giống số tám Sinner cũng bị loại

Sinner và Rublev đều bị đánh bại một cách bất ngờ chỉ cách nhau vài phút.

Andrey Rublev và Jannik Sinner đã bị loại sốc khỏi giải chỉ cách nhau vài phút. Sinner bị đánh bại 7-6 (3) 2-6 2-6 bởi Francisco Cerundolo khi tỏ ra hết sức chật vật với điều kiện thời tiết âm u, mặt sân khiến bóng đi nặng và Sinner chỉ có thể duy trì năng lượng thi đấu ở set 1 trước khi đuối hẳn ở 2 set sau trước một Cerundolo đã quen với mặt sân này.

Tay vợt người Đức Zverev đã 3 lần thất bại trong năm nay trước tay vợt người Nga Medvedev.
Tay vợt người Đức Zverev đã 3 lần thất bại trong năm nay trước tay vợt người Nga Medvedev.

Chỉ vài phút sau trận đấu của Sinner, nhà vô địch Monte Carlo Masters Andrey Rublev đã bị đánh bại 6-7 (5) 6-4 3-6 bởi Yannick Hanfmann, tay vợt người Đức dự giải từ vòng loại. Rublev cũng như Sinner không thích nghi được với mặt sân và dành phần lớn trận đấu phàn nàn tới mức anh bị trọng tài cảnh cáo, anh phần nào điều chỉnh được lối chơi trong set 2 để gỡ hòa và thậm chí đã có đoạt break trước ở đầu set 3, nhưng mắc quá nhiều lỗi khiến Hanfmann lật ngược thế cờ để thắng chung cuộc.

Một số trận đấu thuộc vòng 3 bị hoãn do trời mưa đang tiếp tục diễn ra trong hôm nay. Chạm trán Lorenzo Sonego, hạt giống số 5 Stefanos Tsitsipas giành chiến thắng 6-3 ở set 1 nhưng gặp vô vàn khó khăn khi bước sang set 2, thậm chí phải phân định thắng thua bằng tie-break. Kết quả, phần thắng 7-3 trong màn "đấu súng" cân não này nghiêng về Tsitsipas.

(Daniil Medvedev - Alexander Zverev, vòng 4 đơn nam Rome Open) Medvedev đối đầu một Zverev vẫn chưa khỏi chấn thương mắt cá.

Mặc dù Zverev là một đối thủ tên tuổi cho Medvedev nhưng tay vợt người Đức vào trận với bất lợi rất lớn khi anh vẫn chưa khỏi hoàn toàn sau chấn thương mắt cá. Và Medvedev đã có khởi đầu dễ dàng, ngay ở ván đầu tiên Zverev mất break sau khi mắc lỗi kép tới 2 lần.

Thế trận tiếp tục có lợi cho Medvedev và anh có break thứ 2 không lâu sau, một cú đánh thuận tay không qua lưới của Zverev giúp tay vợt người Nga dẫn 5-2. Dù vậy đoạn kết của set 1 không dễ cho lắm, Medvedev đã phải cứu 2 điểm break trước khi đoạt set point sau một cú đánh hỏng của Zverev.

Chất lượng các cú đánh của Zverev cải thiện đáng kể đầu set 2 khi anh bắt đầu kéo Medvedev khắp các góc sân. Anh cứu được 1 break ở ván đầu tiên và mặc dù sau đó mất break, Zverev lập tức bẻ lại game để gỡ hòa trước khi buộc set 2 phải vào tie-break. Dù vậy ở loạt đấu này Medvedev thể hiện sự hơn hẳn về trình độ để thắng 7-3.

Đánh bại Alexander Zverev sau 1 giờ 56 phút với các tỷ số 6-2 7-6 (3), Medvedev ở tứ kết sẽ đối đầu Yannick Hanfmann, người đã gây ra cú sốc lớn khi quật ngã Andrey Rublev, nhà vô địch Monte Carlo Masters.

4 trận tứ kết Rome Masters sẽ hứa hẹn những trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Trận cầu tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Djokovic với Rune

Hoàng Thanh