03:05, 14/05/2022

Rome Masters: Hai trận bán kết hấp dẫn

Giải Tennis ATP 1000 Rome Masters đã xác định được 4 cái tên xuất sắc nhất vào chơi bán kết. Nếu như trận bán kết giữa tay vợt số một thế giới Novak Djokovic với tay vợt Na-Uy Casper Ruud , hạt giống số 5 của giải nhìn có vẻ chênh lệch, thì trận bán kết giữa tay vợt hạt giống số 2 Zverev với hạt giống số 3 Tsitsipas lại là cuộc đụng độ đầy duyên nợ. Đó sẽ là hai trận bán kết đầy hấp dẫn và rất đáng xem.

Giải Tennis ATP 1000 Rome Masters đã xác định được 4 cái tên xuất sắc nhất vào chơi bán kết. Nếu như trận bán kết giữa tay vợt số một thế giới Novak Djokovic với tay vợt Na Uy Casper Ruud, hạt giống số 5 của giải nhìn có vẻ chênh lệch, thì trận bán kết giữa tay vợt hạt giống số 2 Zverev với hạt giống số 3 Tsitsipas lại là cuộc đụng độ đầy duyên nợ. Đó sẽ là hai trận bán kết đầy hấp dẫn và rất đáng xem.

 

 
Bán kết 1: Stefanos Tsitsipas- Alexander Zverev
 
Trận bán kết đầu tiên của Rome Masters là cuộc đối đầu rất được chờ đợi giữa Tsitsipas và Zverev. Con đường đi tới trận bán kết của Tsitsipas khó khăn hơn Zverev nhiều khi anh phải vượt qua hai đối thủ khó chơi là Khachanov và Sinner. Ngược lại, hạt giống số 2 Zverev chưa phải trải qua trận đấu 3 séc nào kể từ đầu giải khi đối thủ của Anh là những tay vợt không mấy tên tuổi. Ngôi sao người Đức chắc chắn có nguồn thể lực dồi dào hơn so với Tsitsipas ở cuộc so tài sắp tới .
 
Đây sẽ là cuộc tái đấu sau đúng 1 tuần tại bán kết Madrid Open. Đó là trận đấu mà Zverev cho thấy khả năng giao bóng tuyệt vời để đánh bại Tsitsipas sau gần 2 giờ. Nhưng cũng cách đây 1 tháng, Tsitsipas tại Monte Carlo đã đánh bại Zverev để bảo vệ thành công chức vô địch.
 
Trong quá khứ,Tsisipas có thành tích đối đầu tốt hơn trước Zverev khi anh thắng 7 trong 11 lần gặp nhau. Ngôi sao người Hy Lạp đang rất muốn “ phục thù “thất bại tại Madrid Open để giành vé vào chơi trận chung kết
 
Bán kết 2: Novak Djokovic- Casper Rudd
 
Tay vợt hạt giống số một thế giới Novak Djokovic sẽ phải tìm cách hoá giải bài toán mang tên Casper Ruud. Hạt giống số 5 người Na-Uy chơi rất ấn tượng tại Rome Masters năm nay với những chiến thắng đầy thuyết phục . Trận đấu tại tứ kết gặp Shapovalov là trận đấu hay nhất của Ruud.
 
Tuy vậy, khi gặp phải tay vợt số một thế giới Djokovic chắc chắn là đối thủ quá lớn của ngôi sao Na Uy . Nên nhớ, tay vợt số một thế giới chưa dành được bất cứ danh hiệu nào trong mùa giải năm nay. Trên con đường tìm lại phong độ đỉnh cao để chuẩn bị cho Roland Garros, giải Grand Slam đầu tiên mà tay vợt số 1 thế giới được tham dự và cũng là nơi anh phải chiến đấu để bảo vệ chức vô địch. Nếu không vô địch tại giải đấu này, Djokovic sẽ mất ngôi vị số 1 thế giới. Đây sẽ là động lực rất lớn cho tay vợt người Serbia.
 
Việc rơi vào nhánh dễ thở sẽ là điều kiện thuận lợi cho ngôi sao người Serbia. Nếu thắng trong trận bán kết, Djokovic sẽ tràn trề hy vọng dành danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Tuy vậy, đối thủ tiềm năng của Djokovic là 1 trong 2 tay vợt Tsitsipas hoặc Zverev. Cả hai tay vợt không phải dễ vượt qua.
 
NAM ĐỊNH