09:50, 29/04/2023

Madrid Open: Alcaraz ngược dòng ngoạn mục, Casper Ruud bị loại

Đúng như nhận định và bình luận của chúng tôi trên Khánh Hòa Online, vòng hai giải Madrid Open khi các tay vợt hạt giống tham gia, các trận đấu đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. 5 trận đã phải trải qua 3 Séc đấu trong đó đương kim vô địch Alcaraz đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Đương kim vô địch Carlos Alcaraz đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ Emil Ruusuvuori ở trận ra quân trên hành trình bảo vệ danh hiệu Madrid Open.

Alcaraz từng phải nhận thất bại trước Ruusuvuori trong quá khứ. Ở lần tái ngộ này, tay vợt có biệt danh “tiểu Nadal” tiếp tục phải trải qua trận đấu vất vả trước đối thủ người Phần Lan.

Ở set 1, Alcaraz sớm bị bẻ game cầm giao bóng thứ hai. Tay vợt trẻ người Tây Ban Nha thất bại trong nỗ lực đòi lại break. Thậm chí, Ruusuvuori còn giành thêm 1 break nữa ở game 8 quyết định để kết thúc ván đấu với phần thắng cách biệt 6-2.

Sang set 2, Ruusuvuori tiếp tục gây ra khó khăn cho Alcaraz. Tay vợt người Phần Lan có tới 5 cơ hội giành break trước ở game 6 nhưng không tận dụng thành công. Ngay game tiếp theo, Alcaraz đã trừng phạt đối thủ để vươn lên dẫn 4-3. Tay vợt hạt giống số 1 sau đó bảo vệ lợi thế của mình để thắng 6-4.

Đến set 3 quyết định, Alcaraz khởi đầu như mơ khi giành break ngay game đầu tiên. Tay vợt trẻ người Tây Ban Nha giành thêm 1 break nữa ở game 5 trước khi thắng cách biệt 6-2.

Thắng vất vả sau 2 giờ 18 phút, Alcaraz đã cân bằng thành tích đối đầu 1-1 trước Ruusuvuori. Quan trọng hơn, tay vợt hạt giống số 1 ghi tên mình vào vòng 3 Madrid Open gặp “tiểu Federer” Grigor Dimitrov

Dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Matteo Arnaldi nhưng hạt giống số 3 Casper Ruud đã bất ngờ sớm bị tay vợt người Italia loại. Còn Stan Wawrinka đã thua đau Andrey Rublev.

: đương kim vô địch Alcaraz trải qua trận đấu vô cùng khó khăn
Đương kim vô địch Alcaraz trải qua trận đấu vô cùng khó khăn

Zverev giành vé sau 3 set

Cả 5 trận đấu đáng chú ý của ngày thi đấu này đều chỉ phân định sau 3 set. Quả thực đây là vòng đấu khó khăn của các tay vợt. Với Zverev, đối thủ Carballes Baena đã khiến tay vợt Đức phải rất vất vả để giành vé đi tiếp.

Sự giằng co đến ngay từ set 1 khi Carballes Baena bất ngờ thắng 8-6 trong loạt tie-break. Đến set 2, Zverev vất vả thắng lại 7-5. Khó khăn trong 2 set đầu, cuối cùng Zverev lại thắng trắng 6-0 trong set 3 định đoạt. Đối thủ tiếp theo của tay vợt người Đức là Grenier.

Rune kịch chiến giành vé

Tay vợt đang xếp hạng 7 ATP Holger Rune đụng đối thủ khó chịu Bublik. Những tưởng Rune sẽ có trận đấu dễ dàng bởi tay vợt này thắng nhẹ 6-1 ở set đầu tiên. Tuy nhiên, Bublik đã thắng lại 6-4 ở set thứ hai. Kết quả này buộc Rune và Bublik phải bước vào set 3 phân định. Ở đó, tài năng của Rune đã lên tiếng sau loạt tie-break cân não. Tỷ số trong "loạt đấu súng" là 11-9 nghiêng về Rune. Sau 2 giờ 5 phút, tay vợt 20 tuổi người Đan Mạch giành vé đi tiếp.

Khachanov thắng khó nhọc đối thủ "vô danh"

Tay vợt Nga Karen Khachanov chỉ phải gặp Thiago Monteiro, tay vợt hạng 97 ATP. Những tưởng đây sẽ là một trận đấu dễ dàng với Khachanov, vậy nhưng hoàn toàn không. Tay vợt này khởi đầu set 1 thành công với chiến thắng 6-3. Nhưng bước sang set 2, Khachanov bất ngờ để cho Thiago chơi lấn lướt và thắng lại 6-3. Phải đến set 3, Khachanov mới hoàn toàn hạ gục được Thiago, cũng với tỷ số 6-3. Thắng 2-1 sau 2 giờ kịch chiến, tay vợt người Nga giành vé đi tiếp.

Hurkacz trải qua nhiều khó khăn

Trận đấu giữa Hurkacz và Gasquet trải qua 3 set đấu. Ở đó, sức trẻ của Hurkacz đã chiến thắng kinh nghiệm của Gasquet, bởi hai tay vợt cách nhau đến 10 tuổi (Hurkacz 26 tuổi, Gasquet 36 tuổi). 

Ngay set 1, hai tay vợt đã phải dùng đến loạt tie-break cân não. Chiến thắng 11-9 trong loạt tie-break thuộc về Gasquet, nhưng đó là tất cả những gì tay vợt này làm được. Set 2, Hurkacz thắng lại 6-4 trước khi hạ gục đối thủ 7-5 ở set 3.

Dimitrov thoát hiểm sau 2 loạt "đấu súng"

Chạm trán đối thủ dưới cơ người Pháp Gregoire Barrere, hạt giống số 26 người Bulgaria Grigor Dimitrov đã gặp khá nhiều khó khăn. Cả hai set đấu, "tiểu Federer" đều phải bước vào những loạt tie-break mới vượt qua đối thủ kém anh 26 bậc trên bảng xếp hạng ATP hiện tại.

Tỷ số các set là 7-6 (6), 7-6 (2) nghiêng về Dimitrov giúp anh đi tiếp để gặp hạt giống số 1 cũng là đương kim vô địch Madrid Open Carlos Alcaras

Với những diễn biến của vòng hai, Madrid Open hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả những trận đấu hấp dẫn và kịch tính

HOÀNG NAM