02:03, 23/03/2023

Miami Masters 1000: Những bất ngờ đầu tiên hứa hẹn một giải đấu hấp dẫn và kịch tính

Giải Miami Masters ATP 1000 mới qua vòng thi đấu đầu tiên nhưng đã có nhiều bất ngờ ở cả giải đơn nam và đơn nữ. Những tên tuổi một thời như Andy Murray, Jonh Isner, hay như tay vợt nữ người Anh Ranucanu bị loại ngay từ vòng đầu hứa hẹn một giải đấu hấp dẫn và kịch tính. 

Giải Miami Masters ATP 1000 mới qua vòng thi đấu đầu tiên nhưng đã có nhiều bất ngờ ở cả giải đơn nam và đơn nữ. Những tên tuổi một thời như Andy Murray, Jonh Isner, hay như tay vợt nữ người Anh Ranucanu bị loại ngay từ vòng đầu hứa hẹn một giải đấu hấp dẫn và kịch tính. 
 
Miami Open là giải đấu mà Murray từng 2 lần giành chức vô địch. Cựu số 1 thế giới mở màn chiến dịch năm nay trước tay vợt kỳ cựu người Serbia Dusan Lajovic, đồng hương Novak Djokovic. Tay vợt người Vương quốc Anh bước vào giải đấu này bị loại ở vòng 3 Indian Wells (thua Jack Draper) tuần trước. Trước đó, Murray đã lọt vào trận chung kết ở Doha.
 
Trong khi đó, Lajovic tham dự Miami Open sau khi bị loại ở tứ kết ở Santiago và thất bại ở vòng loại Indian Wells. Xét về thứ hạng, phong độ lẫn kinh nghiệm, Murray đều được đánh giá cao hơn Lajovic dù hai tay vợt chưa từng gặp nhau trong quá khứ. 
 
Andy Murray đối đầu với Dusan Lajovic ở vòng 1 Miami Open và chịu thất bại khá dễ dàng. Set đầu, Andy Murray để mất break ở game thứ 7 và không thể đòi lại nên chấp nhận thua với tỉ số 4-6. Sang đến set 2, Murray để mất break ở game thứ 9 nhưng đòi lại ngay được ở game thứ 10. Đáng tiếc, tay vợt này lại để mất break ở game 11 và chịu thua 5-7 trong set 2 qua đó thua luôn với tỉ số 0-2. 
 
Andy Murray bất ngờ bị loại ngay từ vòng 1.
Andy Murray bất ngờ bị loại ngay từ vòng 1.
 
Emilio Nava - John Isner: 
 
Đây là trận đấu giữa hai tay vợt chủ nhà Mỹ thuộc hai thế hệ khác nhau. Ở tuổi 37, Isner đang trong đoạn cuối sự nghiệp so với Nava mới 21 tuổi, nhưng những cú giao bóng của Isner vẫn là “vũ khí” gây ra sự khó chịu cho bất kỳ tay vợt nào.
 
Nava chủ yếu tham dự các giải Challenger và chưa bao giờ vượt qua vòng đầu tiên của một giải Masters 1000. Tay vợt 21 tuổi cũng đang có phong độ rất tệ khi không thắng 1 trận nào trong tháng Hai. Thế nhưng Nava  đã tạo nên bất ngờ trước một tay vợt giàu kinh nghiệm như Isner với chiến thắng 2/0 sau hai séc đấu phải giải quyết bằng loạt Tie break (7/5 và 7/4).
 
Bất ngờ lớn nhất của giải nữ là tay vợt người Anh Raducanu bị loại ngay từ vòng đầu. Tay vợt người Anh bất ngờ dành được chức vô địch Mỹ mở rộng năm 2021khi mới 18 tuổi, nhưng kể từ đó, cô không giành được bất cứ một danh hiệu nào và thường xuyên bị loại sớm.
 
Ở nội dung nữ, tay vợt xinh đẹp Emma Raducanu bắt đầu hành trình chinh phục Miami Open bằng cuộc đối đầu Bianca Andreescu .Cả hai đều từng gây tiếng vang với chức vô địch US Open khi còn tuổi teen, với Raducanu năm 2021 còn Andreescu năm 2019. Tuy nhiên, cả hai hiện đang phải vật lộn để duy trì phong độ ổn định.
 
Đối đầu với Bianca Andreescu, Emma Raducanu đã chơi rất nỗ lực. Set đầu tiên, tay vợt người Anh để mất break sớm và chấp nhận thua với tỉ số 3-6. Set 2, Raducanu chơi xuất sắc hơn khi bẻ được game giao bóng quan trọng của đối thủ và thắng lại cũng với tỉ số 6-3. Đáng tiếc, tay vợt người Anh cho thấy sự xuống sức trong set 3 và nhanh chóng để thua 2-6 trong set quyết định. 
 
Vòng 1 đã chọn ra được 32 tay vợt xuất sắc nhất để vào vòng 2. Tại đây, 32 tay vợt hạt giống được miễn thi đấu tại vòng một sẽ chính thức thi đấu, ví vậy sẽ hứa hẹn những trận đấu hấp dẫn và kịch tính.
 
HOÀNG THÀNH