12:02, 11/02/2022

Tâm điểm Tottenham - Wolverhampton Wanderers

Sau khi trận đấu giữa Chelsea và Arsenal phải tạm hoãn, thì trận cầu tâm điểm của vòng 25 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh sẽ hướng tới trận đấu giữa 2 câu lạc bộ  Tottenham và Wolverhampton Wanderers, một trận đấu có khả năng ảnh hưởng tới vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, vị trí mà thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte có khả năng cạnh tranh.

Sau khi trận đấu giữa Chelsea và Arsenal phải tạm hoãn, thì trận cầu tâm điểm của vòng 25 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh sẽ hướng tới trận đấu giữa 2 câu lạc bộ  Tottenham và Wolverhampton Wanderers, một trận đấu có khả năng ảnh hưởng tới vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, vị trí mà thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte có khả năng cạnh tranh.


Manchester United - Southampton: Không dễ cho nửa đỏ thành Manchester

 

Manchester United không dễ có được chiến thắng trước Southampton.
Manchester United không dễ có được chiến thắng trước Southampton.


Manchester United đang có 11 trận thắng 6 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 37 bàn thủng lưới 31 bàn, có được 39 điểm tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng sau 24 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), đồng điểm với Arsenal xếp ở vị trí thứ 5 nhưng kém hơn hiệu số thắng bại, thua 1 diểm so với West Ham ở vị trí thứ 4 nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Như vậy khả năng lọt vào top 4 của thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick là khá là khả quan, nhưng vấn đề là phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là không thực sự tốt. Trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ không ổn định như vậy, rõ ràng là không có gì có thể đảm bảo nửa đỏ thành Manchester có được suất dự Champions League mùa giải sau.


Southampton của huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl đang có 6 trận thắng, 10 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 29 bàn thủng lưới 36 bàn, có được 28 điểm đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng sau 24 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu). Phong độ của Southampton tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 chiến thắng 2 trận hòa và 1 trận thua, đáng chú ý là trận thắng ngược Tottenham 2-3 ở vòng 24 vừa qua. Với phong độ như vậy, Manchester United sẽ không dễ dàng có được chiến thắng trước thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Manchester United đang nhỉnh hơn với 2 trận thắng và 3 trận hòa. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Norwich - Manchester City: Khó mà ngăn cản được Manchester City

 

 Norwich khó lòng ngăn cản được một Manchester City đang có phong độ rất cao.
Norwich khó lòng ngăn cản được một Manchester City đang có phong độ rất cao.


Manchester City đang có 19 trận thắng 3 trận hòa 2 trận thua, ghi được 57 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 60 điểm sau 24 vòng đấu, trụ vững ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, duy trì khoảng cách 9 điểm so với câu lạc bộ đang xếp thứ 2 là Liverpool nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn đang có phong độ rất tốt với chuỗi 14 trận bất bại tại Ngoại Hạng Anh (13 trận thắng và 1 trận hòa). Phong độ cao như vậy đang giúp nửa xanh thành Manchester một mình một ngựa băng băng về đích, khả năng rất lớn sẽ là câu lạc bộ vô địch mùa giải này.


Thầy trò huấn luyện viên Dean Smith đang có 17 điểm sau 24 vòng đấu với 4 trận thắng 5 trận hòa và 14 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 14 bàn thủng lưới 46 bàn, xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng, và đang là một trong những câu lạc bộ có hàng thủ tệ nhất Ngoại Hạng Anh. Phong độ của Norwich thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là có những sự khởi sắc nhất định, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Với việc chỉ cách vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng của Newcastle có 1 điểm, khả năng trụ hạng vẫn còn đối với Norwich nếu họ có thể tiếp tục duy trì phong độ khởi sắc như vậy. Nhưng rõ ràng Manchester City là một đối thủ quá mạnh mà Norwich  rất khó có thể cản chân ở thời điểm hiện tại. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Burnley - Liverpool: Tiếp tục bám đuổi

 

Liverpool vẫn đang miệt mài bám đuổi trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.
Liverpool vẫn đang miệt mài bám đuổi trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Liverpool sau 24 vòng đấu có 15 trận thắng 6 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 60 bàn thủng lưới 19 bàn, có được 51 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng (còn 1 trận chưa đấu). Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có khoảng cách với đội đầu bảng Manchester City là 9 điểm, hơn 4 điểm so với đội xếp thứ 3 là Chelsea, và đều thi đấu ít hơn 1 trận. Có thể thấy Liverpool đang là câu lạc bộ có khả năng lớn nhất trong việc bám đuổi Manchester City ở phần còn lại của mùa giải. Trong 5 trận vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Để tiếp tục bám đuổi Manchester City, Liverpool không được phép để mất bất cứ điểm số nào trong những vòng đấu còn lại.


Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche đang có 1 trận thắng 11 trận hòa và 8 trận thua sau 24 vòng đấu (còn 4 trận chưa đấu), ghi được 17 bàn thủng lưới 28 bàn, có được 14 điểm tạm xếp thứ 20 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 4 điểm so với đội xếp thứ 17 là Newcastle nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Phong độ của Burnley tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là khá tệ, trong 10 vòng đấu gần nhất họ không biết đến mùi chiến thắng với 7 trận hòa và 3 trận thua. Với phong độ như vậy rõ ràng là khả năng xuống hạng sau khi mùa giải chấm dứt của Burnley là rất cao. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Liverpool đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Tottenham - Wolverhampton Wanderers: Hướng tới top 4

 

Tottenham cần chiến thắng để hướng tới mục tiêu top 4.
Tottenham cần chiến thắng để hướng tới mục tiêu top 4.


Tottenham đang có 11 trận thắng 3 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 28 bàn thủng lưới 27 bàn, có được 36 điểm sau 24 vòng đấu (còn 3 trận chưa đấu) tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, cách vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 3 trận. Như vậy khả năng lọt vào top 4 của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte vẫn là không nhỏ, nhưng vấn đề là phong độ của họ tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là không ổn định, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Hàng thủ vẫn là một khâu bất ổn mà huấn luyện viên Antonio Conte phải nhanh chóng khắc phục, nếu muốn giúp cho Tottenham đạt được những mục tiêu đề ra của mùa giải này.


Wolverhampton Wanderers của huấn luyện viên Bruno Lage đang có 10 trận thắng 4 trận hòa và 8 trận thua, ghi được 19 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 34 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 24 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu). Phong độ của “Bầy sói” thời gian gần đây có thể xem là tạm ổn, trong 5 vòng gần nhất của Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với khoảng cách là 5 điểm so với vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, 6 điểm so với vị trí thứ 4 nhưng thi đấu ít hơn 2 trận, Wolverhampton Wanderers hoàn toàn đủ khả năng có được một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 25 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022 như: Everton - Leeds, Newcastle - Aston Villa và Leicester City - West Ham.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 25 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Thứ Bảy, 12-2

19:30  Manchester United - Southampton
22:00  Brentford - Crystal Palace
Hoãn  Chelsea - Arsenal
22:00  Everton - Leeds
22:00  Watford - Brighton

Chủ Nhật, 13-2

00:30  Norwich - Manchester City
21:00  Burnley - Liverpool
21:00  Newcastle - Aston Villa
21:00  Tottenham - Wolverhampton Wanderers
23:30  Leicester City - West Ham