07:12, 22/12/2021

Đây vẫn sẽ là mùa giải của Inter Milan?

Tuy không phải là câu lạc bộ liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng trong 18 vòng đấu đã qua của Serie A, nhưng Inter Milan đã chắc chắn là nhà vô địch trong nửa đầu mùa giải 2021 - 2022. Có vẻ nhà đương kim vô địch của giải đấu vẫn đang đi đúng hướng trên con đường bảo vệ ngôi vương, và đây sẽ là mùa giải của thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi.

Tuy không phải là câu lạc bộ liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng trong 18 vòng đấu đã qua của Serie A, nhưng Inter Milan đã chắc chắn là nhà vô địch trong nửa đầu mùa giải 2021 - 2022. Có vẻ nhà đương kim vô địch của giải đấu vẫn đang đi đúng hướng trên con đường bảo vệ ngôi vương, và đây sẽ là mùa giải của thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi.

 

Inter Milan là câu lạc bộ vô địch lượt đi của Serie A mùa giải 2021 - 2022.
Inter Milan là câu lạc bộ vô địch lượt đi của Serie A mùa giải 2021 - 2022.


Khi mùa giải mới 2021 - 2022 bắt đầu, những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Serie A (giải vô địch quốc gia Italia) đã được định danh ở những cái tên như: Inter Milan, AC Milan, Napoli, Juventus và Atalanta. Và quá nhiên không ngoài dự đoán, sau một nửa chặng đường đã qua thì đúng là những cái tên này đang thống trị nhóm đầu trên bảng xếp hạng. Sau 18 vòng đấu, Inter Milan đang là đội dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A với 43 điểm, có khoảng cách là 4 điểm so với 2 đội đang xếp thứ 2 và 3 là Napoli và AC Milan đang có cùng 39 điểm, đã chắc chắn là câu lạc bộ vô địch lượt đi của giải đấu này. Dù cho thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi không phải là câu lạc bộ liên tục dẫn đầu giải đấu, dù cho họ vẫn có những giai đoạn khiến cho người hâm mộ cảm thấy lo lắng ở tại Serie A lẫn Champions League, nhưng kết lại của năm 2021 thì vẫn là những thành quả đáng để ăn mừng khi họ vẫn vượt qua được vòng bảng Champions League, vẫn đi đúng hướng trên con đường bảo vệ ngôi vương.


Trước khi mùa giải 2021- 2022 bắt đầu, người hâm mộ của Inter Milan đã cảm thấy lo ngại cho khả năng bảo vệ danh hiệu vô địch Serie A, bởi lực lượng của họ đã có những sự sứt mẻ đáng kể. Đó là sự ra đi của huấn luyện viên Antonio Conte, hoặc tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku, người đã có tới 24 bàn và 9 kiến tạo cho câu lạc bộ này ở mùa giải trước. Trên thực tế thì câu lạc bộ đã có những sự chệch choạc nhất định cùng tân huấn luyện viên Simone Inzaghi, nhưng họ đã nhanh chóng lấy lại sự ổn định cần thiết, và cũng chính sự ổn định mới là yếu tố quan trọng nhất để Inter Milan ngồi ổn vị trí đầu bảng xếp hạng.


Nếu nhìn qua các thông số, thì chúng ta có thể thấy Inter Milan không phải là câu lạc bộ có chân sút xuất sắc nhất Serie A, khi cầu thủ ghi bàn tốt nhất của họ ở mùa giải này là Lautaro Martinez cũng chỉ xếp thứ 4 trên danh sách Vua phá lưới. Nhưng Inter Milan lại đang là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất Serie A với 48 bàn thắng, hơn 10 bàn so với một câu lạc bộ rất mạnh về tấn công là Atalanta, đang có hàng thủ tốt thứ 2 Serie A chỉ sau Napoli, đang là câu lạc bộ mới chỉ thua 1 trận sau 18 vòng đấu (ít nhất Serie A). Sự ổn định của câu lạc bộ thể hiện qua việc thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi đang có chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp tại Serie A, đang có hiệu số thắng bại tốt nhất Serie A (là 33 vượt xa đội xếp thứ 2 là Napoli có hiệu số là 22).


Có thẻ thấy, không có câu lạc bộ nào tại Serie A để thua ít như Inter Milan, khi câu lạc bộ để thua ít thứ 2 cũng đã để thua tới 3 trận. Với một hàng công không phải dựa quá nhiều vào một cá nhân nào, với một tập thể đang duy trì phong độ ổn định và sự hưng phấn cao, với một Simone Inzaghi đang thể hiện sự “cáo già” không thua kém bất cứ huấn luyện viên lão làng nào, Inter Milan vẫn đang trên đà thăng hoa, và thành quả vô địch lượt đi là một kết quả không có gì để bàn cãi.


Hiển nhiên vẫn còn một chặng đường khá dài ở phía trước, vẫn chưa thể nói trước được điều gì, và Inter Milan vẫn không phải là một có điểm yếu. Chẳng hạn như lực lượng không đủ chiều sâu để có thể thoải mái chinh chiến nhiều mặt trận, dẫn đến khả năng hụt hơi nếu lâm vào khủng hoảng lực lượng. Nhưng những người hâm mộ Inter Milan vẫn hoàn toàn có quyền kỳ vọng vào một mùa giải thành công nữa của câu lạc bộ mà họ yêu mến, một mùa giải nối tiếp thành công của mùa giải kỳ tích lật đổ “ách thống trị” của Juventus lên ngôi vô địch Serie A sau rất nhiều năm chờ đợi.

Cao Duy