04:03, 15/03/2023

Real Madrid - Liverpool: Cơ hội nào cho đội bóng đến từ nước Anh?

Với việc đại bại 2-5 trước Real Madrid ngay trên sân nhà Anfield, cơ hội chắc chắn sẽ không nhiều đối với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp trong chuyến hành quân tới thánh địa Bernabeu. Để có thể lách qua được khe cửa hẹp thì Liverpool sẽ phải cần đến một kỳ tích.

Với việc đại bại 2-5 trước Real Madrid ngay trên sân nhà Anfield, cơ hội chắc chắn sẽ không nhiều đối với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp trong chuyến hành quân tới thánh địa Bernabeu. Để có thể lách qua được khe cửa hẹp thì Liverpool sẽ phải cần đến một kỳ tích.

 

Để lách qua được khe cửa hẹp thì Liverpool cần có một kỳ tích trước ông vua Champions League như Real Madrid.
Để lách qua được khe cửa hẹp thì Liverpool cần có một kỳ tích trước ông vua Champions League như Real Madrid.


Xét về mặt thông số trận đấu, thì thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp lại có thế trận khá là cân bằng, thậm chí là nhỉnh hơn ở một số hạng mục trước “Kền kền trắng” trong trận lượt đi. Họ đã kiểm soát 52% thời lượng bóng, tung ra 9 pha dứt điểm với 4 pha dứt điểm trúng đích, số bàn thắng được kỳ vọng là 2.15, có 561 đường chuyền, 141 pha tấn công với 64 pha tấn công nguy hiểm; so với 9 pha dứt điểm với 6 pha dứt điểm trúng đích, số bàn thắng được kỳ vọng là 1.78, có 463 đường chuyền, 79 pha tấn công với 32 pha tấn công nguy hiểm. Thông qua những thông số này ta có thể thấy thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti không có một thế trận quá vượt trội, nhưng họ lại biết cách tận dụng triệt để những cơ hội mà họ có, mà cụ thể là họ đã ghi tới 5 bàn thắng trên tổng số 6 lần dứt điểm chính xác. Và chắc chắn đây cũng là điểm mà Liverpool cần cải thiện nếu như muốn tạo nên kì tích, muốn lách qua được khe cửa hẹp.


Xét về mặt phong độ, Liverpool đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh với 42 điểm, có khoảng cách 6 điểm so với đội xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Tottenham nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Như vậy cơ hội lọt vào top 4 để có được suất dự Champions League mùa giải sau của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn là rất lớn, và chắc chắn họ sẽ phải tập trung nhiều cho đấu trường quốc nội, từ đó khó lòng mà dốc toàn lực cho đấu trường Champions League. Phong độ của câu lạc bộ Liverpool thời gian gần đây cũng không quá ổn định, trong 4 trận đấu trên các mặt trận kể từ sau trận đấu lượt đi 1/8 Champions League cho tới thời điểm hiện tại, họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua.


Trong khi đó Real Madrid đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 56 điểm, có khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona là 9 điểm, có khoảng cách với đội xếp sau Atletico Madrid là 8 điểm. Như vậy nếu không đặt nặng quyết tâm vô địch La Liga mùa giải này, thì thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti vẫn đủ sức có được suất dự Champions League mùa giải sau, và tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League mùa giải này. Phong độ của Real Madrid thời gian gần đây cũng không quá ổn định, trong 4 trận đấu trên các mặt trận kể từ sau trận đấu lượt đi 1/8 Champions League cho tới thời điểm hiện tại, họ chỉ có 1 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua.


Xét về mặt lực lượng thì ngoại trừ trường hợp của David Alaba có khả năng không thể ra sân thi đấu do chưa kịp hồi phục sau chấn thương, thì huấn luyện viên Carlo Ancelotti có thể cho ra sân đội hình có thể xem là mạnh nhất. Trong khi đó huấn luyện viên Jurgen Klopp có thể không có sự phục vụ của Stefan Bajcetic, Luis Diaz, Jordan Henderson, Calvin Ramsay, Thiago Alcantara và Joe Gomez do chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Như vậy khả năng cao là Jurgen Klopp sẽ không thể cho ra sân đội hình mạnh nhất, và đây cũng là thiệt thòi nhất định cho khả năng lội ngược dòng của câu lạc bộ này.


Như vậy để lách qua được khe cửa hẹp thì tối thiểu thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp phải có được chiến thắng với 3 bàn cách biệt trước Real Madrid trong 2 hiệp chính, và đây chắc chắn là một nhiệm vụ gần như là bất khả thi trước một ông vua Champions League như đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Đó là lý do tại sao mà Liverpool cần một kỳ tích, một kỳ tích thật sự, một trận đấu thăng hoa đỉnh cao như chiến thắng 7-0 trước Manchester United vừa qua. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Real Madrid đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Dẫu biết khả năng là không cao, nhưng những người hâm mộ câu lạc bộ Liverpool vẫn có quyền mộng mơ. Dự đoán đây có thể sẽ là trận đấu có điểm của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp, nhưng đội có suất đi tiếp sẽ là Real Madrid.


Thời gian: 03:00 16-3-2023.


Địa điểm: Santiago Bernabeu (Madrid).


Cao Duy