04:03, 27/03/2023

ATP 1000 Miani Open Masters: Tay vợt hạt giống số 3 Casper Ruud bị loại sốc

Miami Open trải qua vòng đấu thứ ba. Cho đến lúc này, cú sốc lớn nhất là tay vợt người Đức Zverev bị loại sớm ngay từ vòng đầu tiên bởi tay vợt không được đánh giá cao là tay vợt người Nhật Bản Taro Daniel. Sang vòng ba, cú sốc lớn tiếp theo là tay vợt hạt giống số ba Casper Ruud, bị loại.

Miami Open trải qua vòng đấu thứ ba. Cho đến lúc này, cú sốc lớn nhất là tay vợt người Đức Zverev bị loại sớm ngay từ vòng đầu tiên bởi tay vợt không được đánh giá cao là tay vợt người Nhật Bản Taro Daniel. Sang vòng ba, cú sốc lớn tiếp theo là tay vợt hạt giống số ba Casper Ruud, bị loại.
 
Chỉ phải gặp đối thủ yếu hơn là Botic van de Zandschulp, nhưng Ruud đã chơi dưới sức. Tay vợt Na Uy thắng dễ 6-3 ở set đầu nhưng lại để thua ở 2 set sau với cùng tỷ số 4-6, đành ngậm ngùi dừng cuộc chơi sớm.
 
*SINNER THẮNG DỄ DIMITROV
 
Ở một trận đấu đáng chú ý khác của nội dung đơn nam vòng 3 Miami Open, hạt giống số 10 Jannik Sinner chạm trán hạt giống số 21 Grigor Dimitrov. Rõ ràng ở thời điểm hiện tại, lão tướng như Dimitrov khó lòng địch lại được sức trẻ và phong độ cao của Sinner. Thế nên trận đấu đã kết thúc với chiến thắng khá dễ dàng 6-3, 6-4 dành cho tay vợt người Italia. Bước vào vòng tiếp theo, Sinner sẽ gặp Andrey Rublev.
 
*ALCARAZ CHỨNG TỎ ĐẲNG CẤP
 
Tay vợt đương kim số 1 thế giới Carlos Alcaraz tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp đáng nể của nhà đương kim vô địch đơn nam Miami Open. Sau khi thắng trắng tay vợt người Serbia Dusan Lajovic 6-0 ở set đầu tiên trận đấu tại vòng 3 giải năm nay, "Sao Mai" người Tây Ban Nha đã bị đối thủ đồng hương của Novak Djokovickéo vào loạt tie-break ở set 2.
 
Dẫu vậy, Alcaraz vẫn thắng điểm 7-5 ở màn "đấu súng" này để tiến vào vòng 4 giải ATP Masters 1000 tại Miami chạm trán Tommy Paul khi hạt giống số 16 của nước chủ nhà vừa loại bỏ hạt giống số 20 người Tây Ban Nha Alejandro Davidovich Fokina 6-3, 7-5.
 
Tay vợt số một thế giới Alcaraz thể hiện sức mạnh vượt trội.
Tay vợt số một thế giới Alcaraz thể hiện sức mạnh vượt trội.
 
*TAYLOR FRITZ TAY VỢT CHỦ NHÀ THỂ HIỆN SỨC MẠNH 
 
Được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước hạt giống số 24 người Canada Denis Shapovalov, thế nhưng hạt giống số 9 người Mỹ Taylor Fritz đã chơi tốt khi vượt qua đối thủ có khả năng giao bóng tốt với tỷ số 2-0 (6-4, 6-4) để tiếp tục mang đến niềm vui cho các CĐV chủ nhà. Tiến vào vòng 4 Miami Open năm nay, Fritz sẽ đối đầu hạt giống số 7 người Đan Mạch Holger Rune.
 
*TSITSIPAS VÀ MEDVEDEV THẲNG TIẾN
 
Stefanos Tsitsipas – Cristian Garin: Khoảng 23h, 27/3, vòng 4 đơn nam
 
Tsitsipas lọt vào vòng 4 của giải với chỉ 1 trận đã đấu, anh được vào thẳng vòng 2 và chưa kịp đấu trận đó thì Richard Gasquet lại rút lui vào giờ chót. Đây xem ra là một điều có lợi cho tay vợt người Hy Lạp bởi đến thời điểm này chấn thương vai dai dẳng của anh vẫn chưa khỏi hẳn.
 
Garin vốn được biết tới là chuyên gia trên mặt sân đất nện. Điều kỳ khôi là gần đây tay vợt này chơi các giải đất nện không ấn tượng cho lắm, nhưng đã lọt vào vòng 4 ở giải sân cứng Indian Wells mặc dù phải đấu 2 trận vòng loại, và lúc này ở Miami tay vợt người Chile cũng đã thắng 4 trận để đấu Tsitsipas. Dù vậy sự tiến bộ về mặt phong độ của Garin e là chưa đủ để kéo dài trận đấu vào set 3 chứ chưa nói đến thắng được Tsitsipas.
 
Tsitsipas và Medvedev cùng thẳng tiến vào vòng bốn.
Tsitsipas và Medvedev cùng thẳng tiến vào vòng bốn.
Medvedev vào thẳng tứ kết
 
Nói đến chỉ 1 trận, Daniil Medvedev sẽ không phải thi đấu vòng này bởi dù có lịch gặp Alex Molcan, tay vợt người Nga sẽ được nghỉ do Molcan đã xin rút lui vì dính chấn thương. Medvedev sẽ có thời gian để xem trận đấu giữa Quentin Halys và Mackenzie McDonald, trận quyết định tay vợt nào sẽ gặp anh tại tứ kết.
 
Halys đã có một màn ngược dòng hết sức đáng nhớ ở vòng 3 khi từ chỗ bị dẫn 6-7 2-5, anh đã ngược dòng hạ Alex de Minaur 6-7 7-6 7-6. Trong khi đó McDonald vượt qua Matteo Berrettini sau 2 loạt tie-break, trận đấu khá ngang ngửa khi không một tay vợt nào để mất break suốt trận.
 
Miami Open bước vào vòng 4 với nhiều cuộc đối đầu đỉnh cao. Khán giả yêu mến quần vợt thế giới sẽ được chứng kiến nhiều trận đấu hấp dẫn và kịch tính.
 
NAM ĐỊNH