12:36, 02/05/2023

Madrid Open::
Nhiều hạt giống rời giải

Hoàng Nam

Sau khi tay vợt hạt giống số ba Casper Ruud bị loại ngay từ vòng một, đến vòng 3 vừa diễn ra lại thêm nhiều tay vợt hạt giống phải rời giải: chỉ tính riêng ở vòng 3, nội dung đơn nam đã chứng kiến hàng loạt hạt giống bị loại gồm Holger Rune (hạt giống số 6), Hubert Hurkacz (12), Roberto Bautista Agut (20) Yoshihito Nishioka (28).

Diễn biến tại vòng ba giải Madrid Open vô cùng hấp dẫn và kịch tính với những trận đấu kéo dài 3 Séc . Hai tay vợt hạt giống Medvedev và Tsitsipas phải trải qua những trận đấu khó khăn để dành vé vào chơi tại vòng 4.

Alexander Shevchenko thi đấu đầy nỗ lực và gây ra nhiều khó khăn cho Daniil Medvedev.

Tay vợt hạng 96 ATP Alexander Shevchenko đã gây bất ngờ khi liên tiếp giành break-point trong 2 game cầm giao bóng đầu tiên của Daniil Medvedev ở set 1. Dù rất nỗ lực, hạt giống số 2 đành bất lực gác vợt với tỷ số 4-6.

Sau những phút choáng váng, Medvedev dần lấy lại sự ổn định và "trút giận" bằng chiến thắng áp đảo 6-1 ở set tiếp theo. Màn rượt đuổi điểm số tiếp tục xuất hiện trong set 3. Shevchenko giành 2 break-point nhưng Medvedev còn xuất sắc hơn với 3 break-point, đồng thời khép lại set đấu với chiến thắng 7-5.

Theo thống kê, tay vợt người Nga đã cán mốc 300 chiến thắng ở các giải đấu thuộc hệ thống ATP, đồng thời giành vé vào vòng 4 Madrid Open. 

Tsitsipas một lần nữa phải đấu set 3 và một lần nữa thoát thua

Sau khi vượt qua Dominic Thiem sau loạt tie-break set 3, Stefanos Tsitsipas một lần nữa phải đấu set 3 nhưng lần này bớt vất vả hơn khi anh vượt qua Sebastien Baez với các tỷ số 7-5 3-6 6-3. Tsitsipas có thời điểm đã sắp thua set 1 nhưng ngược dòng đúng lúc.

 

 Tsitsipas trải qua trận đấu khó khăn 3 Séc để dành vé vào chơi tại vòng 4
Tsitsipas trải qua trận đấu khó khăn 3 Séc để dành vé vào chơi tại vòng 4

 

Baez tỏ ra khá bền kết hợp với lối đánh liên tục dựa vào các pha tấn công từ vạch baseline khiến Tsitsipas mắc tới 45 lỗi đánh hỏng trong trận này. Tay vợt người Argentina đã bứt lên dẫn 5-3, nhưng Tsitsipas trong thế sắp thua set 1 đã thắng liên tiếp 4 ván nhờ tận dụng tốt khoảng trống trong các cú đánh thuận tay. Dù vậy set 2 Baez không để màn ngược dòng nào xảy ra, giữ vững cách biệt 3 ván sau khi đã bứt lên 3-0.

Ở set quyết định, Tsitsipas có break point quan trọng để dẫn 5-3 và sau đó cứu 2 break từ phía Baez để ngăn nỗ lực san bằng tỷ số. Một cú giao-và-volley của tay vợt người Hy Lạp kết thúc trận đấu sau 2 giờ 12 phút, và anh ở vòng sau sẽ gặp tay vợt chủ nhà Bernabe Zapata Miralles.

Tiafoe tiếp bước Rune, Hurkacz rời giải

Tưởng chừng hạt giống số 9 Frances Tiafoe sẽ không mấy khó khăn đánh bại đối thủ hạng 67 ATP Pedro Cachin, tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra. Sau khi thắng dễ 6-1 trong set 1, tay vợt người Argentina tiếp tục đánh bại Tiafoe 7-2 trong loạt tie-break set 2, đồng thời kết thúc trận đấu với tỷ số 2-0 chung cuộc.

Trước đó, chỉ tính riêng ở vòng 3, nội dung đơn nam đã chứng kiến hàng loạt hạt giống bị loại gồm Holger Rune (hạt giống số 6), Hubert Hurkacz (12), Roberto Bautista Agut (20) Yoshihito Nishioka (28).

Tại vòng ba, hai tay vợt gây sốc khi chiến thắng hai tay vợt hạt giống có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng của ATP. Tay vợt người Nga Karatsev hạng 121 thế giới đã đánh bại tay vợt người Úc De Minau hạng 19 thế giới. Trong khi đó, tay vợt người Trung Quốc Zhang đang xếp hạng 99 thế giới đã dành chiến thắng thuyết phục trước tay vợt người Anh Norrie hạng 13 thế giới. Nên nhớ Zhang là tay vợt đầu tiên của Trung Quốc lọt vào Tốp 100 thế giới. Tại vòng 4, Zhang sẽ gặp một ngọn núi cao hơn nữa là tay vợt người Mỹ Taylor Fritz hiện đang xếp hạng 10 thế giới.Rất khó cho tay vợt Trung Quốc để có thể vượt qua tay vợt người Mỹ này để dành vé vào chơi tại vòng tứ kết Tại vòng 4 còn chứng kiến những trận đấu hấp dẫn khác đặc biệt là những trận đấu của 4 tay vợt người Nga là Medvedev gặp Karatsev và Khachanov gặp Rublev. Trận đấu giữa Alcaraz và Zverev cũng là một cuộc đối đầu đáng xem.

Hoàng Nam