08:02, 08/02/2022

Tâm điểm Liverpool - Leicester City

Trận cầu tâm điểm của vòng 24 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh sẽ hướng tới trận đấu giữa 2 câu lạc bộ  Liverpool và Leicester City. Trong khi mục tiêu của "Bầy cáo" sẽ là suất dự cúp châu Âu, thì Liverpool cũng rất cần chiến thắng để bám đuổi trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.

Trận cầu tâm điểm của vòng 24 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh sẽ hướng tới trận đấu giữa 2 câu lạc bộ  Liverpool và Leicester City. Trong khi mục tiêu của “Bầy cáo” sẽ là suất dự cúp châu Âu, thì Liverpool cũng rất cần chiến thắng để bám đuổi trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Burnley - Manchester United: Cần một chiến thắng

 

Manchester United cần chiến thắng để giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Manchester United cần chiến thắng để giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.


Manchester United đang có 11 trận thắng 5 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 36 bàn thủng lưới 30 bàn, có được 38 điểm tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng sau 23 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), hơn 1 điểm so với đội đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là West Ham nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Như vậy khả năng có được suất dự Champions League mùa giải sau của thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick là rất lớn, việc còn lại là phải xem phong độ của nửa đỏ thành Manchester trong phần còn lại của mùa giải. Phong độ của Manchester United thời gian gần đây là tương đối tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận họ thắng 3 hòa 1 và thua 1. Việc cần làm của họ trước mắt là chiến thắng để giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.


Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche đang có 1 trận thắng 10 trận hòa và 8 trận thua sau 23 vòng đấu (còn 4 trận chưa đấu), ghi được 16 bàn thủng lưới 27 bàn, có được 13 điểm tạm xếp chót trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 4 điểm so với đội xếp thứ 17 là Norwich nhưng thi đấu ít hơn 3 trận. Tuy vẫn còn nhiều trận chưa đấu mang đến hy vọng cho cuộc đua trụ hạng, nhưng phong độ của Burnley tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là khá tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất họ không có chiến thắng nào với 3 trận hòa và 2 trận thua. Do đó dù còn 4 trận chưa đấu nhưng khả năng xuống hạng đối với câu lạc bộ này vẫn là rất lớn. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Manchester United đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 2 trận thua. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick.


Manchester City - Brentford: 3 điểm cho Manchester City

 

Brentford khó lòng cản bước được Manchester City.
Brentford khó lòng cản bước được Manchester City.


Manchester City đang có 18 trận thắng 3 trận hòa 2 trận thua, ghi được 55 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 57 điểm sau 23 vòng đấu, trụ vững ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 9 điểm so với câu lạc bộ đang xếp thứ 2 là Liverpool nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn đang có phong độ rất tốt với chuỗi 13 trận bất bại tại Ngoại Hạng Anh, với 12 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như vậy rõ ràng nửa xanh thành Manchester vẫn đang một mình một ngựa băng băng về đích, là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch mùa giải này.


Trong khi đó Brentford đang có 6 trận thắng 5 trận hòa và 12 trận thua sau 23 vòng đấu, ghi được 26 bàn thủng lưới 38 bàn, có được 23 điểm xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 8 điểm so với đội đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng là Watford nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Thomas Frank thời gian gần đây là không tốt, trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận họ đã thua cả 5 trận. Với phong độ như vậy rõ ràng là Brentford vẫn đang đứng trước nguy cơ xuống hạng sau khi mùa giải kết thúc. Có thể thấy Brentford khó lòng ngăn cản được đà tiến tới của Manchester City, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Tottenham - Southampton: Hướng tới mục tiêu suất dự cúp châu Âu

 

Tottenham vẫn đang thi đấu tốt dưới thời huấn luyện viên Antonio Conte.
Tottenham vẫn đang thi đấu tốt dưới thời huấn luyện viên Antonio Conte.


Tottenham đang có 11 trận thắng 3 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 26 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 36 điểm sau 23 vòng đấu (còn 3 trận chưa đấu) tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Arsenal nhưng kém hơn hiệu số thắng bại, cách vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 3 trận, khả năng có được suất dự Champions League mùa giải sau của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte có thể nói là khá cao. Phong độ của các cầu thủ Tottenham thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Có thể thấy Tottenham vẫn đang thi đấu tốt dưới thời của huấn luyện viên Antonio Conte, mục tiêu có được suất châu Âu mùa giải sau không phải là khó đối với họ.


Đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này là Southampton của huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl. Câu lạc bộ này đang có 5 trận thắng, 10 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 26 bàn thủng lưới 34 bàn, có được 25 điểm đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng sau 23 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu). Phong độ của Southampton tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây cũng khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 chiến thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với khoảng cách là 10 điểm so với nhóm xuống hạng, có lẽ Southampton sẽ hoàn thành được mục tiêu trụ hạng ở mùa giải này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Với phong độ như vậy, Southampton hoàn toàn có thể bắt Tottenham chia điểm dù phải thi đấu trên sân Tottenham Hotspur.


Liverpool - Leicester City: Tiếp tục bám đuổi

 

Liverpool cần chiến thắng để bám đuổi trong cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải này.
Liverpool cần chiến thắng để bám đuổi trong cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải này.


Liverpool sau 23 vòng đấu có 14 trận thắng 6 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 58 bàn thủng lưới 19 bàn, có được 48 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng (còn 1 trận chưa đấu). Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có khoảng cách với đội đầu bảng Manchester City là 9 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, hơn 1 điểm so với đội xếp thứ 3 là Chelsea nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Như vậy có thể thấy Liverpool đang là câu lạc bộ có khả năng bám đuổi Manchester City trong cuộc đua với ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh nhất. Phong độ của Liverpool tại Ngoại Hạng Anh đang có những sự đi xuống nhất định, trong 5 trận vòng đấu gần nhất, họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Để tiếp tục bám đuổi Manchester City, Liverpool không được phép để mất bất cứ điểm số nào nữa.


Trong khi đó  Leicester City cũng đang có 7 trận thắng 5 trận hòa và 8 trận thua, ghi được 34 bàn thủng lưới 37 bàn sau 23 vòng đấu (còn 3 trận chưa đấu), có được 26 điểm tạm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Brendan Rodgers tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua. “Bầy cáo” cần phải cải thiện phong độ thi đấu nếu như vẫn muốn cạnh tranh một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với phong độ như vậy, “Bầy cáo” vẫn có khả năng bắt Liverpool chia điểm dù thi đấu tại sân Anfield.


Wolverhampton Wanderers - Arsenal: Mục tiêu top 4

 

Arsenal vẫn đang hướng tới mục tiêu top 4.
Arsenal vẫn đang hướng tới mục tiêu top 4.


Sau 23 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 11 trận thắng 3 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 33 bàn thủng lưới 25 bàn, có được 36 điểm đang tạm xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng (còn 2 trận chưa đấu), có khoảng cách là 2 điểm so với đội xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Manchester United nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Như vậy khả năng trở lại top 4 của các Pháo thủ vẫn là rất lớn. Phong độ của Arsenal thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Vấn đề của Arsenal vẫn nằm ở chỗ phong độ thiếu sự ổn định, nên có lọt được vào top 4 trong phần còn lại của mùa giải hay không vẫn là một điều rất khó nói trước.


Wolverhampton Wanderers của huấn luyện viên Bruno Lage đang có 10 trận thắng 4 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 19 bàn thủng lưới 16 bàn, có được 34 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 23 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu). Phong độ của “Bầy sói” thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng gần nhất của Ngoại Hạng Anh họ có 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như vậy rõ ràng thầy trò huấn luyện viên Bruno Lage hoàn toàn có thể hướng tới một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Wolverhampton Wanderers mới là đội nhỉnh hơn với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như vậy, rất có thể đây sẽ là một trận bị mất điểm của Arsenal trước Wolverhampton Wanderers.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 24 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022 như: Newcastle - Everton, West Ham - Watford và Aston Villa - Leeds.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 24 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Thứ Tư, 9-2

02:45  Newcastle - Everton
02:45  West Ham - Watford
03:00  Burnley - Manchester United

Thứ Năm, 10-2

02:45  Manchester City - Brentford
02:45  Norwich - Crystal Palace
02:45  Tottenham - Southampton
03:00  Aston Villa - Leeds

Thứ Sáu, 11-2

02:45  Liverpool - Leicester City
02:45  Wolverhampton Wanderers - Arsenal