16:38, 01/05/2023

Madrid Open::
Những cuộc “ nội chiến “ của các tay vợt Nga

Hoàng Nam

Vòng 3 giải Madrid open có tới 6 tay vợt người Nga tham dự. Những lá thăm may rủi đã đưa hai cặp đấu có 4 tay vợt Nga gặp nhau, đó là các cặp đấu: Medvedev gặp Shevchenko; Khachanov gặp Rublev

Daniil Medvedev hứa hẹn sẽ có trận đấu khó khăn trong ngày thi đấu thứ 8 của Madrid Open, khi đối thủ của anh là một tay vợt đồng hương.

 

Medvedev sẽ có trận đấu khó lường trước tay vợt đồng hương Shevchenko
Medvedev sẽ có trận đấu khó lường trước tay vợt đồng hương Shevchenko

Xét về mặt thứ hạng, Shevchenko khó lòng là đối thủ xứng tầm của Medvedev. Xếp thứ 96 ATP hiện tại là thành tích tốt nhất của Shevchenko, nhưng nó chẳng là gì khi đặt cạnh cựu số 1 thế giới.

Tuy nhiên, yếu tố đồng hương sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của trận đấu. Cho đến nay, hai tay vợt này chưa gặp nhau lần nào, nhưng họ từng tập cùng nhau trong một khoảng thời gian. Do đó, điểm mạnh yếu của cả hai là điều đã hiểu tương đối rõ.

Mặt khác, Shevchenko đang có phong độ khá tốt. Tại Madrid Open, tay vợt mới 22 tuổi này đã thắng 4 trận, tất cả đều với tỷ số 2-0. Do vậy, Shevchenko có thể gây ra không ít khó khăn cho Medvedev

Một cặp đấu hấp dẫn giữa các tay vợt người Nga là cuộc chạm trán giữa Khachanov và Rublev.

Karen Khachanov gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Bautista-Agut. Tổng thời gian của trận đấu này lên tới 2 giờ 55 phút. Ngay set đầu tiên, hai tay vợt đã cần tới 1 giờ 19 phút, trong đó Khachanov thắng nhọc 7-5. Ở set 2, Bautista-Agut lấy lại sự tự tin và thắng 6-4. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha lại đánh rơi phong độ ở set 3, để thua 3-6.

Hai tay vợt người Nga Karen Khachanov và Andrey Rublev sẽ đối đầu nhau ở vòng kế tiếp. Bởi ở trận đấu kết thúc sau đó, Rublev cũng vượt qua đối thủ người Nhật Bản Nishioka 2-0. Tay vợt Nga cần 1 giờ 27 phút để vượt qua đối thủ với tỷ số các set là 6-2 và 7-5.

Xét về phong độ, Rublev đang có phong độ tốt hơn khi anh vừa có chức vô địch một giải Masters đầu tiên tại Mote Carlo và vào chung kết tại Serbia open

Trong lượt trận vừa qua, có nhiều bất ngờ khi nhiều tay vợt hạt giống bị loại. Rune trải qua 3 set đầy căng thẳng trước Fokina. Sự lì lợm của Fokina đã khiến Rune trải qua trận đấu khó khăn nhất tại Madrid Open 2023. Ngay ở set 1, Rune đã nhận thất bại trước Fokina ở loạt tie-break với tỷ số 1-7.

Sự cố gắng của Rune được đền đáp ở set 2 khi anh gỡ hòa 1-1 bằng chiến thắng với tỷ số 7-5. Tuy nhiên, số phận lại không chọn Rune là người giành vé đi tiếp. Đến set cuối cùng, Fokina lại thể hiện phong độ quá ấn tượng. Anh tiếp tục giằng co với Rune tới loạt tie-break, sau đó đánh bại đối thủ với tỷ số 7-5.

Chỉ phải đối đầu Grenier, tay vợt hạng 128 ATP là cơ hội tốt để Alexander Zverev giành vé đi tiếp. Và tay vợt người Đức đã cho thấy đẳng cấp vượt trội, giành chiến thắng chỉ sau 57 phút so kè. Tỷ số của các set lần lượt là 6-1 và 6-0. Chung cuộc Zverev giành chiến thắng 2-0.

Đương kim vô địch Alcaraz cũng đang có phong độ cao khi đánh bại Dimitrov.

Dimitrov dù cố gắng rất nhiều nhưng vẫn không tài nào tạo ra bất ngờ trước Alcaraz.

Sự vượt trội của Alcaraz mỗi khi thi đấu trên mặt sân đất nện là điều không có gì phải bàn cãi. Sức mạnh ấy tiếp tục được thể hiện khi tay vợt 19 tuổi đối đầu Dimitrov ở vòng 3 Madrid Open 2023.

 

Alcaraz sẽ có trận đấu khó khăn trước Zverev
Alcaraz sẽ có trận đấu khó khăn trước Zverev

Ngay trong set 1, Dimitrov đã phải vất vả chống lại lối đánh áp đảo và đầy tốc độ của Alcaraz. Dimitrov không trụ được lâu và chấp nhận thất bại với tỷ số 2-6 ở set khởi đầu.

Tưởng chừng khởi đầu thuận lợi đó sẽ giúp Alcaraz tiếp tục có set 2 dễ dàng, nhưng mọi thứ diễn ra không hề giống như những gì tay vợt người Tây Ban Nha kỳ vọng. Dimitrov vùng lên và có thời điểm còn dẫn trước Alcaraz với tỷ số 5-4.

Tuy nhiên vào thời điểm khó khăn nhất, Alcaraz vẫn thể hiện được bản lĩnh ấn tượng trước DimitrovAnh gỡ hòa, sau đó tìm cách vượt lên và chung cuộc hạ Dimitrov trong set 2 với tỷ số 7-5.

Alcaraz thắng Dimitrov vô cùng xứng đáng sau 2 set đấu, từ đó điền tên vào vòng 4 Madrid Open 2023. Đối thủ kế tiếp của tay vợt sinh năm 2003 là Zverev.

Hoàng Nam