10:03, 20/03/2023

Vô địch Indian Wells Masters 1000: Tay vợt trẻ Alcaraz trở lại ngôi vương

 
Trận đấu giữa hai cựu số 1 thế giới đã diễn ra với thế trận nằm ngoài tưởng tượng của nhiều người.
 

 

Trận đấu giữa hai cựu số 1 thế giới đã diễn ra với thế trận nằm ngoài tưởng tượng của nhiều người.
 
Trận đấu quyết định ngôi vương Indian Wells Masters năm nay là màn so tài giữa hạt giống số 1 Carlos Alcaraz và hạt giống số 5 Daniil Medvedev. Trước đó, trong lần đầu tiên gặp nhau, Alcaraz từng thua Medvedev 4-6, 1-6, 2-6 ở vòng 2 Wimbledon 2021.

 

 
Nhưng trong màn tái đấu đối thủ người Nga sau gần 2 năm, Alcaraz đã rút ra rất nhiều kinh nghiệm. Tay vợt được ví như "Tiểu Nadal" có lợi thế sớm trên sân số 1 khi giành break ở game thứ 2 nhờ một cú đánh trái tay ghi điểm đẳng cấp. Alcaraz cầm giao bóng rất chắc tay để bảo vệ lợi thế này và có thắng lợi 6-3 ở set đầu tiên.
 
Bước vào set 2, Medvedev mắc lỗi giao bóng kép tai hại khiến anh thua trắng ngay game đầu set này. Hưng phấn dâng cao, Alcaraz có pha trả giao bóng ấn tượng khi nắm điểm lợi ngoài ở game thứ 3 để có thêm một break nữa. Tay vợt người Tây Ban Nha giữ vững lợi thế lớn này để có thắng lợi 6-2 trong set 2 sau tình huống đối thủ trả giao bóng ra ngoài sân ở game thứ 8.
 
Vượt qua Daniil Medvedev 6-3, 6-2 sau chỉ 1 giờ 11 phút thi đấu, Carlos Alcaraz đã lần đầu tiên vô địch đơn nam Indian Wells Masters. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã chính thức trở lại ngôi vị tay vợt đơn nam số 1 thế giới khi có 7.420 điểm và đẩy Djokovic (7.160 điểm) xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ATP mới công bố hôm nay. 
 
Carlos Alcaraz cũng trở thành tay vợt nam thứ 2 trong lịch sử giành được 3 danh hiệu ATP Masters 1000 khi ở tuổi teen, sau trường hợp của đàn anh đồng hương Rafael Nadal. Tuy nhiên, để giữ được ngôi vị số 1 thế giới, Alcaraz sẽ phải bảo vệ chức vô địch Miami Open nếu không muốn sớm bị Djokovic chiếm lại vị trí này.
 
Đối với tay vợt người Nga Medvedev, tuy không giành được danh hiệu vô địch Indian Wells Masters, nhưng đây cũng là thành tích tốt nhất của anh tại giải đấu này vì anh lần đầu tiên lọt vào chơi tại trận chung kết. Phát biểu tại lễ trao giải, Medvedev rất thành thực nói rằng anh đã thua một tay vợt chơi quá xuất sắc và đang có phong độ cực cao. Đó là thái độ rất lịch sự và đúng mực của Medvedev tại lễ trao giải. Bởi trước đó anh đã có những lời lẽ rất nặng nề để chê bai sân đấu tại đây ”Sân đấu này là một sự ô nhục của tennis", Medvedev nói với trọng tài Renaud Lichtenstein sau khi thua set một trước Zverev. "Chúng tôi nên bị cấm thi đấu ở đây. Sân đấu chết tiệt này là nỗi nhục khủng khiếp của quần vợt. Thật xấu hổ khi gọi đây là sân cứng".
 
Các tay đấu sẽ có hai tuần nghỉ ngơi để bước vào giải Masters 1000 thứ hai tại Miami. Tại đây, Alcaraz phải bảo vệ 1000 điểm cho đương kim vô địch của giải đấu. Nếu không bảo vệ được chức vô địch, Alcaraz sẽ mất ngôi vị số một thế giới vào tay Djokovic mặc tay vợt người Serbia vẫn không được tham gia giải đấu tại Miami vì Anh vẫn chưa được nhập cảnh vào Mỹ.
 
HOÀNG NAM