08:05, 14/05/2022

Tâm điểm West Ham - Manchester City

Tâm điểm của vòng 37 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ West Ham và Manchester City. Trong đó Manchester City cần chiến thắng để đảm bảo cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này, còn West Ham cũng cần điểm để hướng tới suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.

Tâm điểm của vòng 37 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ West Ham và Manchester City. Trong đó Manchester City cần chiến thắng để đảm bảo cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này, còn West Ham cũng cần điểm để hướng tới suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Tottenham - Burnley: Thắng để duy trì hy vọng lọt vào top 4

 

Tottenham cần phải chiến thắng để duy trì hy vọng lọt vào top 4.
Tottenham cần phải chiến thắng để duy trì hy vọng lọt vào top 4.


Tottenham đang có 20 trận thắng 5 trận hòa và 11 trận thua, ghi được 63 bàn thủng lưới 40 bàn, xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 65 điểm sau 36 vòng đấu, chỉ kém đội xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Arsenal vỏn vẹn 1 điểm, có khoảng cách 7 điểm so với đội xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng là Manchester United nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Như vậy thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đã chắc 1 suất dự Europa League mùa giải sau, và có hy vọng tranh chấp suất dự Champions League với Arsenal nếu câu lạc bộ này sẩy chân ở 2 vòng đấu cuối cùng. Phong độ thi đấu của “Gà trống” tại Ngoại hạng Anh thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua, trong đó đáng chú ý có trận hòa 1-1 với Liverpool và trận thắng đậm Arsenal 3-0. Tottenham cần chiến thắng ở 2 vòng đấu còn lại để duy trì hy vọng tranh chấp suất dự Champions League mùa giải sau với Arsenal.


Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche đang có 7 trận thắng 13 trận hòa và 15 trận thua sau 36 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 32 bàn thủng lưới 49 bàn, có được 34 điểm tạm xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng, bằng điểm với đội xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng là Leeds nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của Burnley tại Ngoại hạng Anh thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dù Burnley vẫn nắm quyền tự quyết về suất trụ hạng trong tay, nhưng mọi chuyện vẫn rất khó đoán khi họ sẽ phải gặp những đối thủ khá khó chơi trong những trận cuối của mùa giải là Tottenham, Aston Villa và Newcastle. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.


West Ham - Manchester City: Hướng tới chức vô địch

 

Manchester City chiến thắng để hướng tới chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.
Manchester City cần chiến thắng để hướng tới chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Manchester City đang có 28 trận thắng 5 trận hòa 3 trận thua, ghi được 94 bàn thủng lưới 22 bàn, có được 89 điểm sau 36 vòng đấu, đang giữ vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng có khoảng cách 3 điểm so với đội xếp thứ 2 là Liverpool. Phong độ thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây tại Ngoại hạng Anh là rất tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ đã toàn thắng cả 5 trận, đang là câu lạc bộ có hàng công lẫn hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh. Khi giải đấu chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc, rõ ràng là Manchester City đang nắm ưu thế rất lớn trong việc bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng họ vẫn không thể chủ quan khi 2 đối thủ ở 2 vòng đấu cuối này là West Ham và Aston Villa đều khá khó chơi.


West Ham của huấn luyện viên David Moyes đang có 16 trận thắng 7 trận hòa và 13 trận thua, ghi được 57 bàn thủng lưới 46 bàn sau 36 vòng đấu, có được 55 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 3 điểm so với đội xếp thứ 6 là Manchester United nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, có khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng là Wolverhampton Wanderers. Như vậy West Ham vẫn còn khả năng tranh chấp suất dự Europa League với Manchester United, đặc biệt khi họ có hiệu số thắng thua tốt hơn nhiều. Phong độ thi đấu của câu lạc bộ này tại Ngoại hạng Anh thời gian gần đây cũng không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 1 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua. Như vậy để có được suất dự Europa League mùa giải sau, thầy trò huấn luyện viên David Moyes sẽ phải thi đấu thực sự tốt ở 2 vòng đấu cuối của mùa giải. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Newcastle - Arsenal: Không thể để mất điểm

 

Arsenal không thể mất điểm để đảm bảo cho vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Arsenal không thể mất điểm để đảm bảo cho vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.


Sau 36 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 21 trận thắng 3 trận hòa và 12 trận thua, ghi được 56 bàn thủng lưới 45 bàn, có được 66 điểm xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 1 điểm so với đội xếp thứ 5 là Tottenham, có khoảng cách là 4 điểm so với đội xếp thứ 3 là Chelsea. Phong độ của Arsenal thời gian gần đây tại Ngoại hạng Anh là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 4 trận thắng và 1 trận thua. Để đảm bảo vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, từ đó có được suất dự Champions League mùa giải sau, trước sự bám đuổi kịch liệt của Tottenham, các Pháo thủ không được phép để mất bất cứ điểm số nào trong 2 vòng đấu cuối này.


Newcastle của huấn luyện viên Eddie Howe sau 36 vòng đấu có 11 trận thắng 10 trận hòa và 15 trận thua, ghi được 40 bàn thủng lưới 61 bàn, có được 43 điểm xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Newcastle đang có khoảng cách là 9 điểm so với vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng của Leeds, như vậy họ đã hoàn thành được mục tiêu trụ hạng khi chỉ còn 2 vòng đấu nữa là mùa giải kết thúc. Phong độ của Newcastle thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng và 2 trận thua. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 chiến thắng. Với tâm lý thi đấu thoải mái sau khi hoàn thành mục tiêu trụ hạng, rất có thể Newcastle sẽ tạo nên bất ngờ trước Arsenal. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Southampton - Liverpool: Chiến thắng để duy trì hy vọng

 

Liverpool phải chiến thắng để tiếp tục duy trì hy vọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh.
Liverpool phải chiến thắng để tiếp tục duy trì hy vọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh.


Liverpool sau 36 vòng đấu có 26 trận thắng 8 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 89 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 86 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 3 điểm so với đội đầu bảng Manchester City. Liverpool cũng đang có phong độ rất tốt tại Ngoại hạng Anh với chuỗi 16 vòng đấu bất bại liên tiếp, trong đó có 3 trận hòa và 13 trận thắng. Như vậy thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp buộc phải chiến thắng ở 2 vòng đấu còn lại với tỷ số càng cao càng tốt để vượt qua hiệu số thắng bại của Manchester City, đồng thời hy vọng nửa xanh thành Manchester sẽ hụt chân trong 2 vòng đấu cuối, từ đó có được chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.


Southampton của huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl đang có 9 trận thắng 13 trận hòa và 14 trận thua, ghi được 41 bàn thủng lưới 61 bàn, có được 40 điểm đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng sau 36 vòng đấu. Họ đang có khoảng cách là 6 điểm so với đội xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng là Leeds, nhưng có hiệu số thắng bại là -20 so với -38 của Leeds, như vậy Southampton đã gần như đạt được mục tiêu trụ hạng ở mùa giải này bởi dù cho Southampton thua cả 2 trận còn lại và Leeds thắng cả 2 trận còn lại, thì khoảng cách chênh lệch 18 bàn trên hiệu số thắng bại giữa Southampton và Leeds là quá khó để lấp đầy trong 2 vòng đấu. Phong độ của Southampton tại Ngoại hạng Anh thời gian gần đây là không tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 1 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Những trận đấu khác ở vòng 37 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022: Aston Villa - Crystal Palace, Leeds - Brighton, Watford - Leicester City, Wolverhampton Wanderers - Norwich, Everton - Brentford.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 37 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Chủ Nhật, 15-5

18:00  Tottenham - Burnley
20:00  Aston Villa - Crystal Palace
20:00  Leeds - Brighton
20:00  Watford - Leicester City
20:00  West Ham - Manchester City
20:00  Wolverhampton Wanderers - Norwich
22:30  Everton - Brentford

Thứ Ba, 17-5

02:00  Newcastle - Arsenal

Thứ Tư, 18-5

01:45  Southampton - Liverpool