03:12, 27/12/2021

Tâm điểm Leicester City - Liverpool

Trận cầu tâm điểm của vòng 20 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh sẽ hướng tới trận đấu giữa 2 câu lạc bộ  Leicester City và Liverpool. Trong đó "Bầy cáo" đang chật vật lấy lại phong độ thi đấu, còn Liverpool thì đang chịu áp lực chiến thắng trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.

Trận cầu tâm điểm của vòng 20 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh sẽ hướng tới trận đấu giữa 2 câu lạc bộ  Leicester City và Liverpool. Trong đó “Bầy cáo” đang chật vật lấy lại phong độ thi đấu, còn Liverpool thì đang chịu áp lực chiến thắng trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Arsenal - Wolverhampton Wanderers: Hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid

 

Các Pháo thủ đang có phong độ rất tốt ở giai đoạn hiện tại.
Các Pháo thủ đang có phong độ tốt ở giai đoạn hiện tại.


Arsenal sau 19 vòng đấu đang có 11 trận thắng 2 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 32 bàn thủng lưới 23 bàn, có được 35 điểm đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém 6 điểm so với đội xếp thứ 3 là Chelsea, có khoảng cách là 6 điểm so với đội xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là Tottenham nhưng thi đấu nhiều hơn 3 trận. Trong khi đó Wolverhampton Wanderers đang có 7 trận thắng 4 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 13 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 25 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 19 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu). Trận đấu này đã bị hoàn lại do ảnh hưởng của dịch Covid khiến không đủ điều kiện an toàn để tổ chức trận đấu đúng theo kế hoạch.


Southampton - Tottenham: Đang thi đấu khởi sắc hơn

 

Tottenham đang thi đấu ngày càng tốt hơn dưới thời Antonio Conte.
Tottenham đang thi đấu ngày càng tốt hơn dưới thời Antonio Conte.


Tottenham đang có 9 trận thắng 2 trận hòa và 5 trận thua, ghi được 21 bàn thủng lưới 19 bàn, có được 29 điểm sau 19 vòng đấu (còn 3 trận chưa đấu) tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Cách vị trí thứ 4 rên bảng xếp hạng 6 điểm và còn 3 trận chưa đấu, khả năng có được suất dự Champions League mùa giải sau của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte vẫn là khả quan, do đó họ cần những trận thắng để thu hẹp khoảng cách với các câu lạc bộ xếp trên. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là khá tốt, họ đang bất bại trong 6 vòng đấu gần nhất với 2 trận hòa và 4 trận thắng.


Đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này là Southampton của huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl. Câu lạc bộ này đang có 4 trận thắng, 8 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 19 bàn thủng lưới 28 bàn, có được 20 điểm đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng sau 19 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), đồng điểm với Crystal Palace và Brentford nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của Southampton tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là không được tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 3 trận hòa và 1 trận thua. Khoảng cách 9 điểm so với nhóm xuống hạng vẫn chưa phải là một khoảng cách an toàn, thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl vẫn phải tiếp tục cố gắng thi đấu cho mục tiêu trụ hạng. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.


Leicester City - Liverpool: Khó cho “Bầy cáo”

 

Liverpool đang chịu sức ép phải chiến thắng trong cuộc đua tới ngôi vô địch.
Liverpool đang chịu sức ép phải chiến thắng trong cuộc đua tới ngôi vô địch.


Liverpool sau 19 vòng đấu có 12 trận thắng 5 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 50 bàn thủng lưới 15 bàn, có được 41 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng (còn 1 trận chưa đấu). Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có khoảng cách với đội đầu bảng Manchester City là 6 điểm và đồng điểm với đội xếp thứ 3 là Chelsea nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, điều này cũng sẽ tăng nặng áp lực phải thắng đối với các cầu thủ Liverpool. Phong độ của Liverpool ở thời điểm hiện tại là rất tốt với 10 trận bất bại liên tiếp trên các mặt trận (1 trận hòa và 9 trận thắng). Nếu có thể duy trì được phong độ này, Liverpool vẫn là một ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải 2021 - 2022.


Trong khi đó  Leicester City cũng đang có 6 trận thắng 4 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 30 bàn thủng lưới 33 bàn sau 19 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), có được 22 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Brendan Rodgers tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua. “Bầy cáo” cần phải cải thiện phong độ thi đấu nếu như vẫn muốn cạnh tranh một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Chelsea - Brighton: Cần nhanh chóng lấy lại phong độ

 

Chelsea cần nhanh chóng lấy lại phong độ.
Chelsea cần nhanh chóng lấy lại phong độ.


Sau 19 vòng đấu câu lạc bộ Chelsea đang có 12 trận thắng 5 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 42 bàn thủng lưới 13 bàn, có được 41 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với đội xếp thứ 2 là Liverpool nhưng kém hơn hiệu số thắng bại và thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Nếu không kịp thời lấy lại phong độ thi đấu, thì họ sẽ bị Manchester City bỏ lại ngày một xa trên cuộc đua tới ngôi vương Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Brighton của huấn luyện viên Graham Potter đang có 5 trận thắng 8 trận hòa 4 trận thua sau 19 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 16 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 23 điểm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Brighton thời gian gần đây là không tốt, trong 12 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ chỉ có đúng 1 chiến thắng duy nhất, còn lại là 8 trận hòa và 3 trận thua. Dù có khoảng cách là 12 điểm so với nhóm xuống hạng, nhưng nếu không cải thiện phong độ thi đấu, nguy cơ xuống hạng vẫn còn nguyên đối với câu lạc bộ này. Trong 5 lần gặp gỡ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel.


Brentford - Manchester City: Tiếp tục phong độ đỉnh cao

 

Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang có mạch chiến thắng rất ấn tượng.
Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang có mạch chiến thắng rất ấn tượng.


Manchester City đang có 15 trận thắng 2 trận hòa 2 trận thua, ghi được 50 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 47 điểm sau 19 vòng đấu, trụ vững ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, cùng có khoảng cách 6 điểm so với 2 câu lạc bộ đang xếp thứ 2 và 3 là Liverpool và Chelsea nhưng Liverpool thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là rất tốt khi họ đang có mạch 9 vòng đấu toàn thắng liên tiếp ở đấu trường này. Mục tiêu của nửa xanh thành Manchester hiện nay chắc chắn vẫn là chiến thắng để giữ vững vị trí đầu bảng, tiến tới vô địch mùa giải 2021 - 2022.


Trong khi đó Brentford đang có 5 trận thắng 5 trận hòa và 7 trận thua sau 19 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 21 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 20 điểm tạm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Crystal Palace và Southampton, có khoảng cách là 9 điểm so với nhóm xuống hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Thomas Frank tại Ngoại Hạng Anh là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Với phong độ như hiện tại, khả năng hoàn thành mục tiêu trụ hạng của Brentford là khá cao, nhưng để đối đầu và cản bước một câu lạc bộ mạnh và đang có phong độ tốt như Manchester City thì lại có phần hơi quá sức. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Manchester United - Burnley: Hướng tới mục tiêu dự cúp châu Âu

 

Manchester United hướng tới mục tiêu dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Manchester United hướng tới mục tiêu dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Manchester United đang có 8 trận thắng 3 trận hòa và 5 trận thua, ghi được 26 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 27 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng sau 18 vòng đấu (còn 3 trận chưa đấu), có khoảng cách là 2 điểm so với đội đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là Tottenham, có khoảng cách là 8 điểm so với đội đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Arsenal nhưng thi đấu ít hơn 3 trận. Như vậy nếu thi đấu tốt, nửa đỏ thành Manchester hoàn toàn có khả năng hoàn thành mục tiêu lọt vào nhóm có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau. Thời gian gần đây phong độ của các cầu thủ Manchester United cũng khá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận họ không để thua trận nào với 3 trận thắng và 2 trận hòa.


Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche đang có 1 trận thắng 8 trận hòa và 6 trận thua sau 19 vòng đấu (còn 4 trận chưa đấu), ghi được 14 bàn thủng lưới 21 bàn, có được 11 điểm xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 2 điểm so với đội xếp thứ 17 là Watford nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của Burnley tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là khá tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất họ không có chiến thắng nào với 4 trận hòa và 1 trận thua. Nếu không kịp thời chỉnh đốn lại phong độ thi đấu, khả năng rớt hạng khi mùa giải chấm dứt là không nhỏ đối với câu lạc bộ này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 20 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022 như: Crystal Palace - Norwich, Watford - West Ham và Everton - Newcastle.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 20 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Thứ Ba 28-12

19:30  Arsenal - Wolverhampton Wanderers
22:00  Crystal Palace - Norwich
22:00  Southampton - Tottenham
22:00  Watford - West Ham

Thứ Tư, 29-12

Hoãn  Leeds - Aston Villa
03:00  Leicester City - Liverpool

Thứ Năm, 30-12

02:30  Chelsea - Brighton
03:15  Brentford - Manchester City

Thứ Sáu, 31-12

02:30  Everton - Newcastle
03:15  Manchester United - Burnley