05:03, 18/03/2023

Bán kết Indian Wells Maters 1000: Trông chờ trận chung kết trong mơ medvedev đối đầu Alcaraz

Giải Tenis ATP 1000 đầu tiên trong năm 2023, Indian Wells Masters đã đi đến vòng bán kết. 4 cái tên xuất sắc nhất vào chơi tại vòng bán kết là Medvedev, Alcaraz, Sinner, Tiafoe. Giới hâm mộ trái banh nỉ trên toàn thế giới đang trông chờ trận chung kết trong mơ giữa Medvedev và Alcaraz.
 

Giải Tenis ATP 1000 đầu tiên trong năm 2023, Indian Wells Masters đã đi đến vòng bán kết. 4 cái tên xuất sắc nhất vào chơi tại vòng bán kết là Medvedev, Alcaraz, Sinner, Tiafoe. Giới hâm mộ trái banh nỉ trên toàn thế giới đang trông chờ trận chung kết trong mơ giữa Medvedev và Alcaraz.
 
Hai tượng đài của quần vợt thế giới Djokovic và Nadal không tham dự giải Indian Wells , giải Tenis ATP 1000 đầu tiên trong năm và được coi là giải Grand Slam thứ 5 trong năm. Nadal không tham dự vì đang điều trị chấn thương để chạy đua với thời gian cho kịp Ronal Garross , giải Grand Slam duy nhất trên mặt sân đất nện. Trong khi đó Djokovic không thể đến Mỹ do bị hạn chế bởi Quy định trong phòng chống dịch COVID của Chính phủ Mỹ , mặc dù Djokovic có đơn thỉnh cầu đến Chính phủ Mỹ. Trong số những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch,đã có những tay vợt bị loại khá sớm như Tsitsipas, Casper Rudd, Rune hay gần nhất là đương kim vô địch Taylor Fritz bị loại tại vòng bán kết. Tuy nhiên trong 4 tay vợt lọt vào chơi tại vòng bán kết thì có tới 3 tay vợt hạt giống là Alcaraz, Medvedev và Sinner. Chỉ có tay vợt chủ nhà Tiafoe gây ra bất ngờ khi tiến sâu vào vòng bán kết. Chính vì vậy ,hai trận bán kết sẽ là những trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Giới hâm mộ trái banh nỉ trên toàn thế giới đang trông chờ trận chung kết trong mơ giữa hai tay vợt Alcaraz và Medvedev.
 
Medvedev - Tiafoe, 3h, 19/3, bán kết đơn nam Indian Wells 2023
 
Màn trình diễn của Medvedev ở Indian Wells 2023 không thực sự ấn tượng vào thời điểm anh xưng vương ở Dubai Championships. Tuy nhiên với bản lĩnh của mình, tay vợt người Nga vẫn thẳng tiến tới bán kết. 
 
Medvedev ( trái) tay vợt người Nga đang có phong độ cao liệu có thể vượt qua được hiện tượng của giải Tiafoe( trái)
Medvedev (trái) tay vợt người Nga đang có phong độ cao liệu có thể vượt qua được hiện tượng của giải Tiafoe.
 
Cơ hội giành chức vô địch ATP 1000 đầu tiên trong năm 2023 đang tiến gần tới Medvedev. Tuy nhiên trước mắt anh cần giải quyết đối thủ Tiafoe ở vòng đấu dành cho 4 tay vợt mạnh nhất. 
 
Tiafoe vượt qua ứng viên vô địch Norrie ở tứ kết. Nhưng đó là trận đấu Norrie chơi dưới sức hơn là việc Tiafoe mang tới màn trình diễn thực sự xuất sắc. 
 
Medvedev đang có thành tích đối đầu áp đảo mỗi khi chạm mặt Tiafoe. Cụ thể, tay vợt người Nga gặp Tiafoe 4 lần thì anh toàn thắng trong cả 4 trận. Do vậy, Medvedev có quyền tự tin hướng tới chiến thắng tiếp theo.
 
Alcaraz - Sinner, 4h30, 19/3, bán kết đơn nam Indian Wells 2023
 
Cả Alcaraz và Sinner đều mang đến màn trình diễn đỉnh cao ở Indian Wells 2023. Họ gặp những đối thủ không hề dễ chơi, nhưng rồi đẳng cấp lên tiếng đúng lúc đã giúp Alcaraz và Sinner tiến thẳng tới vòng bán kết. 
 
 
Ảnh dưới: Alcaraz ( phải) đang có quyết tâm để lấy lại vị trí số một thế giới
 Alcaraz (phải) đang có quyết tâm để lấy lại vị trí số một thế giới.
 
Theo giới chuyên môn, Alcaraz phần nào được đánh giá cao hơn Sinner. Tuy nhiên không vì vậy mà Sinner phải ngán ngại đối thủ. Lý do bởi trong 4 lần gần nhất 2 tay vợt này chạm mặt nhau, họ có thành tích cân bằng khi hòa nhau 2-2. 
 
Alcaraz cũng như Sinner đều còn rất trẻ (19 và 21 tuổi). Do vậy, họ hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả trận đấu đầy cởi mở với nhiều pha bóng hấp dẫn. Thật khó để lựa chọn tay vợt đi tiếp, nhưng có lẽ người mắc ít sai lầm sẽ tạo ra khác biệt.
 
NAM ĐỊNH