17:24, 25/04/2023

Vòng 33 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2022 - 2023:
Tâm điểm Manchester City - Arsenal

Cao Duy

Tâm điểm vòng 33 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Manchester City và Arsenal. Đây là có thể xem là trận đấu gần như quyết định cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này, khi đội thắng sẽ có ưu thế rất lớn trong cuộc đua.

Chelsea - Brentford: Bao giờ mới qua được cơn khủng hoảng

Đến bao giờ thì Chelsea mới có thể vượt qua được cơn khủng hoảng?
Đến bao giờ thì Chelsea mới có thể vượt qua được
cơn khủng hoảng?

Chelsea đang có 10 trận thắng 9 trận hòa và 12 trận thua sau 32 vòng đấu (còn một trận chưa đấu), ghi được 30 bàn thủng lưới 33 bàn, có được 39 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Phong độ thi đấu của câu lạc bộ là khá tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh thì Chelsea không có trận thắng nào với 2 trận hòa và 3 trận thua. Tân huấn luyện viên Frank Lampard vẫn chưa thể làm được gì nhiều cho câu lạc bộ, vẫn chưa thể ngăn cản được cơn khủng hoảng mà câu lạc bộ này đang hứng chịu. Nếu cứ tiếp tục thi đấu tệ như vậy, Chelsea có lẽ sẽ còn chìm sâu nữa trên bảng xếp hạng.

Thầy trò huấn luyện viên Thomas Frank đang có 10 trận thắng 14 trận hòa và 8 trận thua, ghi được 48 bàn thắng thủng lưới 43 bàn, có được 44 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng sau 32 vòng đấu. Phong độ của Brentford thời gian gần đây cũng khá tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ không có trận thắng nào với 2 trận hòa và 3 trận thua. Nếu không kịp thời chấn chỉnh lại phong độ thi đấu, thứ hạng của Brentford chắc chắn cũng sẽ tuột dốc không phanh. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

West Ham - Liverpool: Hướng tới suất dự cúp châu Âu

Liverpool vẫn hướng tới suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Liverpool vẫn hướng tới suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.

Liverpool đang có 14 trận thắng 8 trận hòa và 9 trận thua sau 32 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 59 bàn thủng lưới 38 bàn, có được 50 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 3 điểm so với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng của Tottenham nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp gần đây đã được cải thiện khá nhiều, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Nếu tiếp tục cải thiện phong độ thi đấu như vây, khả năng có được suất dự cúp châu Âu của câu lạc bộ này là khá lớn.

West Ham đang có 9 trận thắng 7 trận hòa và 15 trận thua sau 32 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 33 bàn thủng lưới 41 bàn, có được 34 điểm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng, cách nhóm xuống hạng 6 điểm. Thầy trò huấn luyện viên David Moyes đang có phong độ khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dù đang phải vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng, West Ham vẫn là một đội bóng có lối chơi khó chịu không thể xem thường. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Manchester City - Arsenal: Trận đấu quyết định cho chức vô địch

Manchester City và Arsenal, đội nào chiến thắng sẽ gần như cầm chắc ngôi vô địch trong tay.
Manchester City và Arsenal, đội nào chiến thắng sẽ gần như
cầm chắc ngôi vô địch trong tay.

Arsenal đang có 23 trận thắng 6 trận hòa và 3 trận thua, ghi được 77 bàn thủng lưới 34 bàn, có được 75 điểm sau 32 vòng đấu, hơn 5 điểm so với đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Manchester City nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta tại Ngoại hạng Anh thời gian gần đây đã có những sự suy giảm nhất định, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng và 3 trận hòa. Như vậy Arsenal đã mất quyền tự quyết lên ngôi vô địch trong tay, bởi nếu Manchester City thắng 2 trận còn thiếu thì sẽ lấy ngôi đầu bảng xếp hạng của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang có 22 trận thắng 4 trận hòa và 4 trận thua sau 32 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 78 bàn thắng để thủng lưới 28 bàn, có được 70 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp đầu bảng là Arsenal 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây là rất tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ đã toàn thắng cả 5 trận. Như vậy Manchester City chỉ cần có điểm ở trận đấu này và thắng tất cả những trận còn lại thì chắc chắn bảo vệ được chức vô địch, bất chấp kết quả thi đấu của Arsenal. Do đó, có thể nói đây gần như là trận chung kết cho chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 chiến thắng. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Tottenham - Manchester United: Manchester United vẫn sẽ đứng vững ở top 4

Tottenham cần chiến thắng để nuôi hy vọng lọt vào top 4.
Tottenham cần chiến thắng để nuôi hy vọng lọt vào top 4.

Tottenham đang có 16 trận thắng 5 trận hòa và 11 trận thua sau 32 vòng đấu, ghi được 58 bàn thủng lưới 51 bàn, có được 53 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ 4 là Manchester United 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận, hơn đội xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng là Aston Villa chỉ 2 điểm. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây là không tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ có 1 trận thắng 2 trận hòa và 2 trận thua. Với chuỗi phong độ như vậy thì huấn luyện viên tạm quyền là Cristian Stellini đã bị sa thải và trợ lý Ryan Mason tạm dẫn dắt câu lạc bộ. Tình hình câu lạc bộ rối ren như vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới các cầu thủ, và hy vọng lọt vào top 4 của “Gà trống” đang ngày càng xa với.

Manchester United đang có 18 trận thắng 5 trận hòa và 7 trận thua sau 32 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 46 bàn thủng lưới 37 bàn, có được 59 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Newcastle, kém hơn hiệu số thắng bại nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với số điểm như hiện tại thì nửa đỏ thành Manchester vẫn đang trụ ổn ở trong top 4. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Xét các mặt thì Manchester United đều đang vượt trội hơn so với Tottenham, và không khó để dự đoán đây sẽ là trận thắng của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag.

Ngoài ra, những trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 33 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2022 - 2023 như: Wolverhampton Wanderers - Crystal Palace, Aston Villa - Fulham, Leeds - Leicester City, Nottingham - Brighton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 33 Ngoại hạng Anh mùa giải 2022 - 2023

Thứ Tư, 26-4

01:30  Wolverhampton Wanderers - Crystal Palace
01:45  Aston Villa - Fulham
02:00  Leeds - Leicester City

Thứ Năm, 27-4

01:30  Nottingham - Brighton
01:45  Chelsea - Brentford
01:45  West Ham - Liverpool
02:00  Manchester City - Arsenal

Thứ Sáu, 28-4

01:45  Everton - Newcastle
01:45  Southampton - Bournemouth
02:15  Tottenham - Manchester United