12:03, 17/03/2023

Tâm điểm Arsenal - Crystal Palace

Tâm điểm vòng 28 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Arsenal và Crystal Palace. Với việc trận đấu của những câu lạc bộ lớn như Liverpool, Manchester United và Manchester City phải tạm hoãn do cúp FA, thì tâm điểm sẽ thuộc về câu lạc bộ đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Arsenal.
 

Tâm điểm vòng 28 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Arsenal và Crystal Palace. Với việc trận đấu của những câu lạc bộ lớn như Liverpool, Manchester United và Manchester City phải tạm hoãn do cúp FA, thì tâm điểm sẽ thuộc về câu lạc bộ đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Arsenal.
 
Southampton - Tottenham: Chiến thắng để trụ lại top 4 
 
Tottenham cần chiến thắng để nuôi hy vọng trụ lại trong top 4
Tottenham cần chiến thắng để nuôi hy vọng trụ lại trong top 4.
Tottenham đang có 15 trận thắng 3 trận hòa và 9 trận thua sau 27 vòng đấu, ghi được 49 bàn thủng lưới 37 bàn, có được 48 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, hơn đội xếp thứ 5 là Newcastle 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte thời gian gần đây cũng không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận thắng và 2 trận thua. Có thể thấy “Gà trống” đang rất cần chiến thắng để trụ lại trong top 4.
 
Câu lạc bộ Southampton đang có 6 trận thắng 4 trận hòa và 17 trận thua sau 27 vòng đấu, ghi được 20 bàn thủng lưới 43 bàn, có được 22 điểm xếp chót trên bảng xếp hạng. Câu lạc bộ này vẫn đang chật vật trong cuộc chiến trụ hạng với huấn luyện viên tạm quyền Ruben Selles sau khi sa thải huấn luyện viên Nathan Jones. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Với khoảng cách tới vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng chỉ là 2 điểm, cơ hội trụ hạng vẫn rộng mở đối với Southampton. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.
 
Chelsea - Everton: Cố gắng cải thiện vị trí
 
Chelsea cần nhanh chóng cải thiện phong độ thi đấu cũng như vị trí trên bảng xếp hạng của họ.
Chelsea cần nhanh chóng cải thiện phong độ thi đấu cũng như vị trí trên bảng xếp hạng của họ.
Chelsea đang có 10 trận thắng 7 trận hòa và 9 trận thua sau 27 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 27 bàn thủng lưới 26 bàn, có được 37 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Phong độ thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Graham Potter đang có những cải thiện nhất định, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh Chelsea chỉ có 2 trận thắng còn lại là 1 trận hòa và 2 trận thua. Đáng chú ý hơn là họ đang có 2 trận thắng liên tiếp trong 2 vòng đấu gần nhất. Cuộc chiến tìm kiếm 1 suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, cũng như giữ chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Graham Potter vẫn đang hết sức căng thẳng.
 
Everton đang có 6 trận thắng 7 trận hòa và 14 trận thua sau 27 vòng đấu, ghi được 20 bàn thủng lưới 38 bàn, có được 25 điểm xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn 1 điểm so với nhóm xuống hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche thời gian gần đây có thể xem là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Có thể thấy cuộc chiến trụ hạng của câu lạc bộ này vẫn đang hết sức căng thẳng. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, tỷ số đang là cân bằng với 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Arsenal - Crystal Palace: Giữ vững ngôi đầu bảng
 
Các Pháo thủ vẫn trụ vững trên đỉnh bảng xếp hạng.
Các Pháo thủ vẫn trụ vững trên đỉnh bảng xếp hạng.
Arsenal đang có 21 trận thắng 3 trận hòa và 3 trận thua, ghi được 62 bàn thủng lưới 25 bàn, có được 66 điểm sau 27 vòng đấu, hơn 5 điểm so với đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Manchester City. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là rất tốt, họ đã toàn thắng trong cả 5 vòng đấu gần nhất. Với phong độ cao như hiện tại, khả năng lên ngôi vô địch của các Pháo thủ ở mùa giải này là rất lớn.
 
Crystal Palace của huấn luyện viên Patrick Vieira đang có 6 trận thắng 9 trận hòa và 12 trận thua sau 27 vòng đấu, ghi được 21 bàn thủng lưới 34 bàn, có được 27 điểm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Wolverhampton Wanderers nhưng hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây là khá tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ không có trận thắng nào với 3 trận thua và 2 trận thua, đặc biệt họ đang để thua trong 3 vòng đấu gần nhất. Với khoảng cách so với nhóm xuống hạng chỉ có 3 điểm, Crystal Palace vẫn đang đứng trước nguy cơ xuống hạng không hề nhỏ nếu không kịp thời chấn chỉnh lại phong độ thi đấu. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.
 
Ngoài ra, những trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 28 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2022 - 2023 như: Nottingham - Newcastle, Aston Villa - Bournemouth, Brentford - Leicester City, Wolverhampton Wanderers - Leeds.
 
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 28 Ngoại hạng Anh mùa giải 2022 - 2023
 
Thứ Bảy, 18-3
 
03:00  Nottingham - Newcastle
22:00  Aston Villa - Bournemouth
22:00  Brentford - Leicester City
Hoãn  Liverpool - Fulham
22:00  Southampton - Tottenham
22:00  Wolverhampton Wanderers - Leeds
 
Chủ Nhật, 19-3
 
00:30  Chelsea - Everton
21:00  Arsenal - Crystal Palace
Hoãn  Brighton - Manchester United
Hoãn  Manchester City - West Ham